Cách phát âm thanh qua nhiều loa và tai nghe trên Mac

Cách phát âm thanh cùng lúc trên nhiều loa và tai nghe khi dùng MacBook như thế nào? Hãy cùng Download.vn tìm hiểu nhé!

macOS

Dù bạn có thể dễ dàng chuyển giữa các thiết bị đầu ra âm thanh trong macOS nhưng rõ ràng đó không phải cách sử dụng nhiều loa cùng lúc. Ở một số tình huống, bạn có thể muốn gửi audio từ Mac sang nhiều hơn một loa. Ví dụ, không thể nghe nhạc từ một loa Bluetooth được đặt ở vị trí tốt quanh nhà trong một buổi tụ tập đông người hoặc hai người muốn dùng riêng tai nghe để xem phim.

Dù lí do muốn lan tỏa âm thanh ra môi trường xung quanh bạn là gì, Apple đều có cách giúp bạn. Tất cả nhờ một công cụ đơn giản. Dưới đây là cách phát âm thanh qua nhiều loa trên Mac.

Cách tạo thiết bị nhiều đầu ra trên Mac

Nếu muốn gửi audio tới nhiều AirPod, tai nghe hoặc loa trong macOS, bạn cần tạo một thiết bị đa đầu ra trong app Audio MIDI Setup. Quá trình này khá đơn giản.

Để phát nhạc qua nhiều thiết bị trên Mac, bắt đầu bằng cách kết nối tất cả thiết bị đầu ra âm thanh với Mac. Sau đó, mở ứng dụng Audio MIDI Setup. Bạn có thể tìm thấy ứng dụng trong Applications > Utilities hoặc tìm kiếm qua Spotlight.

Giờ click nút dấu + ở góc bên trái phía dưới cùng và chọn Create Multi-Output Device.

App Audio MIDI trên macOS

Tích tất cả thiết bị bạn muốn thêm. Nếu không thấy thiết bị ở đây, đảm bảo nó đã được kết nối thành công tới Mac.

Cài đặt thiết bị đa đầu ra

Cuối cùng, click icon Sound ở thanh menu hoặc tới System Preferences > Sound > Output và chọn Multi-Output Device.

Cấu hình thiết bị đa đầu ra

Khi bạn kích hoạt chế độ đa đầu ra, bạn sẽ mất tính năng thay đổi âm lượng bằng các nút bấm trên Mac hoặc các điều khiển hệ điều hành chuẩn. Tuy nhiên, khi chọn một thiết bị trong menu Audio MIDI Setup, bạn sẽ thấy một thanh trượt được gắn nhãn Primary có thể sử dụng để điều chỉnh từng âm lượng. Ngoài ra, bạn có thể dùng các điều khiển âm lượng có sẵn trên các thiết bị.

Nếu muốn đổi lại tên thiết bị nhiều đầu ra, bạn có thể làm việc này bằng cách click tên hiện tại trong menu bên cạnh và vào lựa chọn khác.

Audio MIDI Setup là một cong cụ macOS hữu ích

Một số tính năng hữu ích nhất của macOS thường bị ẩn. Nếu bạn không đi sâu vào cài đặt hoặc khám phá từng ứng dụng được tích hợp sẵn, có thể bạn không biết hết khả năng của hệ điều hành này.

App Audio MIDI Setup cực kỳ hữu dụng. Nó trao cho người dùng nhiều quyền kiểm soát thiết bị âm thanh hơn và cũng có thể giúp khắc phục các lỗi audio “cứng đầu”. Hi vọng hướng dẫn trên giúp bạn biết cách phát nhạc qua nhiều loa và tai nghe khi dùng macOS.

  • 68 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 12/05/2022
Sắp xếp theo