Hướng dẫn cách rút tiền bằng thẻ căn cước công dân gắn chip

Sau khi Căn cước công dân gắn chip được đồng bộ với các loại giấy tờ thig chúng ta có thể sử dụng chiếc thẻ tiện dụng này để rút tiền ở cây ATM của một số ngân hàng. Hiện tại danh sách ngân hàng hỗ trợ rút tiền bằng CCCD bao gồm: VietinBank, BIDV, Vietcombank, VietCapital Bank. Dưới đây là chi tiết hướng dẫn cách rút tiền bằng Căn cước công dân:

Căn cước công dân gắn chip
Căn cước công dân gắn chip

Cách rút tiền tại ATM bằng CCCD gắn chip

Bước 1: 

Khách hàng lựa chọn chức năng rút tiền không dùng thẻ trên màn hình của cây ATM, sau đó nhấn chọn rút tiền bằng CCCD gắn chip.

Bước 2: 

Sau khi chọn hình thức rút tiền, khách hàng đặt thẻ CCCD gắn chip lên máy đọc thẻ, để máy đọc được thông tin được lưu trên thẻ.Chú ý, đưa thẻ CCCD gắn chip vào đầu đọc thẻ của cây ATM bằng cách quay mặt sau (khu vực có gắn chip) và để con chip vào đầu đọc thẻ của cây ATM.

Bước 3:

Cây ATM tự động kiểm tra, phân tích và đối chiếu dữ liệu sinh trắc trên CCCD gắn chip với thông tin đã được lưu trữ tại hệ thống ngân hàng. Thời gian xác thực thông tin khách hàng từ 6 - 8 giây. Lúc này, khách hàng nhìn trực tiếp vào camera trên máy, nhấn Tiếp tục để máy thực hiện giao dịch.

Bước 4:

Sau khi hệ thống xác thực thành công, khách hàng tiến hành nhập mã PIN thẻ tương ứng với tài khoản cần rút tiền.

Bước 5:

Đến bước này, khách hàng chỉ cần chọn số tiền cần rút và thực hiện giao dịch như bình thường. Máy ATM sẽ trả tiền và biên lai giao dịch (nếu có) ngay sau đó. Kết thúc giao dịch, khách hàng nhận lại thẻ CCCD gắn chíp và số tiền đã giao dịch.

  • 376 lượt xem
👨 Lê Huyền Trang Cập nhật: 14/09/2023
Xem thêm: CCCD
Sắp xếp theo