Giáo án tích hợp Lịch sử - Địa lí 4 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm) Kế hoạch bài dạy tích hợp lớp 4 KNTT

Giáo án tích hợp Lịch sử - Địa lí 4 sách Kết nối tri thức với cuộc sống - Cả năm giúp thầy cô tham khảo, có thêm nhiều kinh nghiệm để xây dựng kế hoạch bài dạy tích hợp lớp 4, dễ dàng triển khai các hoạt động dạy học linh hoạt, sáng tạo và hiệu quả.

Kế hoạch bài dạy tích hợp Lịch sử - Địa lí 4 KNTT tích hợp, lồng ghép theo chương trình mới. Với định hướng phát triển phẩm chất, năng lực học sinh, giáo án tích hợp không chỉ cung cấp kiến thức cơ bản mà còn gắn kết giữa các môn học, tạo cơ hội cho học sinh rèn luyện kỹ năng tư duy, giao tiếp và vận dụng vào thực tiễn. Mời thầy cô tham khảo bài viết dưới đây:

Kế hoạch bài dạy tích hợp Lịch sử - Địa lí 4 Kết nối tri thức - Cả năm

Lịch sử và địa lí
Bài 1: LÀM QUEN VỚI PHƯƠNG TIỆN HỌC TẬP MÔN LỊCH SỬ VÀ ĐỊA LÍ (Tiết 2)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT

* Năng lực đặc thù:

- Kể tên được một số phương tiện hỗ trợ học tập môn Lịch sử và địa lí: bản đồ, lược đồ, biểu đồ, tranh ảnh, hiện vật, nguồn tư liệu,...

Sử dụng được một số phương tiện vào học tập môn Lịch sử và Địa lí.

* Năng lực chung: Năng lực giao tiếp và hợp tác, Năng lực tự chủ và tự học, NL Giải quyết vấn đề và sáng tạo.

* Phẩm chất: Bồi dưỡng phẩm chất chăm chỉ, ham tìm tòi, học hỏi.

GDQP&AN: Giới thiệu Bản đồ hành chính Việt Nam và khẳng định hai Quần đảo Hoàng Sa và Trường Sa là của Việt Nam

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- GV: Máy tính, ti vi, phiếu bài 1.

- HS: SGK, vở ghi.

III. CÁC HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC CHỦ YẾU

Hoạt động của GV

Hoạt động của HS

1. Mở đầu:

- GV tổ chức cho HS hát và vận động tại chỗ.

- GV nhận xét, đánh giá và giới thiệu cho HS:

 

- HS hát và vận động tại chỗ.

- GV giới thiệu- ghi bài

- HS ghi tên bài

2. Hình thành kiến thức:

 

Hoạt động 2: Tìm hiểu về bảng số liệu, biểu đồ, trục thời gian

 

Nhiệm vụ 1: Bảng số liệu

- GV giới thiệu kiến thức:

Bảng số liệu là:

+ Phương tiện học tập thường gặp trong môn Lịch sử và Địa lí.

+ Tập hợp các số liệu về các đối tượng được sắp xếp một cách khoa học.

- GV hướng dẫn HS đọc thông tin SGK và diễn giải cho HS các bước sử dụng bảng số liệu.

- GV yêu cầu HS nhắc lại kiến thức, trả lời câu hỏi: Nêu các bước sử dụng bảng số liệu?

- GV mời đại diện 1 – 2 HS trả lời. Các HS khác nhận xét, bổ sung ý kiến (nếu có).

- GV nhận xét, đánh giá và kết luận:

+ Bước 1: Đọc tên bảng số liệu.

+ Bước 2: Đọc nội dung các cột, hàng của bảng số liệu để biết sự sắp xếp thông tin của các đối tượng.

+ Bước 3: Tìm các số liệu trong bảng theo yêu cầu.

- GV yêu cầu HS làm việc cá nhân, hướng dẫn HS quan sát Bảng, kết hợp đọc thông tin mục 2 SHS tr.9 và trả lời câu hỏi: Đọc bảng diện tích và số dân của một số tỉnh, thành phố nước ta năm 2020.

 

- HS lắng nghe

 

 

 

 

 

- HS nhắc lại

 

 

 

 

 

 

 

 

- HS trả lời

...

>> Tải file để tham khảo!

Chia sẻ bởi: 👨 Lê Thị tuyết Mai
Liên kết tải về
Tìm thêm: Giáo án tích hợp
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨

Tải nhanh tài liệu

Giáo án tích hợp Lịch sử - Địa lí 4 sách Kết nối tri thức với cuộc sống (Cả năm)

Ưu đãi đặc biệt
Hỗ trợ Zalo
Nhắn tin Zalo