Cách dùng thread trên Discord

Phân luồng các cuộc trò chuyện trên Discord sẽ giúp bạn giao tiếp hiệu quả hơn với đồng đội. Dưới đây là cách dùng Thread - Tính năng mới trên Discord.

Thread trên Discord

Discord là ứng dụng nhắn tin phổ biến trong cộng đồng game thủ thế giới. Tuy nhiên, những cuộc trò chuyện trên nền tảng này cần được sắp xếp hợp lý hơn. Đáp ứng yêu cầu của người dùng, Discord cuối cùng đã ra mắt tính năng phân luồng tin nhắn, cho phép bạn lồng một cuộc trao đổi riêng biệt bên dưới một tin nhắn.

Bất kỳ ai từng dùng Discord trước đây đều biết các cuộc trò chuyện lộn xộn như thế nào. Bạn có thể bắt đầu một câu chuyện hơi lạc đề một chút trong kênh báo cáo lỗi. Điều đó khiến quản trị viện phải nhảy vào để đưa cuộc thảo luận về đúng hướng.

Thread - Phân luồng/Chuỗi là giải pháp hoàn hảo cho vấn đề này. Về cơ bản, nó cho phép bạn trò chuyện thoải mái hơn về chủ đề yêu thích. Thay vì làm sao nhãng toàn bộ kênh bằng một cuộc thảo luận khó chịu, bạn có thể tạo một thread để tiếp tục cuộc trò chuyện ở một bảng riêng.

Ví dụ về thread trên Discord

Discord sẽ tự động niêm cất một thread không hoạt động trong 24 giờ. Tuy nhiên, các máy chủ được nâng cấp lên cấp độ hai, có tùy chọn kéo dài thời hạn lưu trữ tự động lên một tuần.

Cách bắt đầu một thread trên Discord

Nếu thấy tin nhắn khơi mào cho một cuộc thảo luận khác chủ đề, bạn có thể tạo một thread bằng cách di chuột qua tin nhắn đó và nhấn nút #.

Nút tạo Thread trên Discord

Ngoài ra, bạn cũng có thể tạo một thread trên Discord không xuất phát từ tin nhắn hiện có. Chỉ cần nhấn nút + ở thanh chat, rồi click Create Thread.

Khi bắt đầu một thread, nó sẽ hiện ở bên phải màn hình, cho phép bạn xem cuộc trò chuyện được phân luồng cạnh kênh hiện đang tham gia.

Bạn cũng có thể xem danh sách các tin nhắn được phân luồng trong danh sách kênh. Click một thread từ danh sách sẽ mở cửa sổ trò chuyện toàn màn hình.

Discord cũng lưu ý rằng các mod sẽ nhận được một số quyền kiểm soát thread, cho phép họ tinh chỉnh cài đặt như ý thích. Mod có thể quyết định thành viên có thể tạo thread riêng tư hoặc công khai và phân quyền cho một số người quản lý chúng.

Nhìn chung, thread sẽ cải thiện trải nghiệm trò chuyện trên Discord. Bạn có thể kích hoạt tính năng thread sớm trên Discord bằng cách bật Community trên server. Nếu không, bạn phải đợi tới 17/8/2021 khi nó được phát hành trên toàn server.

  • 980 lượt xem
👨 Tử Đinh Hương Cập nhật: 04/08/2021
Xem thêm: Discord
Sắp xếp theo