Hướng dẫn đăng ký về quê tránh dịch bằng Zalo

Do tình hình dịch bệnh Covid-19 tại thành phố Hồ Chí Minh đang diễn ra vô cùng phức tạp và trong thời gian giãn cách xã hội thì một số người dân lao động đã gặp phải rất nhiều khó khăn, chính vì vậy đã có rất nhiều người đã quyết định trở về quê để tránh dịch. Hiện nay, đã có một số tỉnh, thành phố đã có rất nhiều hỗ trợ giúp cho người dân dễ dàng trở về quê để tránh dịch. Đặc biệt, một số tỉnh như: Tây Ninh, Bình Thuận, Bến Tre đã cho phép người dân đăng ký về quê tránh dịch trực tuyến qua ứng dụng Zalo.

Với việc này sau khi người dân đã đăng ký thông tin thành công thì Sở GTVT sẽ là đầu mối tiếp nhận và hướng dẫn cho các địa phương, tổ chức, cá nhân đưa người dân đang lưu trú tại TP.HCM được về quê. Sau đây sẽ là bài viết hướng dẫn đăng ký về quê tránh dịch bằng Zalo, mời các bạn theo dõi.

Hướng dẫn đăng ký về quê tránh dịch bằng Zalo cực nhanh

Bước 1: Để thực hiện được điều này thì đầu tiên, chúng ta sẽ mở ứng dụng Zalo trên điện thoại của mình lên.

Bước 2: Tại giao diện chính của ứng dụng, ấn vào ô tìm kiếm ở phía trên màn hình.

Bước 3: Trên thanh tìm kiếm khi này, hãy nhập từ khóa “Chính quyền điện tử Bình Thuận”, “BCĐ phòng chống dịch Covid-19 Tây Ninh” hoặc là “BCĐ phòng chống dịch Covid-19 Bến Tre”, tuy theo tỉnh, thành phố quê hương của bạn, rồi chạm vào nút Tìm kiếm.

Bước 4: Ở trang cổng thông tin của tỉnh, thành phố, hãy nhấn vào nút Quan tâm.

Bước 5: Lúc này ở giao diện nhắn tin với cổng thông tin, ấn và mục ĐK nơi đến ở phía dưới màn hình.

Bước 6: Khi này tạo phần Đăng ký về địa phương, hãy khai báo các thông tin cần thiết như: Mục đích đăng ký, Chốt khai báo (Chọn chốt kiểm dịch mà bạn cần phải đi qua khi trở về quê), Họ và tên, Hình ảnh mặt trước, sau CMND/CCCD, Phiếu xét nghiệm Covid-19, Số điện thoại, Nơi đi, Nơi đến tại quê, Biển số xe (Nếu có), Khai báo y tế.

Bước 7: Sau khi đã điền hết các thông tin trong phiếu đăng ký, thì chạm vào nút Nhập thông tin.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 1.701 lượt xem
👨 Tiểu Vân Cập nhật: 24/08/2021
Sắp xếp theo