Hướng dẫn gửi tin nhắn thoại Memoji theo cử chỉ khuôn mặt trên iPhone

Kể từ phiên bản iOS 13 trở lên, và ở các dòng máy có hỗ trợ công nghệ nhận diện khuôn mặt (Face ID) thì người dùng đã có thể tạo các tin nhắn dạng hoạt hình theo cử chỉ khuôn mặt với app Memoji đi kèm.

Hướng dẫn gửi tin nhắn thoại Memoji theo cử chỉ khuôn mặt trên iPhone

Memoji là gì?

Ở những phiên bản iOS mới thì Animoji và Memoji đã được chèn vào trong các ứng dụng nhắn tin cũng như các ứng dụng của bên thứ 3. Trong khi Animoji là cung cấp các biểu tượng về động vật thì Memoji lại cho phép người dùng tùy chỉnh về khuôn mặt. Người dùng có thể sử dụng Memoji để tự tạo các biểu tượng chat, tạo màu tóc, nước da, mắt, mũi... theo ý thích và lưu nó lại như một bộ icon, sticker cá nhân và sử dụng bất cứ lúc nào.

Và kể từ các dòng máy từ iPhone X trở lên (XS, XS Max, 11, 11 Pro...) thì công cụ Memoji này đã hỗ trợ tin nhắn thoại với cử chỉ khuôn mặt cực kỳ thú vị.

Tạo tin nhắn thoại với Memoji

Lưu ý là chức năng tạo tin nhắn thoại với Memoji này chỉ sử dụng được khi dùng ứng dụng nhắn tin của iOS. Đầu tiên các bạn vào ứng dụng tin nhắn, nhấn vào biểu tượng hình Appstore ở góc dưới màn hình -> chọn biểu tượng Memoji.

Chọn tiếp nút Memoji mới.

Chọn màu da, kiểu tóc, hình dáng khuôn mặt... theo ý thích của bạn. Sau khi đã ưng ý hãy nhấn nút Xong.

Tiếp theo, hãy đưa mặt của bạn vào phía trước màn hình, đối diện camera trước của máy.

Nhấn nút Record màu đỏ ở góc dưới bên phải để bắt đầu thu âm. Cử chỉ trên khuôn mặt hoạt hình sẽ thay đổi theo khuôn mặt của bạn.

Sau khi thu xong, hãy nhấn nút Stop.

Cuối cùng, nhấn nút gửi tin nhắn để gửi cho bạn bè, người thân những tin nhắn thoại memoji vô cùng đáng yêu này nhé.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 400 lượt xem
👨 Winter VI Cập nhật: 02/02/2021
Xem thêm: thủ thuật iPhone
Sắp xếp theo