Hướng dẫn dùng Dumpster để khôi phục dữ liệu đã xóa trên điện thoại

Dumpster là một ứng dụng thùng rác ảo dành cho hệ điều hành Android. Với Dumpster các bạn sẽ không cần lo lắng về việc xóa nhầm các file ảnh, video hay các dữ liệu quan trọng. Hãy tham khảo bài viết dưới đây để tìm hiểu cách sử dụng Dumpster khôi phục dữ liệu đã xóa nhé.

Hướng dẫn dùng Dumpster để khôi phục dữ liệu đã xóa trên điện thoại

Các bạn hãy tải và cài đặt ứng dụng Dumpster trên điện thoại. Bạn có thể tải ứng dụng này từ link hoặc file apk để chép vào thẻ nhớ.

Đầu tiên các bạn cần tải và cài đặt Dumpster.

Tải Dumpster cho Android

Sau khi cài đặt xong, các bạn mở Dumpster lên. Ở lần chạy đầu tiên, ứng dụng sẽ hỏi bạn có muốn nâng cấp lên bản Pro hay vẫn sử dụng bản miễn phí. Nếu muốn sử dụng bản miễn phí, các bạn nhấn vào nút Hoặc thử bản miễn phí ở cuối màn hình.

Hộp thoại hiện ra yêu cầu quyền truy cập tệp tin, các bạn nhấn vào Cho phép.

Trước khi sử dụng, các bạn cần thiết lập một số cài đặt trước. Ở màn hình chính, các bạn nhấn chọn nút Cài đặt ở góc dưới màn hình -> Chọn Cài đặt thùng rác.

Trong cài đặt thùng rác, các bạn mở hết các tùy chọn Hình ảnh, âm thanh, video, tài liệu... để Dumpster sẽ giữ lại tất cả các tệp tin này khi bạn lỡ tay xóa chúng.

Tiếp theo hãy cài thời gian tự động dọn dẹp rác trong thùng. Ở phần Cài đặt các bạn bật mục Tự động dọn -> chọn thời gian muốn tự động dọn, thường là 1 tháng.

Vậy là xong, các bạn đã có thể yên tâm sử dụng điện thoại mà không sợ xóa nhầm các file dữ liệu quan trọng nữa. Nếu muốn mục hồi bất cứ file nào, các bạn chỉ cần nhấn giữ file đó ở giao diện chính của ứng dụng, sau đó nhấn nút khôi phục hình mũi tên ở góc trên bên phải màn hình. Nếu muốn xóa chúng vĩnh viễn thì hãy nhấn nút hình thùng rác ở bên cạnh.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 483 lượt xem
👨 Winter VI Cập nhật: 06/12/2020
Xem thêm: Dumpster
Sắp xếp theo