Cách viết hạn chế khuyết điểm trong bản kiểm điểm Đảng viên

Bản kiểm điểm Đảng viên cuối năm

Bản kiểm điểm Đảng viên cuối năm mới nhất hiện nay được thực hiện theo mẫu 02A-HD và mẫu 02B ban hành kèm theo Hướng dẫn 25-HD/BTCTW năm 2023.

Theo đó, trong cả hai bản kiểm điểm cá nhân Đảng viên đều có phần nêu Hạn chế khuyết điểm và nguyên nhân. Đây là một trong những phần khó mà nhiều đảng viên chưa biết cách hoàn thiện như thế nào? Chính vì vậy trong bài viết dưới đây Download.vn giới thiệu đến các bạn Cách viết hạn chế khuyết điểm trong bản kiểm điểm Đảng viên chuẩn nhất để các bạn tham khảo.

Cách viết hạn chế khuyết điểm trong bản kiểm điểm Đảng viên

1. Hạn chế, khuyết điểm

Sau đây là một số gợi ý về cách ghi hạn chế khuyết điểm trong Bản kiểm điểm Đảng viên cuối năm các đảng viên tham khảo lựa chọn phù hợp cho mình nhé

- Trách nhiệm cá nhân trong việc phối kết hợp với các đoàn thể tại địa phương đôi lúc còn hạn chế. Trong công tác đôi khi còn chưa mạnh dạn đề xuất và tham mưu các giải pháp nhằm phát huy tốt hơn nữa trong công tác quản lý chỉ đạo. Trong sinh hoạt Chi bộ đôi lúc còn e dè, chưa mạnh dạn và còn nể nang, tình cảm trong công tác phê bình và tự phê bình.

- Trong công tác quản lý chỉ đạo, cũng như trong quan hệ với đồng nghiệp đôi lúc còn chưa khéo léo, tế nhị trong cách giải quyết các tình huống.

- Chưa mạnh dạn đưa ra các đề xuất, tham mưu...

- Bản thân chưa dành nhiều thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu cương lĩnh và điều lệ của Đảng, về chính sách và pháp luật nhà nước.

- Còn chưa nhạy bén trong thực hiện chủ trương, nghị quyết, chính sách mới của Đảng và Nhà nước.

- Chưa mạnh dạn, thẳng thắn trong đóng góp ý kiến, nhận xét công việc.

- Trong việc đánh giá, sử dụng, bố trí cán bộ quản lý còn nể nang, cục bộ, chưa chú trọng phát hiện và có cơ chế thật sự để trọng dụng người có tài đức.

- Việc tham gia học tập, quán triệt các Chỉ thị, Nghị quyết của Đảng cấp trên của một số cá nhân Đảng viên, đôi khi còn chưa tham gia đầy đủ, không đảm bảo thời gian quy định, còn đi muộn về sớm.

- Công tác tuyên truyền, giáo dục về đường lối chính trị, tư tưởng, đạo đức, lối sống nhiều khi còn mang hình thức, chưa thực sự sâu sắc, làm hết sức mình nên chưa đủ sức động viên nhân dân.

2. Nguyên nhân của hạn chế, khuyết điểm.

Các đảng viên cần trình bày nguyên nhân của hạn chế khuyết điểm mà mình đã trình bày ở trên. Sau đây là một số gợi ý như sau:

- Chưa tập trung dành thời gian thích hợp để nghiên cứu, tìm hiểu sâu về Cương lĩnh, Điều lệ, Nghị quyết và các quy định của Đảng; pháp luật chính sách của Nhà nước. Trong công tác lãnh đạo, chỉ đạo Chi bộ và Nhà trường đôi lúc còn nể nang, chưa quyết đoán và chưa thẳng thắn phê bình các biểu hiện chưa tốt của một số Đảng viên, giáo viên, nhân viên trong đơn vị.

- Hạn chế là chưa mạnh dạn, thẳng thắn trong đóng góp ý kiến, nhận xét công viên -> Nguyên nhân là do còn sự nể nang nên công tác đánh giá, phê bình chưa thật sự khách quan, đánh giá đúng bản chất của vấn đề.

- Hoặc hạn chế là chưa dành nhiều thời gian để tìm hiểu, nghiên cứu cương lĩnh và điều lệ của Đảng, về chính sách và pháp luật nhà nước -> Nguyên nhân là do quá tập trung vào công việc, chưa sắp xếp được quỹ thời gian một cách hợp lý, dẫn đến không đủ thời gian nghiên cứu, tìm hiểu...

- Về việc thực hiện cam kết tu dưỡng, rèn luyện, phấn đấu hằng năm học tập “Học tập và làm theo tấm gương theo đạo đức, phong cách Hồ Chí Minh”còn hạn chế. Vì bản thân chưa nghiêng cứu sâu.

- Chưa sắp xếp thời gian hợp lý giữa công việc, học tập, nghiên cứu,…

  • 20.089 lượt xem
👨 Trịnh Thị Thanh Cập nhật: 06/12/2023
Sắp xếp theo