Kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử dưới thời nhà Nguyễn Triều Nguyễn - Lịch sử - Địa lí 5 KNTT

Kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử dưới thời nhà Nguyễn SIÊU HAY, giúp các em có thêm nhiều thông tin bổ ích, nhanh chóng kể về vua Hàm Nghi cho thầy cô và các bạn cùng nghe.

Nhà Nguyễn

Qua đó, các em sẽ biết được những thông tin về lịch sử Việt Nam thời nhà Nguyễn ra sao. Vậy mời các em học sinh cùng tham khảo bài viết dưới đây của Download.vn để dễ dàng trả lời câu hỏi Vận dụng Bài 13: Triều Nguyễn - SGK Lịch sử - Địa lí 5 Kết nối tri thức với cuộc sống trang 60. Vậy mời các em cùng tham khảo bài viết dưới đây của Download.vn:

Đề bài: Kể lại câu chuyện về một nhân vật lịch sử dưới thời nhà Nguyễn mà em sưu tầm được. Câu chuyện đó giúp em biết được thông tin gì về lịch sử Việt Nam thời nhà Nguyễn?

Kể câu chuyện về vua Hàm Nghi

Vua Hàm Nghi là vị vua thứ 8 của triều đại nhà Nguyễn. Nhà vua phát động phong trào Cần Vương, tạo nên một làn sóng chống Pháp mạnh mẽ thời bấy giờ. Tuy nhiên, chính quyền thực dân Pháp đã bắt được vua Hàm Nghi khi ông chỉ mới 17 tuổi. Mặc dù Pháp đã tìm mọi cách để chiêu dụ, mua chuộc nhà vua hợp tác, song ông đã thẳng thừng từ chối. Vì thế, ông đã bị bắt và lưu đày ông sang 1 quốc gia ở Bắc Phi ngày nay. Hàm Nghi là một vị vua có tài và yêu nước, dám quyết liệt chống lại thực dân Pháp xâm lược. Dù biến động thời cuộc và phải sống ở xứ người đến khi qua đời, nhưng những gì nhà vua làm được trong thời gian trị vì sẽ là niềm tự hào trong lịch sử dân tộc.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 03
  • Dung lượng: 89,7 KB
Sắp xếp theo