Cách ghim tệp tin vào thanh Taskbar trên Windows 10

Trên thanh tác vụ Taskbar, bạn có thể truy cập vào ứng dụng một cách nhanh chóng với chỉ một cái click chuột mà không phải mất công tìm kiếm trong Start Menu.

Trong khi bạn có thể ghim mọi ứng dụng vào thanh Taskbar thì Windows thường không cho bạn ghim tệp tin. Nhưng bạn vẫn có thể làm điều đó trên Windows 10 với hướng dẫn trong bài viết sau đây.

Ghim tệp tin vào thanh Taskbar trên Windows 10

Đầu tiên, bạn duyệt đến file mà bạn muốn ghim sử dụng File Explorer. Bạn chọn tab View ở góc trên bên trái cửa sổ và hãy đảm bảo rằng File name extensions đã được chọn. Sau đó, bạn click chuột phải vào file và chọn Rename để đổi tên phần mở rộng của nó thành .EXE. Hãy nhớ phần mở rộng tệp ban đầu cho các tệp để dùng sau đó, như .DOCX dành cho tài liệu Word. Bạn sẽ thấy một hộp thoại cảnh báo, click Yes để chấp nhận nó.

Vào File Explorer

Sau đó, bạn kéo file từ cửa sổ File Explorer vào thanh Taskbar và nó sẽ được ghim. Bạn quay trở lại file trong thư mục gốc của nó và khôi phục phần mở rộng ban đầu sử dụng Rename lần nữa. Click Yes để tiếp tục.

Bây giờ, bạn nhấp chuột phải vào biểu tượng bạn vừa ghim vào Taskbar. Click chuột phải vào tên file trong cửa sổ kết quả pop-up và chọn Properties. Trong cửa sổ đó, bạn click vào tab Shortcut và định vị trường Target. Ở cuối của văn bản bên trong, thay đổi phần mở rộng tệp từ .EXE sang phần mở rộng gốc.

Sửa phần mở rộng của file

Cuối cùng, bạn click vào OK. Phím tắt bạn vừa tạo trên Taskbar bây giờ sẽ mở file sau khi bạn khởi động lại Windows Explorer sử dụng Task Manager hoặc đăng xuất và đăng nhập lại.

Vì biểu tượng mặc đinh không được đẹp mắt cho lắm, bạn có thể thay đổi nó bằng cách click chuột phải vào biểu tượng Taskbar mới, sau đó nhấp chuột phải vào tên chương trình và chọn Properties lần nữa. Bạn click vào tab Shortcut và nhấn nút Change Icon... Bạn có thể chọn một biểu tượng trong danh sách có sẵn hoặc duyệt biểu tượng riêng của mình từ máy tính.

  • 1.103 lượt xem
Cập nhật: 22/09/2017
Xem thêm: Windows 10
Sắp xếp theo