Đề thi Tin học trẻ tỉnh Đồng Tháp năm 2012 - Bảng B - Cấp THCS Sở GD&ĐT Đồng Tháp
SỞ GIÁO DỤC VÀ ĐÀO TẠO | CỘNG HÒA XÃ HỘI CHỦ NGHĨA VIỆT NAM |
HỘI THI TIN HỌC TRẺ TỈNH ĐỒNG THÁP NĂM 2012
Đề thi: Thực hành – Bảng B - cấp THCS
Ngày thi: 08/06/2012 - Thời gian: 120 phút
TỔNG QUAN BÀI THI:
Bài 1: (6 đểm) ĐỘ DẦY VÀ ĐỘ CAO
+ Định nghĩa: Một số tự nhiên N. Độ dầy số tự nhiên N là số chữ số của N, độ cao số tự nhiên N là tổng các chữ số của N.
Chẳng hạn: N = 232 thì N có độ dầy là 3, độ cao là 7.
+ Yêu cầu: Cho trước số tự nhiên N. Tính độ dầy và độ cao của số tự nhiên N.
+ Dữ liệu vào: Từ tệp văn bản SO.INP chỉ có 1 dòng chứa số tự nhiên N (1<=N<1016).
+ Kết quả: Ghi ra tệp văn bản SO.OUT có dạng:
- Dòng đầu tiên ghi độ dầy của số N.
- Dòng kế tiếp ghi độ cao của số N.
BÀI 2 (7 điểm) CHUẨN HÓA VĂN BẢN
+ Định nghĩa: Một văn bản được gọi là văn bản chuẩn nếu:
- Hai từ liền nhau có duy nhất một dấu cách trống;
- Dấu ngắt câu (dấu chấm, dấu phẩy, dấu chấm phẩy, dấu chấm hỏi, dấu chấm than) được đặt sát vào từ ngay trước nó, sau đó mới đến dấu cách trống;
- Dấu mở ngoặc đơn đặt sát vào phía bên trái của từ bắt đầu mở ngoặc;
- Dấu đóng ngoặc đơn đặt sát bên phải từ cuối cùng được đóng ngoặc.
+ Yêu cầu: Cho trước một văn bản, kiểm tra và đưa đoạn văn bản về dạng văn bản chuẩn.
+ Dữ liệu vào: từ tệp văn bản VANBAN.INP, gồm nhiều dòng, mỗi dòng không quá 255 kí tự.
+ Kết quả: ghi ra tệp văn bản VANBAN.OUT lưu trữ đoạn văn bản đã được chuẩn hóa.
BÀI 3. (7 điểm) TỔNG LỚN NHẤT
Cho một bảng A gồm N x N sốnguyên (N ≤ 100), các dòng được đánh số trên xuống dưới bắt đầu từ 1, các cột được đánh số từ trái qua phải cũng bắt đầu từ 1. Mỗi số trong bảng có giá trị tuyệt đối không vượt quá 10000. Đường chéo chính của bảng là
đường thẳng nối hai ô (1,1) và (N,N). Như vậy trên bảng có 2N-1 đuờng chéo song song với đường chéo chính.
+ Yêu cầu: Hãy tìm đường chéo song song với đường chéo chính có tổng các phần tử trên đường chéo đó là lớn nhất.
+ Dữ liệu vào: Cho từ tệp văn bản TONG.INPcó dạng:
- Dòng đầu chứa số N.
- Dòng thứ i trong N dòng tiếp theo chứa N số nguyên lần lượt ứng với các phần tử nằm trên dòng thứ i của bảng A.
+ Kết quả: Ghi ra tệp văn bản TONG.OUT có một dòng chứa duy nhất một số nguyên là tổng lớn nhất các phần tử trên đường chéo tìm được.
Download tài liệu để xem thêm chi tiết
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Tài liệu tham khảo khác
Đề thi Tin học trẻ tỉnh Long An lần thứ 17 - Bảng A (cấp tiểu học) năm 2013
Đề thi Tin học trẻ tỉnh An Giang năm 2013
Đề thi học sinh giỏi tỉnh Cà Mau lớp 9 năm 2009 môn Lịch sử
Đề thi học sinh giỏi tỉnh Cà Mau lớp 9 năm 2009 môn Hóa học
Đề thi học sinh giỏi tỉnh Cà Mau lớp 9 năm 2009 môn Địa lý
Đề thi Tin học trẻ tỉnh Đồng Tháp năm 2012 - Bảng C - Cấp THPT
Đề thi Tin học trẻ tỉnh Đồng Tháp năm 2012 - Bảng A - Cấp tiểu học
Đề thi Tin học trẻ tỉnh Long An lần thứ 17 - Bảng C (Cấp THPT) năm 2013
Đề thi Tin học trẻ tỉnh Long An lần thứ 17 - Bảng B (Cấp THCS) năm 2013
Lớp 6 tải nhiều
Có thể bạn quan tâm
-
Tập làm văn lớp 5: Tả một loại trái cây mà em thích
100.000+ 7 -
Văn mẫu lớp 9: Nghị luận xã hội về vai trò của người thầy trong xã hội hiện nay
100.000+ -
Tập làm văn lớp 5: Tả một cây cổ thụ (Dàn ý + 46 mẫu)
100.000+ -
Dẫn chứng thay đổi bản thân - Ví dụ về sự thay đổi bản thân
10.000+ -
Bài tập Toán lớp 3: Bài Toán liên quan đến rút về đơn vị
10.000+ -
Tìm giá trị lớn nhất và giá trị nhỏ nhất của biểu thức chứa dấu căn
100.000+ 1 -
Văn mẫu lớp 11: Phân tích giá trị hiện thực trong tác phẩm Hai đứa trẻ
10.000+ -
Đoạn văn cảm nhận về nhân vật Lợi trong văn bản Tuổi thơ tôi lớp 6 (8 mẫu)
10.000+ 4 -
Bảng chấm công nhân viên - Bảng chấm công ngày làm việc cho nhân viên
10.000+ -
Truyện ngắn Vợ chồng A Phủ - In trong tập Truyện Tây Bắc (1953), Tô Hoài
100.000+