Địa lí 10 Bài 32: Thực hành tìm hiểu sự phát triển và phân bố ngành công nghiệp trên thế giới Soạn Địa 10 trang 120 sách Chân trời sáng tạo

Giải Địa lí 10 Bài 32 trang 120 sách Chân trời sáng tạo giúp các em học sinh lớp 10 xem gợi ý giải các câu hỏi bài Thực hành tìm hiểu sự phát triển và phân bố ngành công nghiệp trên thế giới thuộc Chương 10 Địa lí các ngành kinh tế.

Soạn Địa lí 10 Chân trời sáng tạo Bài 32 sẽ giúp các em sẽ biết cách trả lời toàn bộ các câu hỏi phần luyện tập, vận dụng. Đồng thời, qua tài liệu này giúp quý thầy cô tham khảo để soạn giáo án cho riêng mình. Vậy sau đây là nội dung chi tiết tài liệu Giải Địa lí 10 bài 32 trang 120 Chân trời sáng tạo, mời các bạn cùng theo dõi tại đây.

Viết báo cáo về một vấn đề của ngành công nghiệp

Câu hỏi trang 120 

Dựa vào các bản đồ trong bài 30. Địa lí các ngành công nghiệp và hiểu biết của bản thân, em hãy lựa chọn một trong những ngành công nghiệp đã học và viết báo cáo về một vấn đề của ngành công nghiệp em đã chọn.

Gợi ý đáp án

- Học sinh lựa chọn ngành công nghiệp yêu thích để trình bày.

- Gợi ý về ngành công nghiệp điện tử - tin học

CÔNG NGHIỆP ĐIỆN TỬ - TIN HỌC

Một số gợi ý cần thiết để viết báo cáo về ngành công nghiệp điện tử - tin học

- Vai trò

+ Công nghiệp điện tử - tin học có vị trí then chốt trong nền kinh tế và tác động lan toả mạnh mẽ đến các ngành công nghiệp khác.

+ Sản phẩm của công nghiệp điện tử - tin học đã trở thành lực lượng sản xuất trực tiếp.

+ Sự phát triển của công nghiệp điện tử - tin học thúc đẩy sự xuất hiện của nhiều ngành có hàm lượng khoa học - kĩ thuật cao, làm thay đổi cơ bản cơ cấu lao động.

- Đặc điểm

+ Công nghiệp điện tử - tin học là ngành công nghiệp trẻ, phát triển bùng nổ từ năm 1990 trở lại đây.

+ Sản phẩm của công nghiệp điện tử - tin học khá đa dạng, như các linh kiện điện tử; máy vi tính và thiết bị ngoại vi của máy vi tính, thiết bị truyền thông,…

+ Là ngành công nghiệp yêu cầu nguồn lao động có trình độ chuyên môn kĩ thuật cao, hoạt động sản xuất ít gây ô nhiễm môi trường.

- Phân bố

+ Phân bố ở hầu hết các nước phát triển và ở nhiều nước đang phát triển.

+ Một số nước tiêu biểu: Hoa Kỳ, châu Âu, Nhật Bản, Hàn Quốc, Trung Quốc,…

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt xem: 19
  • Dung lượng: 102 KB
Sắp xếp theo