Cách sử dụng Facebook Watch

Watch trên Facebook (hay Facebook Watch) là tính năng mới được cập nhật trên Facebook thời gian vừa qua. Đây là một nền tảng dành riêng cho các video trực tuyến, không chỉ thay thế tab "Video" trước đây mà còn là một trong những cách mà trang mạng xã hội lớn nhất Thế giới này cạnh tranh với Youtube (xem bài "Facebook ra mắt Watch, cạnh tranh trực tiếp với YouTube").

Facebook

Facebook cho iOS

Facebook cho Android

Theo Facebook, Watch là “một nền tảng mới cho các chương trình trên mạng xã hội này". Nó không phải là kênh về các clip hài, đám pets ngộ nghĩnh hay một vào trò nghịch dại nào đó để thu hút like, mà nó thực sự là một giải pháp mới cho các bài đăng, là ngôi nhà cho hàng loạt các chương trình thuộc đủ các thể loại.

Cách sử dụng Watch trên Facebook

Đầu tiên, các bạn đăng nhập vào tài khoản Facebook trên điện thoại của mình, sau đó nhìn xuống dưới cùng, sẽ thấy biểu tượng của Watch ở chính giữa trong danh sách bên dưới màn hình. Nếu không thấy, hãy chắc chắn là mình đã nâng cấp Facebook cho điện thoại lên bản mới nhất.

Giao diện chính Facebook trên điện thoại Biểu tượng ba dấu gạch ngang

Ở giao diện tiếp theo, bạn sẽ thấy rất nhiều các video, clip thuộc rất nhiều thể loại khác nhau, chỉ cần chạm vào để xem một video bất kỳ.

Ngoài ra, chúng ta cũng có thể chạm vào biểu tượng dấu ba chấm tương ứng với mỗi video để có thể thấy và thực hiện nhiều tùy chọn hơn với những video này.

  • Lưu lại để xem sau
  • Ẩn video
  • Theo dõi trang
  • Phản hồi, tố cáo video
  • ...

Danh sách video trong Facebook Watch Dấu ba chấm

Nếu muốn tới thăm Watch List của người bất kỳ nào đó đã đăng video lên, rất đơn giản, chỉ cần chạm vào biểu tượng ảnh đại diện của họ. Lúc này, chúng ta sẽ tự động Follow (theo dõi trang), hơn nữa, cũng bằng cách chạm vào biểu tượng ba dấu chấm, người dùng có thể tới thẳng trang cá nhân hoặc chia sẻ trang này lên tường nhà mình một cách đơn giản.

Follow Tùy chọn

Nếu kéo lên phía trên cùng của Danh sách xem, chúng ta có thể Tùy chỉnh danh sách phát này bằng cách Chọn tất cả hoặc chỉ chọn một vài kênh mình muốn, sau đó chạm tiếp vào Xong để hoàn tất.

Tùy chỉnh chương trình xem Chọn tất cả chương trinh

Sắp tới Facebook đang cố gắng bổ sung để làm phong phú hơn kho dữ liệu này của mình, thậm chí, theo những thông tin khá chính xác thì sắp tới, người dùng Facebook còn có thể xem bóng đá trực tiếp trên Facebook, cụ thể là xem Ngoại hạng Anh trên Facebook với bản quyền chính thức.

Một loạt những thay đổi này của Facebook đang cho thấy tham vọng lấn sân và cạnh tranh trực tiếp với đối thủ lớn nhất là Youtube trên chính thế mạnh của họ, đó là "xem video trực tuyến". Mặc dù đây sẽ là cuộc chiến dài hơi của hai trang mạng xã hội lớn nhất nhì Thế giới, nhưng đó cũng là tín hiệu tích cực cho một dịch vụ hoàn hảo hơn mà người dùng có thể nhận và sử dụng được.

  • 6.438 lượt xem
Cập nhật: 05/09/2018
Sắp xếp theo