Hướng dẫn quét mã vạch, đọc QR Code trên điện thoại

Mã vạch hay mã QR là những mã phản hồi nhanh dùng để mã hóa một dạng thông tin nào đó. Một mã QR có thể chứa một địa chỉ web, đường dẫn đến các ứng dụng chỉnh sửa ảnh, game mobile, thời gian diễn ra một sự kiện, thông tin liên hệ, địa chỉ email, tin nhắn SMS, nội dung ký tự văn bản hay thậm chí là thông tin định vị vị trí.

Để nhận được những thông tin này chúng ta chỉ cần sử dụng điện thoại để quét mã vạch, mã QR đó lập tức sẽ xuất hiện trên thiết bị. Bạn có thấy việc đó vô cùng hữu ích và tiết kiệm được rất nhiều thời gian cho người dùng? Nếu sử dụng điện thoại iPhone thì việc quét mã vạch, mã QR đã quá đơn giản, còn nếu sử dụng các thiết bị Android khác chúng ta sẽ phải cài đặt thêm ứng dụng hỗ trợ chúng tôi sẽ có những hướng dẫn cụ thể dưới đây để bạn theo dõi.

Hướng dẫn quét QR Code bằng iPhone

Bước 1:

Mở ứng dụng Camera trên điện iPhone của bạn sau đó đưa camera lại 1 mã QR và điều chỉnh điện thoại để QR Code này nằm đúng trong khung định vị trên màn hình.

Hướng dẫn quét mã vạch, đọc QR Code trên điện thoại

Bước 2:

Ngay sau đó bạn sẽ thấy điện thoại của mình nhận diện được thông tin từ mã QR này với thông bảo trên màn hình thông qua 1 đường link.

Nếu muốn biết thông tin trên đường link đó bạn có thể truy cập để xem chi tiết.

Vì tính năng quét mã QR được tích hợp săn trên iPhone kể từ iOS 11 nên bạn không cần cài đặt thêm bất cứ ứng dụng nào của bên thứ 3 mà vẫn nhanh chóng quét được QR Code 1 cách rất đơn giản.

Video hướng dẫn quét mã vạch, mã QR bằng iPhone

Hướng dẫn quét mã QR trên điện thoại Android

Trên điện thoại Android tính năng quét mã vạch, mã QR không được tích hợp sẵn nên để quét mã bạn sẽ phải sử dụng thêm 1 ứng dụng của bên thứ ba. Download đã giới thiệu khá nhiều ứng dụng quét mã QR hay mã vạch bạn có thể tham khảo:

Các ứng dụng đọc mã vạch vừa kể ở trên đều sử dụng khá đơn giản, sau khi cài đặt bạn chỉ cần cho phép ứng dụng đó truy cập camera và nhấn chọn tính năng quét mã ở giao diện chính là có thể nhanh chóng hoàn thành việc đọc mã vạch, mã QR.

Trên đây chúng tôi đã hướng dẫn các bạn cách quét mã vạch, mã QR trên thiết bị di động khá nhanh chóng và dễ dàng. Hi vọng với tiện ích này bạn sẽ giảm thiểu được tối đa thời gian cho công việc của mình.

  • 17.313 lượt xem
Cập nhật: 29/05/2019
Xem thêm: QR Code
Sắp xếp theo