Cách giảm tiếng ồn khi gọi Facetime trên Mac

Voice Isolation có tác dụng giảm nhiễu và làm tiếng rõ hơn khi gọi FaceTime trên Mac. Dưới đây là cách giảm tiếng ồn khi gọi FaceTime trên Mac.

Gọi FaceTime trên Mac

FaceTime là một cách tuyệt vời để duy trì kết nối với người khác, dù bạn đang dùng iPhone, iPad hoặc Mac. FaceTime cũng thường xuyên bổ sung tính năng mới, như gọi nhóm và hiệu ứng video để có thể cạnh tranh với các ứng dụng hội thảo qua video khác.

Ở bài viết này, hãy cùng Download.vn học cách giảm tiếng ồn môi trường trong khi gọi FaceTime trên Mac để nghe rõ tiếng của mọi người hơn. Tính năng này là chế độ Voice Isolation - Cách ly giọng nói.

FaceTime và chế độ Voice Isolation

FaceTime là dịch vụ gọi điện, trò chuyện qua video bằng Internet. Ban đầu chỉ được thiết kế dành cho các thiết bị Apple, nhưng giờ bạn cũng có thể tham dự một cuộc gọi FaceTime trên Android và thiết bị khác (miễn là nhận được thư mời từ người đang dùng thiết bị Apple).

Một trong số các tính năng Apple bao gồm trong FaceTime là chế độ Voice Isolation. Tính năng này hoạt động đúng như tên gọi - tách giọng nói của bạn khỏi bất kỳ tiếng ồn môi trường gây sao nhãng. Bạn cũng có thể kết hợp nó với tính năng làm mờ bối cảnh khi gọi FaceTime để tự cô lập bản thân khỏi môi trường xung quanh.

Tính năng Voice Isolation có sẵn trên một số thiết bị, bao gồm Mac hoặc iPhone và dùng học máy để chặn tiếng ồn môi trường, tăng độ rõ cho tiếng nói. Tính năng này đặc biệt hữu ích khi bạn đang ở môi trường ồn ào.

Cách dùng Voice Isolation trên Mac

Cách kích hoạt Voice Isolation trên MacBook chạy macOS Monterey trở lên:

  1. Mở app FaceTime và gọi điện qua video hoặc audio.
  2. Khi kết nối cuộc gọi, mở Control Center ở góc phải phía trên cùng của màn hình.
  3. Click Mic Mode và chọn Voice Isolation. Chế độ cách ly giọng nói giờ sẽ được kích hoạt. Nó có thể không rõ ràng với bạn nhưng người khác khi gọi cho bạn có thể thấy sự khác biệt về chất lượng âm thanh.

Tính năng cách ly âm thanh trên Mac

Bạn có thể tắt Voice Isolation bất kỳ lúc nào bằng cách quay lại Mic Mode ở Control Center và chọn Standard hoặc Wide Spectrum. Dùng chế độ Wide Spectrum nâng cao tiếng ồn xung quanh, thay vì giảm chúng.

Tóm lại, tính năng cách ly giọng nói giờ cho phép người bạn liên lạc có chất lượng âm thanh tốt hơn để họ nghe rõ hơn. Nó cũng hoạt động theo cả hai chiều. Vì thế, nếu không thể nghe thấy họ, chỉ cần yêu cầu đối phương bật Cách ly giọng nói trên thiết bị đang dùng.

Trên đây là cách dùng Voice Isolation trên Mac. Hi vọng bài viết hữu ích với các bạn.

  • 89 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 02/06/2022
Xem thêm: FaceTime
Sắp xếp theo