Văn mẫu lớp 6: Kể lại câu chuyện trong bài thơ Đêm nay Bác không ngủ dựa theo trật tự thời gian 7 đoạn văn mẫu lớp 6

Bài thơ Đêm nay Bác không ngủ đã khắc họa hình ảnh Bác Hồ hiện lên thật chân thực. Download.vn muốn cung cấp Bài văn mẫu lớp 6: Kể lại câu chuyện trong Đêm nay Bác không ngủ dựa theo trật tự thời gian.

Kể lại câu chuyện trong Đêm nay Bác không ngủ
Kể lại câu chuyện trong Đêm nay Bác không ngủ

Tài liệu gồm 7 đoạn văn mẫu hay nhất do chúng tôi tổng hợp, dành cho học sinh lớp 6, Các bạn học sinh có thể tham khảo để có thể hoàn thiện bài viết của mình.

Đề bài: Kể lại câu chuyện trong bài thơ dựa theo trật tự thời gian (khoảng 9 - 10 dòng).

Kể lại câu chuyện trong Đêm nay Bác không ngủ - Mẫu 1

Màn đêm đã buông xuống tại chiến khu Việt Bắc. Anh đội viên chợt tỉnh giấc, thấy Bác Hồ vẫn ngồi đó. Bác ngồi bên bếp lửa hồng với vẻ mặt trầm ngâm. Mái tóc đã bạc đi nhiều. Sau đó, Bác đi dém chăn cho từng người. Bác nhón chân nhẹ nhàng để các chiến sĩ không giật mình tỉnh giấc. Anh liền hỏi Bác: “Bác ơi, sao Bác chưa ngủ ạ? Bác có lạnh lắm không ạ?”. Nhưng Bác nói với anh: “Chú cứ việc ngủ ngon/ Ngày mai đi đánh giặc!”. Anh nghe lời nhưng lòng vẫn đầy lo lắng. Thức dậy lần nữa, anh vẫn thấy Bác còn thức. Anh vội vàng nằng nặng mời Bác đi ngủ. Bác nói rằng không ngủ được vì lo cho đoàn dân công. Tấm lòng của Bác khiến anh thấy cảm động. Anh quyết định thức luôn cùng Bác.

Kể lại câu chuyện trong Đêm nay Bác không ngủ - Mẫu 2

Ngoài trời đang mưa lâm thâm. Trong mái lều tranh, anh đội viên chợt tỉnh giấc. Anh thấy Bác Hồ đang ngồi lặng yên. Mái tóc của Bác đã bạc. Thế rồi, Bác đi dém chăn cho từng người. Khi thấy Bác tới gần, anh đội viên hỏi: “Bác ơi, sao Bác chưa ngủ ạ?”. Nghe thế, Bác trả lời anh: “Chú cứ việc ngủ ngon để mai còn đi đánh giặc”. Anh nghe lời Bác nằm ngủ tiếp. Đến lần thứ ba thức dậy, Bác Hồ vẫn thức. Anh vội vàng nói với Bác: “Trời đã khuya lắm rồi, mời Bác ngủ, Bác ơi!”. Lần này, Bác đã giải thích với anh rằng Bác thức vì còn lo việc nước, thương đoàn dân công thương mọi người còn đang vất vả. Anh đội viên rất xúc động, quyết định thức cùng Bác.

Kể lại câu chuyện trong Đêm nay Bác không ngủ - Mẫu 3

Ban đêm, ngoài trời mưa lâm thâm. Trong mái lều tranh xơ xác, anh đội viên tỉnh giấc. Anh thấy Bác Hồ đang ngồi lặng yên. Mái tóc của Bác đã bạc đi rất nhiều. Thế rồi, Bác đi dém chăn cho từng người. Khi thấy Bác tới gần, anh đội viên hỏi: “Bác ơi, sao Bác chưa ngủ ạ?”. Nghe thế, Bác trả lời anh: “Chú cứ việc ngủ ngon để mai còn đi đánh giặc”. Anh nghe lời Bác nằm ngủ tiếp. Nhưng đến lần thứ ba tỉnh dậy, Bác Hồ vẫn thức. Anh vội vàng nói với Bác: “Trời đã khuya lắm rồi, mời Bác ngủ, Bác ơi!”. Lần này, Bác đã giải thích với anh rằng Bác thức vì còn lo việc nước, thương đoàn dân công thương mọi người còn đang vất vả. Điều đó khiến anh đội viên rất xúc động, quyết định thức cùng Bác.

Kể lại câu chuyện trong Đêm nay Bác không ngủ - Mẫu 4

Khi đêm xuống, trời bắt đầu mưa. Dưới mái nhà tranh xơ xác, Bác vẫn ngồi trầm ngâm. Anh đội viên tỉnh giấc thấy vậy liền hỏi Bác: “Bác ơi, sao Bác chưa ngủ ạ?”. Nghe thế, Bác trả lời: “Chú cứ việc ngủ ngon, ngày mai đi đánh giặc”. Thế rồi, anh đội viên lại chìm vào giấc ngủ. Đến lần thứ ba thức dậy, anh thấy Bác vẫn thức. Anh vội vàng nói với Bác: “Trời đã khuya lắm rồi, mời Bác ngủ, Bác ơi!”. Lần này, Bác đã nói với anh lí do vì sao Bác còn thức. Bác lo cho đoàn dân công phải ngủ ngoài rừng. Nghe vậy, anh đội viên càng thêm cảm phục và yêu mến Bác. Anh quyết định thức cùng Bác.

Kể lại câu chuyện trong Đêm nay Bác không ngủ - Mẫu 5

Đêm đó tại núi rừng Việt Bắc, trời mưa lâm thâm, dưới mái lều tranh xơ xác. Anh đội viên thức dậy thì thấy Bác vẫn ngồi đó. Anh thầm nghĩ cả ngày hành quân vất vả, đêm đến là lúc mọi người cần ngủ để đủ sức mai tiếp tục hành quân. Ấy vậy mà, Bác vẫn còn ngồi đó. Hình ảnh Bác hiện lên bên bếp lửa hồng với vẻ mặt trầm ngâm. Anh đội viên nhìn Bác mà lại càng thêm yêu thương. Anh thấy Bác đi dém chăn cho từng người. Bác nhón chân nhẹ nhàng để các chiến sĩ không giật mình tỉnh giấc. Lần thứ ba thức dậy, vẫn thấy Bác còn thức. Anh mời Bác đi ngủ, thì biết được rằng Bác không ngủ được vì lo cho đoàn dân công. Tấm lòng yêu thương của Bác khiến cho anh đội viên cảm thấy thật ấm áp. Sự nồng ấm đó đã xua tan đi cái lạnh giá của cơn mưa ngoài kia. Chính vì sự quan tâm của Bác mà anh đội viên quyết định thức cùng Bác.

Kể lại câu chuyện trong Đêm nay Bác không ngủ - Mẫu 6

Đêm xuống, ngoài trời mưa lâm thâm, anh đội viên giật mình tỉnh giấc. Anh thấy Bác Hồ đang ngồi lặng yên bên bếp lửa. Mái tóc Bác đã bạc đi rất nhiều. Bác lặng lẽ đi tới kéo chăn cho từng người. Thấy Bác tới gần, anh đội viên khẽ hỏi: “Bác ơi, sao Bác chưa ngủ ạ? Bác có lạnh lắm không ạ?”. Nghe thế, Bác đáp lại anh đội viên bằng giọng trầm ấm: “Chú cứ việc ngủ ngon để mai còn đi đánh giặc”. Đến lần thứ ba thức dậy, anh thấy Bác vẫn thức. Anh vội vàng nói với Bác: “Mời Bác ngủ, Bác ơi”. Lần này, anh đã được nghe Bác tâm sự. Bác thức vì lo việc nước, thương đoàn dân công thương mọi người còn đang vất vả. Xúc động trước tình thương của Bác, anh thức luôn cùng Bác.

Kể lại câu chuyện trong Đêm nay Bác không ngủ - Mẫu 7

Khi đêm xuống tại chiến khu Việt Bắc, dưới mái lều tranh xơ xác. Anh đội viên thức dậy thì thấy Bác vẫn ngồi đó. Hình ảnh Bác hiện lên bên bếp lửa hồng với vẻ mặt trầm ngâm. Mái tóc của Bác đã bạc đi nhiều. Rồi Bác đi dém chăn cho từng người. Bác nhón chân nhẹ nhàng để các chiến sĩ không giật mình tỉnh giấc. Anh liền hỏi Bác: “Bác ơi, sao Bác chưa ngủ ạ? Bác có lạnh lắm không ạ?”. Nhưng Bác nói với anh: “Chú cứ việc ngủ ngon/ Ngày mai đi đánh giặc!”. Anh nghe lời Bác, nhưng lòng vẫn đầy lo lắng. Lần thứ ba thức dậy, anh vẫn thấy Bác còn thức. Anh vội vàng nằng nặng mời Bác đi ngủ. Anh biết được rằng Bác không ngủ được vì lo cho đoàn dân công. Tấm lòng của Bác khiến anh thấy cảm động. Anh đã quyết định sẽ thức luôn cùng Bác.

Chia sẻ bởi: 👨 Tử Đinh Hương
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 13
  • Lượt xem: 10.132
  • Dung lượng: 188,5 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
Sắp xếp theo