Microsoft quảng cáo Microsoft Edge trên Start Menu Windows 10

Microsoft đang tận dụng Start Menu để quảng cáo ứng dụng trình duyệt của mình Microsoft Edge, đồng thời “cà khịa” đối thủ FireFox.

Microsoft Edge (trước đây là Project Spartan) là một trình duyệt web mới của Microsoft, được cập nhật cho phiên bản Windows 10, và ra đời như một sự thay thế cho Internet Explorer. Vì thế, hãng đang nỗ lực chào mời người dùng đang dùng các trình duyệt khác chuyển sang Edge.

Một trong những cách “chào hàng” khá thú vị mà được cộng đồng mạng chia sẻ rộng rãi thời gian gần đây đó chính là giới thiệu phần mềm trong phần “Suggested” ở Start Menu của Windows 10 – nơi mà những người dùng Windows rất hay sử dụng đến. Sẽ chẳng có gì đáng nói nếu Microsoft không khéo léo “cà khịa” đối thủ FireFox của mình trong câu chào mời người dùng.

Microsoft tận dụng Start Menu trên Windows 10 để quảng cáo Microsoft Edge
Microsoft tận dụng Start Menu trên Windows 10 để quảng cáo Microsoft Edge

Bạn vẫn còn sử dụng FireFox đấy à? Microsoft Edge đã ra mắt rồi đây”. Câu quảng cáo đi kèm một liên kết để tải xuống trình duyệt Microsoft Edge nhân Chromium mới nhất. Không chỉ những người mới mà cả những người cũ cũng nhận được lời chào mời này.

Tất nhiên, đây chỉ là một tính năng gợi ý được bật mặc định trên Windows 10 nên bạn có thể dễ dàng tắt nó. Cách thực hiện: Nhấp chuột phải vào quảng cáo và chọn “Turn off all suggestions” trong menu ngữ cảnh; Hoặc bạn cũng có thể mở Settings và điều hướng tới Personalization > Start, vô hiệu hóa tùy chọn: Occasionally show suggestions in Start.

Không chỉ có vậy, Microsoft được cho là đang có kế hoạch mở rộng các quảng cáo tương tự ra Wordpad, để khuyến khích người dùng tải xuống các ứng dụng Office chính thức của nó.

  • 93 lượt xem
Cập nhật: 22/03/2020
Xem thêm: Microsoft Edge Windows 10 FireFox
Sắp xếp theo