Cách tiết kiệm pin cho chuột không dây

Hiện nay xu hướng sử dụng chuột không dây ngày càng nhiều nên mẹo tiết kiệm pin dưới đây chắc chắn sẽ giúp bạn rất nhiều. Tiết kiệm pin khi sử dụng chuột không dây không chỉ giúp chúng ta bảo vệ môi trường mà còn tăng thêm tuổi thọ của pin để mang đến lợi ích về tài chính.

Tắt chuột khi không cần sử dụng

Thông thường chúng thường ít khi tắt công tắc chuột khi không sử dụng, dù biết rằng chuột không dây hỗ trợ tự động dừng hoạt động sau vài phút nhưng bạn vẫn nên tắt công tắc để tiết kiệm 1 lượng pin.

Sử dụng bàn di chuột

Như chúng ta biết chuột máy tính có thể sử dụng trên nhiều bề mặt khác nhau, tuy nhiên bề mặt kính sẽ tiêu tốn nhiều pin hơn so với các bề mặt tối màu. Hãy sử dụng một tấm lót chuột màu tối để tiết kiệm pin cũng như dễ dàng điều khiển hơn.

Sử dụng bàn di chuột màu tối
Sử dụng bàn di chuột màu tối

Chọn pin sạc nhiều lần

Như chúng ta biết việc sử dụng chuột không dây khá cơ động tuy nhiên đây cũng là 1 trong những tác nhân hủy hoại môi trường. Nên nếu sử dụng chuột không dây bạn nên đầu tư loại pin của thương hiệu nổi tiếng có thể sạc sử dụng lâu dài.

Chú ý khoảng cách giữa chuột và cổng USB

Khoảng cách giữa chuột và cổng USB càng gần bao nhiêu sẽ tiết kiệm được lượng pin bấy nhiêu. Chính vì vậy hãy cố gắng để chuột gần với đầu receiver.

Sử dụng phím tắt

Việc sử dụng phím tắt cũng là một trong những phương thức tiết kiệm pin hiệu quả. Mỗi lần di chuyển hay click chuột sẽ tiêu tốn 1 lượng pin nhất định.

Tránh bị nhiễu bởi thiết bị điện tử

Các thiết bị điện tử không dây có các tần số khác nhau sẽ gây nhiễu loạn gây tiêu hao pin của chuột. Hãy cố gắng để các thiết bị không dây xa nhau một chút.

Tránh bị nhiễu bởi thiết bị điện tử
Tránh bị nhiễu bởi thiết bị điện tử

Sử dụng chuột có thương hiệu nổi tiếng

Các loại chuột không dây Trung Quốc đang được bán nhiều trên thị trường với chất lượng khác nhau, thậm chí không rõ nguồn gốc nên sẽ không đảm bảo về tiêu chuẩn, kỹ thuật gây tốn pin.

  • 130 lượt xem
👨 Lê Huyền Trang Cập nhật: 13/05/2020
Xem thêm: tiết kiệm pin
Sắp xếp theo