Văn mẫu lớp 6: Kể lại câu chuyện trong bài thơ Lượm dựa theo trật tự thời gian 7 đoạn văn mẫu lớp 6

Bài thơ Lượm của Tố Hữu được hướng dẫn tìm hiểu trong chương trình môn Ngữ văn 6. Hôm nay, Download.vn sẽ giới thiệu Bài văn mẫu lớp 6: Kể lại câu chuyện trong bài thơ Lượm dựa theo trật tự thời gian.

Kể lại câu chuyện trong bài thơ Lượm
Kể lại câu chuyện trong bài thơ Lượm

Tài liệu gồm 7 đoạn văn mẫu hay nhất do chúng tôi tổng hợp, dành cho học sinh lớp 6. Các bạn học sinh có thể tham khảo để nắm được nội dung chi tiết của tác phẩm.

Đề bài: Kể lại câu chuyện trong bài thơ Lượm dựa theo trật tự thời gian (khoảng 9 - 10 dòng).

Kể lại câu chuyện trong bài thơ Lượm - Mẫu 1

Ngày Huế đổ máu. Chú ở Hà Nội về. Tình cờ, chú cháu gặp nhau. Lượm kể cho người chú nghe về công việc liên lạc. Ở đồn Mang Cá, Lượm thấy thích hơn ở nhà. Sau đó, Lượm từ biệt người chiến sĩ để tiếp tục thực hiện nhiệm vụ. Tháng sáu, người chiến sĩ chợt nghe tin nhà. Trong một lần, Lượm nhận nhiệm vụ giao thư “thượng khẩn”. Ngoài mặt trận, súng nổ vang trời, máy bay địch bay trên cao để trinh sát. Lượm băng qua cánh đồng lúa chín vàng mà không hề lo sợ. Bỗng lòe chớp đỏ, Lượm trúng đạn của kẻ thù. Cậu nằm trên lúa, đôi tay còn nắm chặt bông lúa. Lượm đã hy sinh.

Kể lại câu chuyện trong bài thơ Lượm - Mẫu 2

Pháp tấn công Huế, Lượm và người chiến sĩ ở Hàng Bè gặp lại nhau. Cậu kể về công việc liên lạc ở đồn Mang Cá. Đến tháng sáu, người chiến sĩ nghe tin nhà. Lượm đã hy sinh trong một lần thực hiện nhiệm vụ. Trên đường giao lá thư đề “thượng khẩn”. Lượm đã băng qua cánh đồng, đạn bay vèo vèo nhưng Lượm không hề sợ hãi. Trên cao, máy bay của địch đang bay trinh sát. Thế rồi, bỗng lòe chớp đỏ, Lượm đã trúng đạn của kẻ thù. Cậu nằm trên lúa, đôi tay còn nắm chặt bông lúa. Hương lúa còn thơm mùi sữa. Hồn bay giữa đồng.

Kể lại câu chuyện trong bài thơ Lượm - Mẫu 3

Khi Pháp nổ súng xâm lược trở lại Huế, Lượm tình cờ gặp người chiến sĩ ở Hàng Bè. Cậu vui vẻ kể cho anh về công việc liên lạc của mình. Cậu tỏ ra yêu thích với công việc và còn nhận xét: “Ở đồn Mang Cá thích hơn ở nhà”. Thế rồi, Lượm và người chiến sĩ từ biệt nhau. Đến tháng sáu, người chiến sĩ mới nghe được tin nhà. Một lần, Lượm nhận nhiệm vụ giao lá thư đề “thượng khẩn”. Ngoài mặt trận, súng nổ vang trời, máy bay địch bay trên cao để trinh sát. Lượm băng qua cánh đồng lúa chín vàng mà không hề lo sợ. Bỗng lòe chớp đỏ, Lượm đã trúng đạn của kẻ thù. Cậu nằm trên lúa, đôi tay còn nắm chặt bông lúa. Vậy là, Lượm đã hy sinh.

Kể lại câu chuyện trong bài thơ Lượm - Mẫu 4

Pháp tấn công trở lại Huế, Lượm tình cờ gặp được người chiến sĩ ở Hàng Bè. Cậu kể về công việc liên lạc ở đồn Mang Cá. Thế rồi, hai chú cháu từ biệt nhau, mỗi người mỗi ngả. Đến tháng sáu, người chiến sĩ nghe tin nhà. Lượm đã hy sinh trong một lần thực hiện nhiệm vụ. Cậu bé phải giao lá thư đề “thượng khẩn”. Băng qua cánh đồng, đạn bay vèo vèo nhưng Lượm không hề sợ hãi. Trên cao, máy bay của địch đang bay trinh sát. Thế rồi, bỗng lòe chớp đỏ, Lượm đã trúng đạn của kẻ thù. Cậu nằm trên lúa, đôi tay còn nắm chặt bông lúa. Hương lúa thơm mùi sữa.

Kể lại câu chuyện trong bài thơ Lượm - Mẫu 5

Ngày Huế đổ máu, Lượm tình cờ gặp người chiến sĩ ở Hàng Bè. Cậu bé nhỏ nhắn, hoạt bát thích thú kể về công việc của mình. Sau khi từ biệt, Lượm tiếp tục công việc liên lạc. Trong một lần thực hiện nhiệm vụ, Lượm nhận bức thư thượng khẩn từ tay anh cán bộ. Cậu hăng hái thực hiện nhiệm vụ mà không sợ hãi nguy hiểm. Ngoài mặt trận súng nổ vang trời, máy bay địch rè rè lượn trên bầu trời. Giữa trưa, đường làng vắng vẻ. Lúa trên đồng xanh mướt, đã bắt đầu trổ bông. Thấp thoáng trên cánh đồng xanh bạt ngàn tít tận chân trời là chiếc ca lô trắng của Lượm. Cậu băng qua đường, lội qua những cánh đồng. Lá thư đề “Thượng khẩn” cần nhanh chóng đến tay người nhận, khiến Lượm không một phút chậm trễ. Bỗng lòe chớp đỏ, Lượm đã trúng đạn của kẻ thù. Khuôn mặt cậu lấm lem bùn đất. Bộ quần áo nhuộm sắc đỏ tươi của máu. Cậu nằm trên lúa, đôi tay còn nắm chặt bông lúa non còn thơm mùi sữa. Đôi mắt từ từ nhắm lại. Lượm đã hi sinh.

Kể lại câu chuyện trong bài thơ Lượm - Mẫu 6

Người chiến sĩ gặp đúng lúc gặp giặc Pháp tấn công vào Huế. Tình cờ quen được cậu bé Lượm, một cậu bé giao liên làm nhiệm vụ vận chuyển điện tín mật ở đồn Mang Cá. Cậu bé có dáng vẻ nhanh nhẹn, hoạt bát. Trên đầu là chiếc mũ ca nô đội lệch, trông mới tinh nghịch làm sao. Khi người chiến sĩ hỏi về công việc liên lạc, cậu bé trả lời với niềm hạnh phúc: “Cháu đi liên lạc, vui lắm chú à. Ở đồn Mang Cá thích hơn ở nhà nhiều”. Thế rồi, hai chú cháu từ biệt nhau. Rất lâu sau, người chiến sĩ nghe tin Lượm đã hi sinh trong một trận tấn công đồn giặc. Lượm nhận nhiệm vụ chuyển thư thượng khẩn ra mặt trận và hy sinh trên mặt trận đầy bom đạn. Cậu nằm trên lúa, tay nắm chặt bông. Chiến tranh thật ác liệt.

Kể lại câu chuyện trong bài thơ Lượm - Mẫu 7

Ngày Huế đổ máu, cậu bé Lượm tình cờ gặp người chiến sĩ ở Hàng Bè. Dáng vẻ nhỏ nhắn, nhanh nhẹn với chiếc mũ ca nô đội lệch, cái túi xắc xinh. Cậu kể cho người chiến sĩ nghe về công việc của mình. Sau khi từ biệt, Lượm tiếp tục công việc liên lạc. Một thời gian sau, người chiến sĩ nghe tin Lượm đã hy sinh. Trong một lần thực hiện nhiệm vụ, Lượm nhận bức thư thượng khẩn từ tay anh cán bộ. Ngoài mặt trận súng nổ vang trời, đạn bay vèo vèo. Giữa trưa, con đường vắng vẻ. Nhưng lá thư đề “Thượng khẩn” khiến Lượm chẳng sợ hiểm nguy. Chiếc mũ ca nô vẫn nhấp nhô trên cánh đồng. Bỗng lòe chớp đỏ, Lượm đã trúng đạn của kẻ thù. Bộ quần áo nhuộm sắc đỏ tươi của máu. Lượm ngã xuống cánh đồng, đôi tay còn nắm chặt bông lúa non còn thơm mùi sữa. Cậu đã hy sinh.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
93
  • Lượt tải: 49
  • Lượt xem: 20.556
  • Dung lượng: 188 KB
Tìm thêm: Văn mẫu lớp 6
1 Bình luận
Sắp xếp theo
  • Ng Cẩm Tú
    Ng Cẩm Tú

    rất hay cho 5 star

    Thích Phản hồi 25/02/23