Cài ứng dụng Bluezone để phòng chống dịch Covid-19

Bộ Thông tin và Truyền thông đã công bố ra mắt ứng dụng di động Bluezone sử dụng công nghệ định vị Bluetooth trước sự chứng kiến của Thủ tướng Nguyễn Xuân Phúc và Phó Thủ tướng Vũ Đức Đam ngày 18/4/2020 vừa qua.

Bluezone là gì?

Vậy Bluezone là gì? Ứng dụng Bluezone có tác dụng như thế nào trong việc phòng chống dịch bệnh Covid-19?

Quy trình hoạt động của ứng dụng Bluezone
Quy trình hoạt động của ứng dụng Bluezone

Bluezone là ứng dụng định vị cảnh báo xác định vùng an toàn do Bộ Thông tin và Truyền thông phát hành. Ứng dụng Bluezone sẽ ghi nhận sự tiếp xúc gần,vào lúc nào và trong bao nhiêu lâu để nhanh chóng xác định các đối tượng cần cách ly khi phát hiện F0 của Covid-19. Những người tiếp xúc gần với F0 sẽ được ứng dụng này thông báo về nguy cơ lây nhiễm.

Nếu có F0 cơ quan y tế có thẩm quyền nhập dữ liệu F0 vào hệ thống. Hệ thống sẽ gửi dữ liệu F0 đến tất cả cộng đồng Bluezone. Lúc này dựa trên lịch sử tiếp xúc với F0 sẽ được Bluezone trên máy phân tích, so sánh và lập tức cảnh báo cho người dùng có nguy cơ lây nhiễm Covid-19.

Bluezone sẽ chỉ phát huy tác dụng nếu đông đảo mọi người tham gia vào cộng đồng Bluezone. Nếu 60% người trưởng thành sử dụng, hiệu quả sẽ đạt tới tỷ lệ tối ưu. Sau khi ứng dụng Bluezone được cài vào điện thoại thì mọi người có tiếp xúc với ai đó ứng dụng Bluezone của cả hai cũng tự động xác nhận tiếp xúc với nhau (trong khoảng cách khoảng 2 mét) và ghi nhớ lần gặp gỡ này.

Cách nhận data miễn phí khi cài đặt Bluezone

Hiện nay để khuyến khích người dân cài đặt ứng dụng Bluezone, để góp một phần nhỏ bé vào việc đẩy lùi dịch Covid-19, thì các nhà mạng di động lớn ở nước ta như: Viettel, Mobifone, Vinaphone và Vietnamobile đã tiến hành chương trình khuyến mại vô cùng hấp dẫn, như tặng 5GB đến 10GB khi cài đặt ứng dụng này về điện thoại và miễn phí cước data cho thuê bao khi truy cập Bluezone. Thông tin này, đã được các nhà mạng di động chính thức công bố vào chiều ngày 11/08/2020.

Tuy nhiên chương trình khuyến mãi này chỉ áp dụng cho người sử dụng và cài đặt mới từ ngày 11/08/2020 đến hết ngày 15/08/2020. Để nhận được những khuyến mại này sau khi tải ứng dụng thì các bạn cần nhắn tin theo cú pháp sau, theo từng nhà mạng khác nhau:

  • Đối với Viettel: để nhận được 5GB data miễn phí thì nhắn tin theo cú pháp: BZ gửi 191.
  • Đối với Vinaphone: hãy soạn tin nhắn theo cú pháp BLZ gửi 888 để có được 5GB data miễn phí.
  • Đối với MobiFone: chỉ cần nhắn tin theo cú pháp BLZ5 gửi 999, để nhận được phần thưởng là 5GB data miễn phí.
  • Đối với Vietnamobile: chỉ cần bạn cài đặt ứng dụng và đăng nhập bằng số điện thoại của nhà mạng này, thì trong vòng 36 giờ hệ thống sẽ tự động cộng 10GB vào thuê bao của người dùng.

Cách cài đặt ứng dụng Bluezone

Cách 1: Tải Bluezone trên Download.com.vn

Tải ứng dụng Bluezone cho iOS Tải ứng dụng Bluezone cho Android

Tải Bluezone cho thiết bị của bạn theo link tải phía trên tại Download.com.vn.

Cách 2: Tải Bluezone trên kho ứng dụng

Hoặc truy cập kho ứng dụng Google Play với các thiết bị sử dụng hệ điều hành Android và kho ứng dụng App Store với các thiết bị sử dụng hệ điều hành iOS sau đó tìm kiếm từ khóa “Bluezone”

Cài đặt ứng dụng Bluezone trên kho ứng dụng

Cách 3: Tải Bluezone trên trang chủ của Bluezone

Ngoài ra bạn cũng có thể truy cập website chính thức của Bluezone theo địa chỉ: https://bluezone.vn/ để tải ứng dụng cho thiết bị tương ứng.

Giao diện hoạt động của Bluezone

  • 2.435 lượt xem
👨 Download.vn Cập nhật: 31/05/2021
Xem thêm: Bluezone
Sắp xếp theo