Giới thiệu về một di sản văn hóa tiêu biểu của Campuchia (3 mẫu) Vương quốc Cam-pu-chia - Lịch sử 7 Bài 8 KNTT

Giới thiệu về một di sản văn hóa tiêu biểu của Campuchia gồm 3 mẫu hay, đặc sắc nhất, giúp các em học sinh lớp 7 có thêm nhiều thông tin bổ ích, nhanh chóng giới thiệu về Angkor Wat, Đền Sambor Prei Kuk, Đền Bay-on.

Campuchia

Cũng nhờ đó các em sẽ hiểu rõ hơn về những di sản văn hóa, nét đẹp độc đáo riêng của Vương quốc Campuchia để nhanh chóng trả lời câu hỏi Vận dụng Bài 8: Vương quốc Cam-pu-chia SGK Lịch sử - Địa lí 7 Kết nối tri thức với cuộc sống. Mời các em cùng theo dõi bài viết dưới đây của Download.vn:

Giới thiệu về một di sản văn hóa tiêu biểu của Campuchia

Giới thiệu về Angkor Wat

Di sản văn hóa tiêu biểu của Campuchia mà không thể bỏ qua chính là Angkor Wat. Angkor Wat là một trong những di tích văn hóa và tôn giáo quan trọng nhất của Campuchia và thế giới. Nó nằm ở thành phố Siem Reap và được xây dựng vào thế kỷ 12 dưới triều đại của vua Suryavarman II. Ban đầu, nó được xây dựng như một ngôi đền Hindu dành cho thần Vishnu, sau đó được chuyển thành ngôi đền Phật giáo. Angkor Wat nổi tiếng với kiến trúc hùng vĩ, là một ví dụ tuyệt vời về kiến trúc của Đế chế Khmer. Ngôi đền được xây dựng trên một diện tích rộng lớn, bao gồm nhiều tầng và tháp đá khổng lồ. Các tượng điêu khắc và các bức tranh tường trên Angkor Wat thể hiện sự tôn sùng đối với thần thần Hindu và Phật giáo. Nó còn có hệ thống cầu thang, hồ nước và các khuôn viên rộng lớn. Angkor Wat không chỉ là một biểu tượng của kiến trúc và nghệ thuật, mà còn có ý nghĩa tôn giáo quan trọng. Nó thu hút hàng triệu người từ khắp nơi trên thế giới đến tham quan và chiêm ngưỡng vẻ đẹp lịch sử và tôn thờ. Năm 1992, Angkor Wat đã được UNESCO công nhận là Di sản Thế giới, đánh dấu sự quý báu và quan trọng của nó trong việc bảo tồn và giữ gìn di sản văn hóa của Campuchia.

Giới thiệu về Đền Sambor Prei Kuk

Khu vực đền Sambor Prei Kuk hay còn gọi là "ngôi đền trong rừng rậm" có niên đại từ thế kỷ XVI-XVII, nằm thu mình trong những cánh rừng nhiệt đới ở tỉnh Kampong Thom, cách thủ đô Phnom Penh 206 km về phía bắc. Nơi này từng có tên là Ishanapura - được coi là thủ đô đầu tiên của đế chế Chân Lạp cổ. Đây là một nền văn minh cổ đại phát triển mạnh mẽ vào cuối thế kỷ VI và thế kỷ VII, trước khi đế chế Khơ-me ra đời. Quần thể đền Sambor Prei Kuk có diện tích lên đến khoảng 30km2 với 54 cụm đền chùa, các tháp bát giác, ao hồ chứa đá yoni cùng nhiều tác phẩm điêu khắc vô cùng giá trị có niên đại hơn 1000 năm. Đền được xây dựng bằng gạch nung kết hợp cùng đá sa thạch được kết dính bởi một loại nhựa cây trộn đường thốt nốt. Nghệ thuật kiến trúc đền chùa tại quần thể đền Sambor Prei Kuk cũng mang phong cách đặc trưng Khơ-me cổ thời kì tiền Ăng-co và ít chịu ảnh hưởng của kiến trúc Ấn Độ.

Giới thiệu về Đền Bay-on

Vẻ đẹp huyền bí của đền Bay-on. Ngôi đền này được thiết kế gồm có ba tầng. Hai tầng dưới được xây dựng theo hình vuông, kết hợp với những bức phù điêu trên tường. Đặc biệt tầng ba được sắp xếp theo hình tròn với nhiều tháp và các mặt đá có hình khuôn mặt. Dãy hành lang ở tầng dưới với 11 nghìn bức phù điêu được chạm khắc trên tường đá chạy dài 1200m được ví như một kho tàng nghệ thuật. Điểm nhấn của ngôi đền là những ngọn tháp cao vút ở trung tâm đền, được chạm khắc thành 4 khuôn mặt nhìn về bốn hướng. Có hết thảy 37 tháp đền đá tạc hình nhiều khuôn mặt nhìn xuống và nhìn đi bốn phía. Các tháp lại có kích cỡ khác nhau, có tháp thật thấp khiến khuôn mặt như nhìn thẳng vào mắt du khách tạo nên sự bất ngờ thú vị.

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 26
  • Lượt xem: 5.634
  • Dung lượng: 88,6 KB
Sắp xếp theo