Hướng dẫn tắt tính năng tự động giải nén file của Safari trên macOS

Safari không thu hút được nhiều sự chú ý trên macOS hoặc thậm chí cả trên iOS. Ở hai nền tảng, các trình duyệt khổng lồ như FirefoxChrome đều có sẵn. Đối với những người dùng thích tốc độ và sự giàu tính năng thì sẽ dùng một trong hai trình duyệt đó mà không sử dụng Safari. Trên macOS, Safari không có nhiều ưu điểm như một trình duyệt hệ thống. Trên iOS, nó vẫn có một khía cạnh hơn các trình duyệt khác là môi trường đóng của nó. Có thể nói rằng Safari không phải là một trình duyệt tồi.

Tải Safari cho Mac

Nếu bạn sử dụng macOS, Safari là một trình duyệt web tuyệt vời. Trên High Sierra, nó là trình duyệt đầu tiên có thể tự động tắt âm của các video quảng cáo. Một tính năng khác của Safari là nó giải nén bất kỳ và tất cả file lưu trữ nào mà bạn tải về. Nếu không thích điều này, bạn có thể dừng tự động giải nén file trên Safari với một số thay đổi nhỏ về cài đặt mà bài viết hướng dẫn ngay sau đây.

Tắt tính năng tự động giải nén file của Safari

Khởi động Safari và từ menu Safari, bạn chọn Preferences hoặc chỉ cần nhấn phím tắt Command + ⌘ để mở Safari Preferences.

Mở Safari Preferences

Sau đó, bạn click vào tab General và bỏ chọn mục Open “safe” files after downloading. Thao tác này sẽ dừng tính năng tự động giải nén file của Safari.

Bỏ chọn mục Open “safe” files after downloading

Tắt tính năng này có tác dụng phụ của nó. Theo mặc định, Safari mở tất cả mọi file mà nó cho là an toàn. Điều này bao gồm nhưng không giới hạn cho file ảnh và file PDF. Khi bạn download các loại file này, hợp lý mà nói là bạn sẽ muốn mở chúng ngay lập tức. Tắt tính năng này có nghĩa là Safari sẽ dừng giải nén những tệp lưu trữ tự động nhưng bạn cũng ngăn nó mở các loại file khác.

Bạn có thể vô hiệu hóa tính năng này đồng thời bạn cũng phải nói lời chào tạm biệt với các file ảnh và tài liệu đang được mở tự động.

Cách thay thế duy nhất là sử dụng một trình duyệt khác. Chrome có cài đặt tự động mở tương tự nhưng nó cung cấp khả năng điều khiển tốt hơn. Chẳng hạn như, Chrome có thể tự động mở file PNG ngay sau khi được tải về. Đồng thời bạn cũng có thể ngăn nó tự động mở file PNG được download. Quan trọng hơn là bạn có thể cài lại cài đặt tự động mở các file được tải về trên Chrome.

An toàn mà nói Safari cần một cuộc cải tổ về các tính năng. Tắt âm thanh video quảng cáo của Safari là một tính năng tuyệt vời và luôn được đánh giá cao nhưng đó là tất cả những gì nổi bật của Safari khi so sánh với những trình duyệt web khác tại thời điểm này. Hy vọng Apple sẽ sớm bổ sung những thay đổi cho trình duyệt của mình.

  • 419 lượt xem
Cập nhật: 27/06/2017
Sắp xếp theo