Kể về tấm gương biết quan tâm, cảm thông, chia sẻ với mọi người (5 Mẫu) GDCD 7 Bài 3 Cánh diều

Kể về một tấm gương biết quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác mà em biết tổng hợp gợi ý kèm theo 5 tấm gương tiêu biểu hay nhất. Qua đó giúp các bạn học sinh biết cách kể, giới thiệu về những tấm gương tiêu biểu biết quan tâm, cảm thông, chia sẻ với mọi người.

Sự quan tâm, cảm thông và chia sẻ là sự chăm sóc bằng tình cảm chân thành đặt mình vào vị trí của người khác, nhận biết và thấu hiểu cảm xúc của họ; san sẻ, giúp đỡ, trao gửi những điều tốt đẹp cho nhau. Vậy sau đây là 5 tấm gương biết quan tâm chia sẻ hay nhất mời các bạn cùng đón đọc.

Gợi ý kể về tấm gương biết quan tâm chia sẻ

- HS kể được 1 tấm gương cụ thể.

- Liệt kê được ít nhất 2 biểu hiện của biết quan tâm, cảm thông, chia sẻ với người khác của tấm gương đó. VD:

+ Lắng nghe, động viên

+ Chia sẻ vật chất, tinh thần với những người khó khan.

+ Khích lệ, quan tâm, động viên bạn bè

+ An ủi, nhắn tin, gọi điện hỏi thăm

+ Phê phán tính ích kỉ, thờ ơ, trước khó khăn mất mát của người khác

- Học tập được từ tấm gương đó:

+ Ngưỡng mộ tấm gương đó, sẽ luôn: quan tâm, cảm thông chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của người khác để mọi người trong xã hội luôn được vui vẻ hạnh phúc

+ Có tinh thần tập thể cao, không chủ nghĩa cá nhân, ích kỉ hẹp hòi

Tấm gương biết quan tâm chia sẻ với mọi người - Mẫu 1

Một tấm gương biết quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác mà em vô cùng ngưỡng mộ là anh Nguyễn Đăng Văn (30 tuổi, sống tại quận Cầu Giấy, làm nghề giao hàng). - người đã dũng cảm cứu 9 người trong vụ cháy ở Thanh Xuân. Anh Văn có một tấm lòng vô cùng quan tâm và yêu thương người khác, anh sẵn sàng bịt kín khẩu trang, đội mũ bảo hiểm, lấy chiếc búa của nhà dân đối diện chung cư, cùng các chiến sĩ vào bên trong hiện trường cứu người. Em rất ngưỡng mộ anh Văn và em tự nhủ rằng em sẽ luôn quan tâm, cảm thông và chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của người khác, để mọi người trong cuộc sống đều sẽ luôn được vui vẻ, hạnh phúc.

Tấm gương biết quan tâm chia sẻ với mọi người - Mẫu 2

Bill Gates xứng đáng được coi là tấm gương sáng để thế hệ sau học tập và noi theo. Bill Gates hay còn gọi với tên khác là William Henry “Bill” Gates III sinh ngày 28/10/1955 tại Seattle, Washington, Hoa Kỳ. Ông là con trai của William H. Gates, Sr. và Mary Maxwell Gates. Ông là chủ tịch kiêm kiến trúc sư của Công ty phần mềm Microsoft. Từ năm 2000, Bill Gates dần tập trung vào các hoạt động từ thiện. Ông từ chức CEO tại công ty, cùng vợ thành lập nên Quỹ từ thiện tư nhân mang tên mình và vợ. Đến năm 2006, ông chuyển sang làm việc bán thời gian tại công ty và dành phần lớn thời gian cho các hoạt động thiện nguyện. Năm 2014, Bill Gates rời ghế chủ tịch và đảm nhận vai trò cố vấn công nghệ cho công ty. Những cống hiến của Bill Gates cho nhân loại qua những hoạt động từ thiện là không thể phủ nhận. Vì chúng, ông sẵn sàng gác bỏ lại công việc tại Microsoft và không ngừng xây dựng lên các quỹ từ thiện hướng đến trẻ em và những người có hoàn cảnh khó khăn.

Tấm gương biết quan tâm chia sẻ với mọi người - Mẫu 3

Một tấm gương biết quan tâm, cảm thông và chia sẻ với người khác mà em vô cùng ngưỡng mộ là anh Nguyễn Ngọc Mạnh - người đã dũng cảm cứu em bé 3 tuổi rơi từ tầng 12. Anh Mạnh có một tấm lòng vô cùng quan tâm và yêu thương người khác, anh sẵn sàng không màng nguy hiểm kịp thời lao đến cứu em bé. Em rất ngưỡng mộ anh Mạnh và em tự nhủ rằng em sẽ luôn quan tâm, cảm thông và chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của người khác, để mọi người trong cuộc sống đều sẽ luôn được vui vẻ, hạnh phúc.

Tấm gương biết quan tâm chia sẻ với mọi người - Mẫu 4

"Đôi khi, những điều bạn làm nho nhỏ nhưng lại có thể thay đổi cả cuộc đời của người khác" (Khuyết danh). Thật vậy, sự sẻ chia sẽ đưa con người gần nhau hơn. Cách chúng ta nửa vòng Trái Đất, chắc hẳn mọi người sẽ biết tới Bill Gates – tỷ phú của thế giới. Ông trước khi thành công, đã từng từ bỏ trường Đại học nổi tiếng Harvard và cùng nhóm bạn thất bại nhiều lần; đứng lên khỏi vấp ngã và thành lập công ty Microsoft. Khi thành công, ông đã dùng 95% khối tài sản của mình để sẻ chia, giúp đỡ những người gặp phải khó khăn, bất hạnh trên toàn thế giới. Như vậy, việc làm của Bill Gates chính là hành động của một người giàu lòng sẻ chia và đồng cảm với mọi người. Em rất ngưỡng mộ ông và luôn tự nhủ với bản thân sẽ luôn quan tâm, cảm thông và chia sẻ với hoàn cảnh khó khăn của người khác, để mọi người trong cuộc sống đều sẽ luôn được vui vẻ, hạnh phúc.

Tấm gương biết quan tâm chia sẻ với mọi người - Mẫu 5

Thầy Đặng Hữu Tường, Bí thư chi bộ, Hiệu trưởng nhà trường, Trưởng Ban chỉ đạo phòng chống dịch Covid-19 trường THCS Thụ Hậu trong mỗi lần họp trực tuyến đều hỏi thăm sức khỏe cán bộ, giáo viên, nhân viên, học sinh cùng gia đình, hàng xóm của tất cả mọi người, nhắc nhở mọi người nghiêm túc thực hiện công tác phòng chống dịch. Vừa quan tâm, nhưng thầy cũng vừa nắm bắt thông tin để kịp thời báo cáo ban chỉ đạo các cấp. Quán triệt chủ trương “Chống dịch như chống giặc”, thầy đã triển khai đến tận toàn thể cán bộ giáo viên bằng nhiều hình thức: Thông báo trên Edu, đăng tải trên Facebook, nhắn trên Masserger…nhanh, gọn, nhẹ, đôi lúc pha chút hài hước cho anh em đỡ phần căng thẳng. Thầy quan tâm đến những người hậu phương chống dịch ở địa phương. Không có ngày nào thầy không đến động viên các bác lãnh đạo xã, động viên anh chị em hậu cần tại điểm cách ly. Mọi công việc chống dịch như chống giặc, thầy cùng anh em chung sức chung tay không ngần ngại. Bên cạnh việc chống dịch, thầy vẫn thực hiện tốt nhiệm vụ nhà trường.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 06
  • Lượt xem: 20.327
  • Dung lượng: 123,9 KB
2 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Đào Bảo
    Đào Bảo

    Ko có ai là tấm gương trong lịch sử à


    Thích Phản hồi 20:54 23/10
    • Khang “Game vui số 1” Nguyễn Thiện
      Khang “Game vui số 1” Nguyễn Thiện

      Đó cũng là dẫn chứng đc hả


      Thích Phản hồi 20:28 21/02