Cách tạo vở ô ly có chữ viết tay Tiểu học trong Word

Cách tạo vở ô ly trong Word không khó. Dưới đây là hướng dẫn chi tiết cách tạo ô li tập viết trong Word.

Nếu thường xuyên sử dụng máy tính cho công việc, ắt hẳn Microsoft Word rất quen thuộc với bạn. Dù hiện đã có nhiều lựa chọn phần mềm soạn thảo văn bản tương tự như Word mà lại còn miễn phí, công cụ này vẫn được giới văn phòng, doanh nghiệp hay tổ chức yêu thích bởi sự tiện dụng và đa năng.

Từ lâu, Microsoft Word đã nổi tiếng trong lĩnh vực phần mềm soạn thảo văn bản. Nó nằm trong bộ Office, được thiết kế cẩn thận của Microsoft. Với Word, bạn có thể soạn thảo tài liệu, định dạng văn bản như ý muốn, bao gồm chọn kiểu font, thay đổi kiểu chữ in đậm/nghiêng/gạch chân, chèn ảnh, link, bảng biểu và nhiều hơn thế nữa. Cách kẻ ô ly trong Word chỉ là một trong số đó.

Ô ly là kiểu thiết kế thường được dùng cho học sinh tiểu học tập Viết. Thiết kế tài liệu dạy học giống như vậy không khó trong Word. Về cơ bản, bạn chỉ cần làm theo những bước sau để tạo vở ô ly trong Word.

Microsoft Office 2016 Microsoft Office 2019

Hướng dẫn tạo vở ô ly có chữ viết tay trong Word

Bước 1: Tải Font chữ tập viết Tiểu học về rồi giải nén, chọn font cần cài đặt và nhấn Install để cài đặt font chữ Tiểu học có ô ly vào máy tính.

Cai font chữ
Cai font chữ

Bước 2: Mở Word lên, tại mục Font chọn font: HP001 4 hàng 1 ô ly.

Chọn font HP001 4 hàng 1 ô ly
Chọn font HP001 4 hàng 1 ô ly

Bước 2: Tiếp theo nhấn Insert > Symbol > More Symbol. Khi xuất hiện hộp thoại Symbol, ở mục Font chọn HP001 4 hàng 1 ô ly, mục Subset chọn Latin Extended-B. Sau đó, nhấn Insert để thêm các mẫu ô ly vào văn bản.

Symbol
Symbol

Bước 4: Sau khi thêm đủ 1 dòng các bạn chỉ cần copy dòng đó, rồi paste xuống liên tiếp các dòng phía dưới để tạo đủ một trang luyện chữ ô ly.

Chèn ô ly
Chèn ô ly

Bước 5: Muốn tạo cho các hàng khít vào với nhau như vở ô ly thì vào Paragraph để chỉnh lại như hình bên dưới:

Paragraph
Paragraph

Bước 6: Để viết được chữ viết tay trên ô ly vừa tạo, vào Insert > Shape, chọn hình ô vuông hoặc hình chữ nhật bo tròn bo phần ô ly vừa tạo lại.

Shapes
Shapes

Bước 7: Kích chuột phải, chọn Format Auto Shape. Tiếp theo, chọn No fill để hiển thị các ô ly bị đề bên dưới shape vừa chèn, nếu không để No fill sẽ không nhìn thấy ô ly.

Format Auto Shape
Format Auto Shape

Sau đó, chọn màu bo viền của Shape, kích thước đường viền bo và nhấn OK là xong.

Chọn viền bo
Chọn viền bo

Bước 8: Để viết chữ lên phần vở ô ly vừa tạo, chỉ cần nhấn chuột phải > Add text.

Add text
Add text

Bước 9: Sau đó viết vào phần ô ly đó thoải mái rồi.

Viết chữ
Viết chữ

Như vậy là bạn đã có thể tự tay tạo vở tập viết có ô ly thật đẹp bằng chính công cụ soạn thảo văn bản Word quen thuộc rồi.

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 68.147 lượt xem
👨 Nguyễn Thị Minh Ngọc Cập nhật: 12/11/2022
Xem thêm: Word
Sắp xếp theo