Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Mua gói Pro để tải file trên Download.vn và trải nghiệm website không quảng cáo
Tìm hiểu thêm »Giáo án Steam: Tìm hiểu đôi dép sẽ hướng dẫn cách đi dép, nhận biết về các bộ phận trên đôi dép như quai dép, đế dép, vv cũng như các loại giày dép cơ bản nhất. Thông qua bài học các thầy cô giáo sẽ hướng dẫn trẻ cách đi dép đúng chuẩn 2 chiếc trái phải bằng những hoạt động thú vị khi học bài.
Ngoài ra có một số bài giảng Steam dành cho trẻ mầm non các thầy cô giáo có thể quan tâm: Đi trong đường hẹp, Tìm hiểu quả cam, Những con vật ngộ nghĩnh, vv.
Giáo án STEAM
Tên đề tài: Tìm hiểu đôi dép
Lứa tuổi nhà trẻ 24 tháng
1. MỤC ĐÍCH – YÊU CẦU:
Kiến thức:
Kỹ năng:
Giáo dục
2. CHUẨN BỊ VẬT LIỆU
3. HƯỚNG DẪN
|
Các bước |
T.gian |
HĐ của học sinh |
HĐ của giáo viên |
|
1. Gắn kết |
5 phút |
- Trẻ chơi trò chơi: Trời tối/ trời sáng |
- GV tập trung trẻ tạo bối cảnh là món quà của cô mua cho mỗi bạn 1 đôi dép đi trong nhà: nhưng dép của các bạn bị lẫn lộn với nhau. làm thế nào để chọn cho mỗi bạn 1 đôi dép đi vừa chân và thoải mái? |
|
2. Khám phá (khảo sát): |
7 phút |
- Trẻ ngồi theo nhóm, mỗi nhóm hoạt động cùng cô giáo: trẻ chọn 2 dép, đi thử và nói lên điều trẻ cảm thấy: dễ chịu (2 dép đi cùng chiều), khó chịu, thích và không thích(dép đi ngược chiều)
- Trẻ đặt 2 dép cạnh nhau và quan sát để nhận biết “đôi dép” theo dấu hiệu: giống nhau/ mũi dép chụm vào nhau -Trẻ tìm và ghép 2 chiếc dép thành đôi và nhận biết đôi dép của mình |
- Giáo viên đưa mỗi nhóm 1 hộp quà có 3 đôi dép ra cho trẻ quan sát nhận biết, gọi tên dép - GV hướng dẫn trẻ tìm hiểu đôi dép theo quy trình: Chọn 2 dép, đi thử, cảm nhận: dễ chịu hay khó chịu? vì sao?
- GV cho bé đặt dép cạnh nhau và nhận biết đôi dép: 2 chiếc giống nhau, có mũi dép chụm vào nhau |
...........................
Tài liệu vẫn còn, mời các bạn tải về để xem tiếp
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây: