Cách làm video TikTok bằng mẫu có sẵn

Bạn đang bí ý tưởng làm video TikTok? Vậy thì hãy sử dụng mẫu ngay! Dưới đây là cách làm video TikTok từ mẫu có sẵn.

Cách làm video TikTok

Cách thức hoạt động của các mẫu video TikTok

TikTok Templates cho phép bạn tạo một clip bằng mẫu có sẵn. Khi sử dụng mẫu, về cơ bản, bạn đang dùng khung video trên TikTok. Bạn có thể lấp đầy nó bằng ảnh cá nhân.

Số lượng ảnh có thể thêm tùy thuộc vào mẫu. Ý tưởng cho sự ra đời của TikTok Templates nhằm giúp người dùng sáng tạo nội dung dễ hơn. Chúng đặc biệt hữu ích với người mới sử dụng TikTok và những ai đang bí ý tưởng sáng tạo.

Cách tạo video TikTok bằng một mẫu

Tạo video TikTok bằng một mẫu thật dễ dàng. Cách thực hiện như sau:

  1. Mở app TikTok trên điện thoại.
  2. Chạm Post ở phía dưới cùng của màn hình.
  3. Giờ chạm Templates ở góc bên phải phía dưới và vuốt sang trái để duyệt các mẫu TikTok có sẵn.
  4. Trên từng mẫu, bạn sẽ thấy tên của nó cùng số ảnh cần upload cho mẫu cụ thể. Khi tìm thấy mẫu yêu thích, chạm Select photos.
  5. Giờ chọn ảnh bạn muốn sử dụng từ thư viện của điện thoại, chạm OK.
  6. TikTok sẽ hiện một cửa sổ xem trước clip trong trình chỉnh sửa. Tại đây, bạn có thể dùng Tools ở bên phải của màn hình để tăng tính thẩm mỹ cho tác phẩm. Sau khi hoàn tất, chạm Next.
  7. Ở cửa sổ Post, thêm chú thích, hashtag, gắn thẻ bạn bè hoặc tài khoản TikTok khác. Bạn cũng có thể xem trước video, chọn hình bìa và thêm text. Cuối cùng, chạm Save để quay lại cửa sổ chỉnh sửa và chạm Post.

Cách thay đổi âm thanh của video khi dùng mẫu TikTok

Khi tạo video TikTok bằng một mẫu, bạn không cần phải sử dụng audio có sẵn trên nó. Để thay đổi âm thanh ở phần chỉnh sửa, hãy làm theo các bước sau:

  1. Chạm tiêu đề audio ở phía trên cùng của màn hình và chọn một bài hát trong danh sách Recommended hiện ra. Bạn cũng có thể chạm Favorites để chọn bản nhạc hoặc bài hát yêu thích nhất. Chọn nhạc đang “hot” để tăng cơ hội được lên top video trên TikTok.
  2. Nếu có một bài hát mà bạn nghĩ phù hợp với video, chạm icon Search ở bên phải của màn hình.
  3. Nhập tên hoặc ca sĩ thể hiện bài hát trong thanh tìm kiếm, sau đó chọn audio từ danh sách hiện ra. Chạm hình xem trước của bài hát trong icon Check ở bên phải để thêm nó vào video.
  4. Khi đã hài lòng với audio đã chọn, chỉnh âm lượng ở góc bên phải, phía dưới cùng của màn hình. Để quay lại trình chỉnh sửa, chạm vào phần màn hình trên cùng.

Nhớ rằng khi sử dụng các mẫu trên TikTok, bạn chỉ có thể sử dụng audio từ thư viện nhạc của ứng dụng. Bạn không thể upload âm thanh gốc.

Tuy nhiên, thư viện nhạc trên TikTok đa dạng và phong phú, vì thế, bạn sẽ có rất nhiều lựa chọn, bao gồm cả nhạc từ Sony và các nghệ sĩ nổi tiếng như Beyoncé và Jason Derulo.

Trên đây là cách làm clip TikTok từ mẫu có sẵn. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 887 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 20/05/2022
Xem thêm: TikTok
Sắp xếp theo