Cách sử dụng chatbot phục vụ du khách dịp APEC ở Đà Nẵng

Chatbot du lịch (Danang FantastiCity Chatbot)

Đà Nẵng đã chính thức thí điểm ứng dụng chatbot Danang FantastiCity vào du lịch thông minh, phục vụ du khách dịp APEC. Đây là nền tảng nhắn tin tự động, cho phép người dùng đặt câu hỏi, tra cứu thông tin một cách dễ dàng.

Người dùng có thể tra cứu tên khách sạn, nhà hàng, món ăn mà họ muốn tìm, ngay lập tức chatbot sẽ chỉ đường, giới thiệu và đưa ra những thông tin hữu ích để họ lựa chọn. Chatbot được sử dụng như một kênh thông báo đến người dân, du khách về các hoạt động trong khuôn khổ APEC.

Chatbot Danang FantastiCity hoàn toàn miễn phí, được tích hợp trực tiếp vào Fanpage Danang FantasiCity, tương thích với điện thoại di động sử dụng hệ điều hành Android, iOS, Windows Phone, có kết nối Internet thông qua 3G, Wifi.

Cách sử dụng Chatbot Danang FantastiCity trên Facebook Messenger

Bước 1: Để trải nghiệm chatbot, bạn chỉ cần gõ "Danang FantastiCity" ngay trên ứng dụng nhắn tin Facebook Messenger hoặc truy cập thẳng vào Chatbot Danang FantastiCity. Ngoài ra, còn có thể quét mã QR Code tại các địa điểm du lịch, trung tâm hỗ trợ du khách.

Bước 2: Sau đó, sẽ xuất hiện giao diện xác nhận đăng nhập của Messenger, nhấn Tiếp tục với tư cách... để sử dụng chatbot.

Đồng ý kết nối với Chatbot

Bước 3: Cửa sổ Chat Danang FantastiCity, nhấn Bắt đầu để nhận hỗ trợ.

Bắt đầu sử dụng Chatbot

Bước 4: Giao diện chào mừng xuất hiện:

Giao diện chào mừng

Bước 5: Tiếp theo, bạn hãy chọn ngôn ngữ sử dụng cho mình. Danang FantastiCity hiện tại hỗ trợ 2 ngôn ngữ tiếng Việt và tiếng Anh. Sắp tới sẽ nâng cấp thêm tiếng Nhật, tiếng Hàn và tiếng Trung để hỗ trợ các nhóm du khách đến thành phố Đà Nẵng du lịch ngày một tăng.

Chọn ngôn ngữ

Bước 6: Bạn có thể đặt bất kỳ câu hỏi nào để nhận hỗ trợ từ chatbot. Nếu chưa biết cách sử dụng thì nhấn vào Hướng dẫn sử dụng để nhận trợ giúp.

Hướng dẫn sử dụng

Bước 7: Nhấn vào biểu tượng 3 gạch ngang ở bên cạnh trái của ô nhập tin nhắn, chọn Chat với Admin để nhận sự hỗ trợ trực tiếp từ Admin.

Chat với Admin

Bước 8: Khi không muốn chat với Admin nữa thì nhấn Hủy nhận hỗ trợ để quay lại chat với chatbot.

Hủy trò chuyện với Admin

Bước 9: Bạn có thể tra cứu các thông tin về Đà Nẵng, thông tin du lịch, nhà vệ sinh công cộng. Hỏi những câu hỏi thường xuyên như “Thời tiết hôm nay thế nào?”, “Thuê xe máy ở đâu?”, “Đổi tiền chỗ nào?”, “Chỉ đường… sẽ được chatbot cung cấp cực kỳ nhanh chóng. Ngoài ra, có thể nhấn ngay vào những nút hỗ trợ trong giao diện chat, bao gồm: Sự kiện, điểm tham quan, trải nghiệm, ẩm thực, nơi lưu trú, nhà vệ sinh, thông tin du lịch và giới thiệu về Đà Nẵng.

Chọn chủ đề

Bước 10: Ngay lập tức sẽ xuất hiện thông tin cho bạn xem, nhấn vào Chi tiết để biết thêm về sự kiện đang diễn ra, nhấn vào Chia sẻ để chia sẻ với bạn bè, còn nhấn vào Bản đồ để xem chỉ đường chi tiết.

Sự kiện

Thậm chí, các lịch trình hoạt động, lệnh cấm di chuyển trên các tuyến đường cũng được chatbot cung cấp rất chi tiết, giúp du khách di chuyển một cách thuận lợi nhất. Khá tiện lợi phải không các bạn?

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 151 lượt xem
Cập nhật: 07/06/2019
Xem thêm: Facebook Messenger
Sắp xếp theo