Hướng dẫn kiểm tra khu vực lây nhiễm Covid-19 qua ứng dụng Zalo

Dịch bệnh viêm phổi do Vũ Hán do virus Corona (Covid-19) gây ra đang diễn ra với chiều hướng phức tạp và nguy hiểm. Để cho người dùng có thể cập nhật nhanh nhất tình hình dịch bệnh cũng như chủ động có biện pháp phòng ngừa thì Zalo đã cho ra mắt tính năng Chat bot tự động cập nhật tình hình qua tin nhắn cho bạn. Download.vn sẽ hướng dẫn các bạn sử dụng tính năng này trong bài viết sau đây.

Corona

Tải Zalo cho Android Zalo cho iOS

Hướng dẫn kiểm tra khu vực lây nhiễm Corona bằng Zalo

Đầu tiên chúng ta mở ứng dụng Zalo lên và gõ vào phần tìm kiếm nội dung "Phòng chống virus Corona". Tài khoản Phòng chống virus sẽ hiện lên đầu tiên, các bạn nhấn chọn vào nó.

Zalo

Ở trang cá nhân của phòng chống dịch sẽ hiển thị một số thông tin liên quan. Các bạn nhấn vào nút Quan tâm để tự động nhận tin nhắn cảnh báo về Virus qua Zalo.

Zalo

Sau khi nhấn Quan tâm, bạn cũng sẽ tự động được chuyển đến màn hình chat bot. Ở đây có 2 lựa chọn để bạn cập nhật ngay thông tin tại vị trí của mình. Một là nhấn vào nút Chia sẻ vị trí sau đó bật GPS của điện thoại lên để ứng dụng tự động tìm kiếm vị trí của bạn. Cách hai đơn giản hơn là nhập vị trí nơi bạn đang ở vào ô gửi tin nhắn. Ví dụ như trong hình là Hà Nội, sau đó nhấn gửi. Hệ thống sẽ tự động gửi lại tin nhắn thông báo tình hình dịch bệnh tại địa phương của bạn trong vài giây.

Zalo

Nếu muốn thay đổi vị trí tra cứu, nhấn vào nút Thay đổi tỉnh tra cứu phía dưới của đoạn chat.

Zalo

Để tìm hiểu thêm những thông tin khác về tình hình dịch bệnh đang diễn ra, các bạn nhấn vào nút Trợ giúp phía dưới của ứng dụng. Một menu sẽ hiện lên gồm có Cách phòng tránh, Tìm hiểu về virus, Nguy cơ cá nhân... Nhấn chọn vào dòng bạn quan tâm để tìm hiểu thêm thông tin.

Zalo

Ngoài ra, ở phần Bệnh viện tiếp nhận, bạn cũng có thể tìm kiếm những bệnh viện gần nhất tiếp nhận bệnh nhân Corona trong trường hợp bản thân hoặc người xung quanh mình mắc bệnh.

Zalo

Lưu ý rằng đây là một dạng chat bot được lập trình sẵn để trả lời tự động những câu hỏi phù hợp và tự động gửi nội dung dịch bệnh cho người dùng. Nó không thể trả lời những câu hỏi cụ thể của bạn ví dụ như "Bao giờ thì hết dịch", "Mua khẩu trang ở đâu"...

Chúc các sẽ phòng dịch tốt và hẹn gặp lại trong những bài viết tiếp theo.

  • 610 lượt xem
Cập nhật: 05/03/2020
Xem thêm: Covid-19 Virus Corona Zalo
Sắp xếp theo