Giáo án Đạo đức 5 sách Chân trời sáng tạo (Học kì 2) Kế hoạch bài dạy Đạo đức lớp 5 (Full)

Giáo án Đạo đức 5 sách Chân trời sáng tạo - Học kì 2 mang tới đầy đủ các bài giáo án trong học kì 2, là tài liệu rất hữu ích, được biên soạn bám sát chương trình SGK Đạo đức 5 Chân trời sáng tạo, giúp thầy cô tiết kiệm thời gian soạn giáo án lớp 5 của mình.

Giáo án Đạo đức 5 Chân trời sáng tạo học kì 2 được thiết kế chi tiết, sinh động giúp thầy cô có thêm kinh nghiệm để trình bày giáo án mạch lạc, rõ ràng, dễ hiểu khiến các bạn tiếp thu kiến thức tốt nhất. Ngoài ra, có thể tham khảo bộ Giáo án Đạo đức 5 Cả năm. Sau đây là nội dung chi tiết của giáo án Đạo đức 5 CTST học kì 2 mời thầy cô cùng tham khảo bài viết:

Giáo án Đạo đức 5 sách Chân trời sáng tạo Học kì 2

CHỦ ĐỀ 7: BẢO VỆ MÔI TRƯỜNG SỐNG
Bài 7: MÔI TRƯỜNG SỐNG QUANH EM (TIẾT 1)

I. YÊU CẦU CẦN ĐẠT:

1. Năng lực đặc thù:

- Nêu được các loại môi trường sống.

- Biết vì sao phải bảo vệ môi trường sống.

- Bày tỏ được thái độ phù hợp với các ý kiến về bảo vệ môi trường và ý nghĩa của việc bảo vệ môi trường qua những tình huống cụ thể.

- Tìm hiểu được thực trạng bảo vệ môi trường sống ở địa phương.

2. Năng lực chung.

- Năng lực tự chủ, tự học: Có ý thức tổng kết và trình bày những điều đã học.

- Năng lực giao tiếp và hợp tác: Xác định được nhiệm vụ của nhóm và trách nhiệm, hoạt động của bản thân trong nhóm.

3. Phẩm chất.

- Phẩm chất yêu nước: Yêu thiên nhiên.

- Phẩm chất trách nhiệm: Có ý thức giữ vệ sinh môi trường, không xả rác bừa bãi.

II. ĐỒ DÙNG DẠY HỌC

- Kế hoạch bài dạy, bài giảng Power point.

- SGK và các thiết bị, học liệu phục vụ cho tiết dạy.

III. HOẠT ĐỘNG DẠY HỌC

Hoạt động của giáo viên

Hoạt động của học sinh

1. Khởi động:

- Mục tiêu:

+ HS có hứng thú học tập.

+ HS có nhu cầu tìm hiểu, khám phá kiến thức mới, kết nối vào bài học Môi trường sống quanh em.

- Cách tiến hành:

- GV tổ chức cho HS hát/nghe bài hát, kết hợp với vỗ tay hoặc múa minh họa. Trước khi HS hát/nghe, GV đặt câu hỏi định hướng (Chi tiết nào về môi trường được nhắc đến trong bài hát?)

- Sau khi HS hát/nghe bài hát, GV nêu yêu cầu để HS suy nghĩ và trả lời:

+ Kể các chi tiết về môi trường màu xanh được thể hiện trong bài hát.

+ Nêu các loại môi trường sống mà em biết.

- GV tổ chức cho HS nhận xét lẫn nhau sau mỗi câu trả lời.

- GV nhận xét, tuyên dương và dẫn dắt vào bài mới.

- HS lắng nghe yêu cầu, tham gia khởi động.

 

- HS suy nghĩ, trả lời.

 

+ Ánh nắng, hàng cây xanh, đường thẳng tắp, ánh sáng bình minh, bầu không khí, dòng nước mát xanh, bầu trời xanh, cỏ cây.

+ Nước, đất, không khí,...

- HS nhận xét lẫn nhau.

 

- HS lắng nghe.

2. Khám phá.

- Mục tiêu:

+ Nêu được các loại môi trường sống.

+ Biết vì sao phải bảo vệ môi trường sống.

+ Có ý thức giữ vệ sinh môi trường, không xả rác bừa bãi.

+ Xác định được nhiệm vụ của nhóm và trách nhiệm, hoạt động của bản thân trong nhóm.

- Cách tiến hành:

...

>> Tải file để tham khảo toàn bộ giáo án!

Chia sẻ bởi: 👨 Hàn Vũ
Liên kết tải về
Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨

Tải nhanh tài liệu

Giáo án Đạo đức 5 sách Chân trời sáng tạo (Học kì 2)

Ưu đãi đặc biệt
Hỗ trợ Zalo
Nhắn tin Zalo