Cách không cho người khác thay đổi hình nền máy tính

Với những người thích giữ cho mình một vài dấu ấn cá nhân trên màn hình máy tính thì việc bị người thay đổi hình nền máy tính thường xuyên là điều rất khó chịu. Nhưng chỉ với một thiết lập đơn giản, Download.vn sẽ giúp bạn không bị người khác đổi hình nền desktop nữa.

Thực chất đây chỉ là một thay đổi nhỏ trong Registry nhưng vì nó nằm ẩn bên trong nên chúng ta thường không chú ý. Nếu muốn cố định hình nền máy tính của mình, các bạn có thể làm theo hướng dẫn dưới đây.

Hạn chế người khác thay đổi hình nền máy tính

  • Nhấn chuột trái vào biểu tượng Windows + R
  • Hộp thoại Run xuất hiện, nhập từ khóa "regedit" vào khung trống rồi Enter hoặc OK
  • Điều hướng đến HKEY_LOCAL_MACHINE \ Software \ Microsoft \ Windows \ CurrentVersion \ Policies
  • Tìm và click vào thư mục ActiveDesktop. Nếu không thấy folder này, bạn có thể chuột phải tại Policies, chọn tiếp New / Key
  • Nhấp chuột phải vào ActiveDesktop và chọn New / DWORD (32-bit) Value
  • Đặt tên cho giá trị mới là NoChangingWallPaper và thay đổi (đặt) giá trị của nó là 1 (mặc định là 0)

Registry

Hoàn thành các bước trên, các bạn khởi động lại máy tính và thử thay đổi màn hình như bình thường để xem sự thay đổi. Còn nếu muốn quay về như cũ thì chỉ cần làm tương tự rồi thay đổi giá trị của NoChangingWallPaper về 0.

Có rất nhiều cách và phần mềm giúp chúng ta quản lý màn hình cũng như các ứng dụng, biểu tượng của ứng dụng được cài đặt trên đó. Trong đó có một chương trình mà cá nhân người viết rất thích và vẫn đang sử dụng, đó là Fences.

Đây là một phần mềm có thể tải về miễn phí, tuy nhiên nếu muốn sử dụng tối đa những tính năng của nó thì bạn cần trả phí. Nhưng chỉ ở mức "dùng thử" cũng đã quá đủ để bạn hài lòng. Fences không những giúp bạn chia các ứng dụng thành từng nhóm và còn có thể thiết lập để làm mờ, thậm chí ẩn hẳn những folder chứa biểu tượng để màn hình desktop trở nên thoáng, đẹp và tiện dụng hơn.

Ẩn biểu tượng

Hãy thử so sánh hai bức ảnh dưới đây, các ứng dụng có thể hiện, ẩn tùy thích. Điều tuyệt vời là các ứng dụng, thư mục chứa ứng dụng sẽ tự động xuất hiện khi bạn di chuột vào vùng hiển thị của nó.

Bài tham khảo:

Fences - Phần mềm quản lý biểu tượng trên desktop tốt nhất

Hiện ứng dụng

Nếu bạn đang cài đặt video làm hình nền máy tính hoặc để một tấm ảnh bạn yêu thích thì việc chúng ta muốn "khóa" hình nền máy tính là điều nên làm. Còn nếu muốn sử dụng, quản lý các ứng dụng trên màn hình của mình thì hãy sử dụng các phần mềm trợ giúp.

  • 596 lượt xem
Cập nhật: 07/04/2018
Xem thêm: Hình nền Ảnh nền
Sắp xếp theo