Văn mẫu lớp 6: Kể lại câu chuyện trong bài thơ Gấu con chân vòng kiềng 7 đoạn văn mẫu lớp 6

Bài thơ Gấu con chân vòng kiềng, sẽ được tìm hiểu trong chương trình môn Ngữ văn lớp 6, sách Cánh Diều.

Kể lại câu chuyện trong bài thơ Gấu con chân vòng kiềng
Kể lại câu chuyện trong bài thơ Gấu con chân vòng kiềng

Download.vn sẽ cung cấp Bài văn mẫu lớp 6: Kể lại câu chuyện trong bài thơ Gấu con chân vòng kiềng, bao gồm 7 đoạn văn mẫu. Bạn đọc hãy cùng theo dõi ngay sau đây.

Đề bài: Kể lại câu chuyện trong bài thơ theo diễn biến tâm trạng của gấu con trong khoảng 7 dòng.

Kể lại câu chuyện trong Gấu con chân vòng kiềng - Mẫu 1

Một ngày nọ, tôi vào rừng đi dạo. Trên đường đi, tôi nhìn thấy những quả thông nhỏ. Bỗng nhiên, một quả thông rụng vào đầu khiến tôi luống cuống và bị ngã. Chị sáo thấy vậy liền trêu chọc tôi. Đàn thỏ cũng hùa theo, chê bai đôi chân vòng kiềng. Tôi buồn bã trở về nhà mách mẹ. Nghe xong, mẹ vô cùng ngạc nhiên. Mẹ khẳng định đôi chân vòng kiềng rất đẹp. Bố, mẹ và ông nội - người giỏi nhất vùng cũng đều có đôi chân như thế. Tôi liền cảm thấy tự tin hơn và tiếp tục vào rừng đi dạo. Vừa đi, tôi vừa hét to: “Chân vòng kiềng là ta. Ta vào rừng đi dạo”.

Kể lại câu chuyện trong Gấu con chân vòng kiềng - Mẫu 2

Tôi là gấu con. Hôm nay, tôi xin phép mẹ vào rừng đi dạo. Tôi vừa đi vừa nhặt những quả thông nhỏ. Một quả thông rơi trúng đầu khiến tôi chao đảo và bị ngã. Chị sáo nhìn thấy liền cười lớn rồi hét thật to: “Ê gấu, chân vòng kiềng”. Đàn thỏ cũng hùa theo để trêu chọc. Tôi xấu hổ lắm, chạy thật nhanh về nhà mách mẹ. Nghe xong, mẹ tỏ ra ngạc nhiên, rồi nói với tôi rằng đôi chân của tôi rất đẹp. Mẹ, bố và ông nội - người giỏi nhất vùng cũng có đôi chân vòng kiềng. Tôi nghe mẹ nói vậy thì thấy tự tin hơn. Tôi liền rửa sạch chân tay, ăn bánh mật rồi sau đó vui vẻ vào rừng dạo chơi.

Kể lại câu chuyện trong Gấu con chân vòng kiềng - Mẫu 3

Một ngày nọ, tôi vào rừng đi dạo. Bỗng nhiên, một quả thông rơi trúng đầu khiến tôi luống cuống và bị ngã. Chị sáo đậu trên cành liền chê bai đôi chân vòng kiềng của tôi. Đàn thỏ cũng hùa theo trêu chọc. Ai trong khu rừng cũng chế giễu tôi có đôi chân vòng kiềng. Tôi tủi thân lắm, chạy về nhà mách mẹ. Biết chuyện, mẹ tỏ ra rất ngạc nhiên nói rằng đôi chân vòng kiềng rất đẹp. Cả bố, mẹ và ông nội - người giỏi nhất vùng cũng đều có đôi chân như thế. Tôi trở nên tự tin hơn và tiếp tục vào rừng đi dạo. Lần này, tôi còn hét to đầy tự hào: “Chân vòng kiềng là ta!/Ta vào rừng đi dạo”.

Kể lại câu chuyện trong Gấu con chân vòng kiềng - Mẫu 4

Tôi là một chú gấu con. Ngày hôm nay, tôi vào rừng để đi dạo. Tôi vừa đi vừa nhặt quả thông rụng trên đường. Bỗng nhiên, một quả thông rụng vào đầu làm tôi đau và bị ngã. Chị sáo nhìn thấy liền trêu chọc rằng tôi có đôi chân vòng kiềng xấu xí. Đàn thỏ cũng hùa theo chê bao. Cả khu rừng đều biết tôi có đôi chân vòng kiềng. Tôi cảm thấy xấu hổ, chạy về nhà kể cho mẹ nghe. Mẹ nghe xong thì thấy ngạc nhiên. Rồi mẹ giải thích rằng đôi chân vòng kiềng rất đẹp. Cả bố, mẹ và ông nội - người giỏi nhất vùng cũng đều có đôi chân như thế. Tôi nghe xong cảm thấy tự tin hơn. Tôi lại vui vẻ vào rừng, vừa đi vừa hét thật to: “Chân vòng kiềng là ta. Ta vào rừng đi dạo”.

Kể lại câu chuyện trong Gấu con chân vòng kiềng - Mẫu 5

Tôi đang đi dạo trong khu rừng nhỏ để nhặt những quả thông nhỏ. Đột nhiên có một quả thông rụng vào đầu khiến tôi luống cuống nên bị ngã. Chị sáo liền trêu chọc tôi. Thấy vậy, đàn thỏ cũng hùa theo nói tôi là chân vòng kiềng. Tất cả mọi người đều hùa theo nói tôi như vậy. Tôi buồn bã trở về nhà mách mẹ. Mẹ lại ngạc nhiên nói rằng đôi chân vòng kiềng rất đẹp. Cả bố, mẹ và ông nội - người giỏi nhất vùng cũng đều có đôi chân như thế. Tôi nghe lời mẹ nên cảm thấy vui vẻ và tự tin hơn. Sau đó, tôi kiêu hãnh bước vào rừng đi dạo, vừa đi vừa hét thật to: "Chân vòng kiềng là ta. Ta vào rừng đi dạo".

Kể lại câu chuyện trong Gấu con chân vòng kiềng - Mẫu 6

Tôi là gấu con. Một ngày nọ, tôi vào rừng đi dạo. Tôi vừa đi vừa nhặt những quả thông nhỏ. Bỗng nhiên, một quả thông rụng vào đầu khiến tôi luống cuống và bị ngã. Chị sáo tình cờ ngang qua thấy vậy liền trêu chọc tôi. Đàn thỏ cũng nhanh nhảu hùa theo, chê tôi có đôi chân vòng kiềng. Điều đó khiến tôi cảm thấy xấu hổ, buồn bã trở về nhà mách mẹ. Sau khi nghe tôi kể lại, mẹ tỏ ra vô cùng ngạc nhiên. Rồi mẹ nói với tôi rằng đôi chân vòng kiềng rất đẹp. Cả bố, mẹ và ông nội - người giỏi nhất vùng cũng đều có đôi chân như thế. Tôi nghe xong cảm thấy tự tin hơn. Tôi bước ra khỏi nhà đầy kiêu hãnh, vừa đi vừa hét thật to: “Chân vòng kiềng là ta. Ta vào rừng đi dạo”.

Kể lại câu chuyện trong Gấu con chân vòng kiềng - Mẫu 7

Tôi là một chú gấu con. Một hôm, tôi xin phép mẹ vào rừng đi dạo. Tôi vừa đi vừa nhặt những quả thông nhỏ. Bỗng một quả thông rơi trúng đầu khiến tôi chao đảo và bị ngã. Chị sáo đi qua, thấy vậy liền cười lớn rồi hét thật to: “Ê gấu, chân vòng kiềng”. Cả đàn thỏ cũng hùa theo để trêu chọc. Tôi nghe thấy tất cả đều chê bai. Tôi xấu hổ lắm, chạy thật nhanh về nhà mách mẹ. Mẹ tỏ ra ngạc nhiên, rồi nói với tôi rằng đôi chân của tôi rất đẹp. Cả mẹ, bố và ông nội - người giỏi nhất vùng cũng có đôi chân vòng kiềng. Tôi nghe mẹ nói thì bình tâm trở lại. Tôi nghe lời mẹ rửa sạch chân tay, ăn bánh mật rồi sau đó vui vẻ vào rừng dạo chơi.

Chia sẻ bởi: 👨 Tiểu Hy
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 47
  • Lượt xem: 13.660
  • Dung lượng: 187 KB
Sắp xếp theo