Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Mẫu Kế hoạch bài dạy minh họa tích hợp Năng lực số môn Ngữ văn 11 Cánh diều mang đến tiết dạy minh họa Bài 2: Thơ văn Nguyễn Du. Qua đó giúp quý thầy cô tham khảo, dễ dàng xây dựng kế hoạch bài dạy tích hợp năng lực số cho các em học sinh của mình.
Giáo án minh họa Ngữ văn 11 Cánh diều tích hợp Năng lực số giúp giáo viên tổ chức các hoạt động học tập có ứng dụng công nghệ thông tin phát huy tính chủ động, sáng tạo của học sinh. Mẫu giáo án Ngữ văn 11 Cánh diều Bài 2 Nói và nghe tích hợp năng lực số thể hiện định hướng giáo dục hiện đại, phù hợp với Chương trình GDPT 2018 và chiến lược chuyển đổi số trong giáo dục. Ngoài ra các bạn xem thêm: tài liệu hướng dẫn phát triển năng lực số cho học sinh THPT.
Bài 2 – THƠ VĂN NGUYỄN DU
NÓI VÀ NGHE: GIỚI THIỆU MỘT TÁC PHẨM NGHỆ THUẬT
Thời gian 01 tiết
I. MỤC TIÊU
1. Mục tiêu:
- HS biết cách lựa chọn tác phẩm nghệ thuật xứng đáng được giới thiệu rộng rãi.
- HS nắm được những yêu cầu cơ bản của việc giới thiệu một tác phẩm nghệ thuật tự chọn cho những người quan tâm.
2. Năng lực
- Năng lực chung:
+ Tự chủ và tự học: biết chủ động, tích cực, linh hoạt, vận dụng tốt.
+ Giao tiếp và hợp tác: hiểu rõ nhiệm vụ nhóm, đánh giá được khả năng của mình.
- Năng lực đặc thù:
+ Năng lực thu thập thông tin liên quan đến bài học.
+ Năng lực hợp tác khi trao đổi, thảo luận, đưa ra ý kiến về vấn đề.
+ Năng lực tiếp thu tri thức, kĩ năng của kiểu bài để hoàn thành các yêu cầu của bài tập.
Phát triển các năng lực số cốt lõi :
1.1.TC.1b: Tìm kiếm, thu thập thông tin, hình ảnh, video về các tác phẩm nghệ thuật
3.1.TC.1a: Thiết kế, trình bày, chia sẻ sản phẩm học tập bằng PowerPoint, Canva, Padlet…
5.2.TC.1b: Sử dụng công cụ số (Google Form) để phản hồi, đánh giá sản phẩm học tập.
3. Phẩm chất
Biết lắng nghe, thể hiện sự tôn trọng những cách cảm nhận, đánh giá đa dạng đối với một tác phẩm nghệ thuật.
II. THIẾT BỊ DẠY HỌC VÀ HỌC LIỆU
1. Đối với giáo viên
- SGK, SGV; Kế hoạch dạy học, Phiếu học tập.
˗ Giấy, bút phục vụ cho hoạt động thảo luận nhóm.
˗ Bài trình chiếu Power Point, Tivi.
- Bảng phân công nhiệm vụ cho HS hoạt động trên lớp.
- Video mẫu về giới thiệu tác phẩm nghệ thuật: https://www.youtube.com/watch?v=m1t2q2800ZI&t=37s
2. Đối với học sinh
- SGK, SBT Ngữ văn 11- Cánh diều, soạn bài theo hệ thống câu hỏi hướng dẫn học bài, vở ghi.
- Tìm kiếm và tạo sản phẩm số theo nhóm để chuẩn bị: hình ảnh, video về các tác phẩm nghệ thuật.
III. TIẾN TRÌNH DẠY HỌC
A. HOẠT ĐỘNG KHỞI ĐỘNG
a. Mục tiêu:
- Tạo hứng thú cho HS, thu hút HS sẵn sàng thực hiện nhiệm vụ học tập của mình.
- Kết nối kiến thức từ cuộc sống vào nội dung bài học.
- HS khắc sâu kiến thức nội dung bài học.
b. Nội dung: Kiến thức đời sống, xã hội, văn hóa.
c. Sản phẩm học tập: Những suy nghĩ, chia sẻ của HS.
d. Tổ chức thực hiện:
|
HOẠT ĐỘNG CỦA GV - HS |
SẢN PHẨM CẦN ĐẠT
|
|
Bước 1: Giao nhiệm vụ học tập GV yêu cầu HS lắng nghe bài hát Làng tôi của nhạc sĩ Văn Cao theo đường link sau: https://www.youtube.com/watch?v=Fz1izO1jfjc Bước 2: Thực hiện nhiệm vụ HS suy nghĩ, dự kiến câu trả lời (Cá nhân) Bước 3: Báo cáo, thảo luận Bước 4: Kết luận, nhận định - GV dẫn dắt HS vào bài học : Trong cuộc sống có rất nhiều những tác phẩm nghệ thuật làm em trầm trồ và tâm đắc. Và em muốn giới thiệu nó đến với tất cả mọi người? Vậy làm sao để điều em muốn thể hiện đến với đông đảo người nghe nhất? Vậy thì hãy cùng tìm hiểu bài học Nói và nghe: Giới thiệu về một tác phẩm nghệ thuật. |
- Cảm nhận của học sinh về bài hát. |
II. HOẠT ĐỘNG HÌNH THÀNH KIẾN THỨC
Hoạt động 1: Tìm hiểu định hướng nói và nghe và tìm ý cho bài nói-nghe- 10
..................
Mời các bạn tải file về để xem trọn bộ Giáo án minh họa Ngữ văn 11 Cánh diều tích hợp Năng lực số
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: