Địa lí 10 Bài 30: Phát triển bền vững và tăng trưởng xanh Soạn Địa 10 trang 119 sách Cánh diều

Giải bài tập SGK Địa lí 10 trang 119, 120, 121 sách Cánh diều giúp các em học sinh lớp 10 xem gợi ý giải các câu hỏi Bài 30 Phát triển bền vững và tăng trưởng xanh thuộc chương 10 Phát triển bền vững và tăng trưởng xanh.

Giải Địa lí 10 Phát triển bền vững và tăng trưởng xanh giúp các em sẽ biết cách trả lời toàn bộ các câu hỏi phần luyện tập, vận dụng của Bài 30 chương 10 trong sách giáo khoa. Đồng thời, qua tài liệu này giúp quý thầy cô tham khảo để soạn giáo án. Vậy sau đây là nội dung chi tiết tài liệu, mời các bạn cùng theo dõi tại đây.

Địa lí 10 Bài 30: Phát triển bền vững và tăng trưởng xanh

Luyện tập Địa lí 10 Bài 30 trang 121

Hãy nêu rõ mối quan hệ giữa phát triển bền vững và tăng trưởng xanh.

Lời giải:

- Phát triển bền vững và tăng trưởng xanh có mối quan hệ chặt chẽ với nhau, tăng trưởng xanh là điều tất yếu trong phát triển bền vững.

- Tăng trưởng xanh là chìa khóa của phát triển bền vững, tăng trưởng xanh sẽ tập trung vào phát triển kinh tế bền vững với môi trường để thúc đẩy sự phát triển cac-bon thấp và tiến bộ xã hội.

Vận dụng Địa lí 10 Bài 30 trang 121

Hãy thu thập thông tin và tìm hiểu về một trong những biểu hiện của tăng trưởng xanh ở địa phương em (nông nghiệp, công nghiệp hoặc lối sống).

Lời giải:

- Học sinh tìm kiếm thông tin qua sách, báo hoặc internet.

- Ví dụ: Phát triển nông nghiệp sạch, phát triển năng lượng sạch (gió, mặt trời,…), lối sống xanh (hạn chế giảm thiểu rác thải, tái chế nhiều sản phẩm, tiết kiệm các nguồn năng lượng và nước sạch,…),…

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 04
  • Lượt xem: 19
  • Dung lượng: 87,3 KB
Sắp xếp theo