Hướng dẫn vô hiệu hóa hoặc gỡ cài đặt OneDrive trên Windows 10

Dịch vụ lưu trữ đám mây đã có mặt trong một thời gian dài. Google DriveDropbox rõ ràng dẫn đầu cuộc đua với các nền tảng đám mây khác không xa phía sau. Trong cuộc đua này, Microsoft cũng đã cố gắng thúc đẩy nền tảng OneDrive của mình với việc cài sẵn nó trong Windows 10. Vấn đề là Microsoft hạn chế người dùng gỡ cài đặt OneDrive ra khỏi hệ thống của họ.

Tải OneDrive cho iOS

Tải OneDrive cho Android

Tải OneDrive cho Mac

OneDrive tự nó là một phần mềm sử dụng nhiều bộ nhớ, gây tốn nhiều tài nguyên hệ thống cũng như dữ liệu mạng và hoàn toàn không cần thiết cho bất kỳ người dùng nào không muốn sử dụng nó. Nếu bạn cũng là một trong những người sử dụng tự hỏi làm thế nào để vô hiệu hóa hoặc gỡ cài đặt OneDrive ra khỏi hệ thống, thì bài viết sau đây sẽ đưa cho bạn câu trả lời.

1. Loại bỏ OneDrive trên Windows 10 sử dụng Command Prompt

Bạn mở Command Prompt bằng cách nhập cmd vào thanh tìm kiếm hệ thống, sau đó nhấn chuột phải vào kết quả được hiển thị và click vào Run as administrator.

Mở Command Prompt

Sau khi cửa sổ Command Prompt mở ra, bạn nhập lệnh sau đây để đóng bất kỳ trường hợp đang chạy nào của OneDrive.

taskkill /f /im OneDrive.exe

Nhập lệnh đầu tiên

Tiếp theo, bạn nhập tiếp lệnh sau đây và nhấn Enter để thực hiện việc gỡ bỏ OneDrive ra khỏi hệ thống một cách lặng lẽ.

  • Nếu bạn sử dụng hệ thống Windows 10 32-bit thì nhập:

%SystemRoot%\System32\OneDriveSetup.exe /uninstall

  • Nếu bạn sử dụng hệ thống Windows 10 64-bit thì nhập:

%SystemRoot%\SysWOW64\OneDriveSetup.exe /uninstall

Nhập lệnh thứ 2

Lưu ý rằng vì nó là gỡ cài đặt im lặng nên bạn sẽ không nhìn thấy hộp thoại xác nhận hoặc thanh tiến trình, nhưng OneDrive sẽ được gỡ cài đặt khỏi máy tính Windows 10 của bạn.

2. Gỡ cài đặt OneDrive trên Windows 10 Creators Update

Microsoft đã nhận ra sai lầm của mình khi áp dụng một cách mạnh mẽ OneDrive lên người dùng. Khi ra mắt Windows 10 Creators Update, Microsoft OneDrive đã tồn tại như một ứng dụng độc lập mà có thể dễ dàng được gỡ cài đặt trong Control Panel. Để làm được điều đó, bạn thực hiện theo các bước sau:

Bước 1: Mở Control Panel và chọn Programs để hiển thị danh sách các chương trình đã được cài đặt trên hệ thống.

Danh sách các chương trình đã được cài đặt trên hệ thống

Bước 2: Tìm kiếm Microsoft OneDrive từ danh sách. Tiếp theo, bạn click vào nút Uninstall ở thanh ribbon để gỡ cài đặt phần mềm khỏi hệ thống.

Nhấn Uninstall

3. Xóa phần còn lại của OneDrive trên Windows 10

Thậm chí sau khi ứng dụng OneDrive đã được gỡ bỏ, các mục nhập và thư mục của nó vẫn còn trong máy tính của bạn. Bạn có thể loại bỏ chúng bằng cách nhập các lệnh sau đây vào cửa sổ Command Prompt:

rd "%UserProfile%\OneDrive" /Q /S

rd "%LocalAppData%\Microsoft\OneDrive" /Q /S

rd "%ProgramData%\Microsoft OneDrive" /Q /S

rd "C:\OneDriveTemp" /Q /S

Xóa phần còn lại

Tiếp theo, bạn loại bỏ OneDrive khỏi File Explorer Folder Tree Registry Key bằng lệnh sau:

REG Delete "HKEY_CLASSES_ROOT\CLSID\{018D5C66-4533-4307-9B53-224DE2ED1FE6}" /f

REG Delete "HKEY_CLASSES_ROOT\Wow6432Node\CLSID\{018D5C66-4533-4307-9B53-224DE2ED1FE6}" /f

Xóa OneDrive trong File Explorer

4. Phục hồi OneDrive trên máy tính

Trong trường hợp bạn thay đổi và muốn cài đặt lại OneDrive trên hệ thống thì bạn có thể làm điều đó một cách dễ dàng với các bước thực hiện sau đây:

Nhập đường dẫn sau vào File Explorer:

%SystemRoot%\SysWOW64\

Phục hồi OneDrive

Sau đó, đơn giản chỉ cần chạy chương trình OneDriveSetup.exe để cài đặt OneDrive trên hệ thống.

Mặc dù Microsoft OneDrive là một lựa chọn lưu trữ đám mây tuyệt vời nhưng có lẽ bạn thích một dịch vụ nào đó khác hơn. Dù vì bất cứ lý do gì thì giờ đây bạn có thể dễ dàng gỡ cài đặt OneDrive khỏi Windows 10 và nếu bạn không muốn loại bỏ nó hoàn toàn thì chỉ cần vô hiệu hóa dịch vụ.

  • 584 lượt xem
Cập nhật: 15/09/2017
Xem thêm: OneDrive Windows 10 Creators Update Windows 10
Sắp xếp theo