Giáo án tích hợp Tự nhiên và xã hội 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm) Kế hoạch bài dạy tích hợp lớp 2 KNTT

Giáo án tích hợp Tự nhiên và xã hội 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Cả năm giúp thầy cô tham khảo, có thêm nhiều kinh nghiệm để xây dựng kế hoạch bài dạy tích hợp lớp 2, dễ dàng triển khai các hoạt động dạy học linh hoạt, sáng tạo và hiệu quả.

Kế hoạch bài dạy tích hợp Tự nhiên và xã hội 2 KNTT tích hợp, lồng ghép theo chương trình mới. Với định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, giáo án tích hợp không chỉ cung cấp kiến thức cơ bản mà còn gắn kết giữa các môn học, tạo cơ hội cho học sinh rèn luyện kỹ năng tư duy, giao tiếp và vận dụng vào thực tiễn. Mời thầy cô tham khảo bài viết dưới đây:

Kế hoạch bài dạy tích hợp Tự nhiên và xã hội 2 Kết nối tri thức - Cả năm

Tự nhiên và Xã hội
BÀI 1: CÁC THẾ HỆ TRONG GIA ĐÌNH (Tiết 2)

I. MỤC TIÊU:

* Kiến thức, kĩ năng:

- Nêu sự cần thiết của việc quan tâm chăm sóc, yêu thương nhau giữa các thế hệ trong gia đình và thực hiện được những việc thể hiện điều đó..

- Bày tỏ được tình cảm của bản thân đối với các thành viên trong gia đình.

* Phát triển năng lực và phẩm chất:

- Năng lực giao tiếp, hợp tác, năng lực giải quyết vấn đề và sáng tạo.

- Có ý thức giúp đỡ bố mẹ làm việc nhà theo sức của mình.

* Tích hợp nội dung giáo dục Quyền con người:

- Thông qua Hoạt động 3 HS nói được sự cần thiết của việc chia sẻ, dành thời gian quan tâm, chăm sóc yêu thương nhau giữa các thế hệ trong gia đình tích hợp giáo dục quyền được lắng nghe ý kiến.

- Liên hệ bản thân tích hợp giáo dục Bổn phận của trẻ em với gia đình.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC:

- GV: Máy tính, tivi chiếu nội dung bài.

- HS: SGK.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC:

Hoạt động của GV

Hoạt động của HS

1. Kiểm tra:

2. Dạy bài mới:

2.1. Khởi động:

- Mở cho HS nghe và vận động theo nhịp bài hát Mẹ là quê hương(Nguyễn Quốc Việt)

- GV dẫn dắt, giới thiệu bài.

2.2. Khám phá: Kể những việc làm

thường ngày của những người trong gia đình.

- YC HS quan sát hình trong sgk/tr.8, thảo luận nhóm bốn:

 

 

 

- HS thực hiện.

- HS thảo luận theo nhóm 4.

+ Gia đình Hải có mấy người?

+Hãy kể những việc làm của từng người trong gia đình Hải?

+ Những việc làm của các thành viên trong gia đình Hải thể hiện điều gì?

- Tổ chức cho HS chia sẻ trước lớp.

- Nhận xét, tuyên dương.

*GV chốt: Sau bữa ăn tối ông dạy em Hải gấp máy bay, mẹ bóp lung cho bà, bố mang hoa quả cho mọi người tráng miệng còn hải lấy giấy ăn. Nhũng việc làm này thể hiện sự quan tâm, chăm sóc giữa các thành viên trong gia đình Hải.

-GV hỏi: Tại sao mọi thành viên trong gia đình cần yêu thương, chia sẻ với nhau?

-GV nhận xét, tuyên dương.

*GV chốt: Việc các thành viên trong gia đình yêu thương, chia sẻ với nhau thể hiện tình yêu thương và lòng biêt sơn giữa các thế hệ trong gia đình.

2.3. Thực hành:

- Gọi HS đọc tình huống.

+ TH1: Mẹ đi làm về muộn ( 18 giờ) em bé đói bụng, chạy ra đòi mẹ cho ăn. Trong tình huống đó em sẽ làm gì?

+TH2: Vì mắt kém nên ông nhờ Nam đọc báo cho ông nghe, nhưng lúc đó nạ lại đến rủ Nam đi chơi. Nếu em là Nam, em sẽ nói gì và làm gì?

-Cho HS thảo luận theo nhóm đôi.

-Tổ chức cho HS nêu cách xử lý tình huống.

- YC quan sát tranh sgk/tr.9:

*Tình huống 1:

+ Hình vẽ ai?

+ Ông nói gì với Nam?

+ Hải nói gì với Nam?

+ Nam nên nói gì và làm gì? Vì sao?

- Tổ chức cho HS đóng vai tình huống.

- GV nhận xét, tuyên dương.

 

 

 

- 3-4 HS đại diện nhóm chia sẻ trước lớp.

 

 

 

 

 

 

 

- HS thảo luận theo cặp, sau đó chia sẻ trước lớp.

 

 

 

 

 

 

- 2-3 HS đọc.

 

 

 

 

- 2-3 HS nêu.

 

- HS quan sát, trả lời.

 

 

- HS thực hiện.

 

2.4. Vận dụng:

(Tích hợp Giáo dục quyền con người và bổn phận trẻ em với gia đình)

- GV tổ chức cho HS thảo luận nhóm đôi theo gợi ý:

- Kể những việc em đã làm để thể hiện sự quan tâm, chăm sóc ông bà, bố mẹ, anh chị em.

- Trong những việc đó, em thích làm nhất việc gì? Vì sao?

- Khi làm những việc đó em cảm thấy thế nào?

- GV mời đại diện HS chia sẻ trước lớp.

- GV nhận xét, tuyên dương.

- GV chốt: Việc chia sẻ, quan tâm giữa các thành viên trong gia đình không chỉ thể hiện quyền được lắng nghe ý kiến, mà còn giúp HS hiểu rõ bổn phận của trẻ em đối với gia đình, làm cho tình cảm gia đình thêm gắn bó, yêu thương.

2.5. Tổng kết:

- GV yêu cầu HS quan sát tranh cuối của trang 9 và trả lời các câu hỏi sau:

+ Tranh vẽ gì?

+ Bạn nhỏ trong tranh nói gì? Lời nói đó thể hiện điều gì?

+ Nếu em là bạn nhỏ đó, em sẽ làm gì?

- GV nhận xét, tuyên dương.

- GV gọi HS đọc phần chốt của Mặt Trời.

3. Củng cố, dặn dò:

- Hôm nay em được biết thêm được điều gì qua bài học?

- Nhận xét giờ học?

 

-HS thảo luận nhóm đôi.

 

 

 

 

 

 

- HS chia sẻ.

 

-HS nghe.

 

 

 

 

 

-HS quan sát tranh và tra lời các câu hỏi.

 

 

 

 

 

-2,3HS đọc.

....

>> Tải file để tham khảo đầy đủ

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Liên kết tải về
Tìm thêm: Giáo án tích hợp
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨

Tải nhanh tài liệu

Giáo án tích hợp Tự nhiên và xã hội 2 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm)

Ưu đãi đặc biệt
Hỗ trợ Zalo
Nhắn tin Zalo