Các công cụ chỉnh sửa bản đồ trong Mini World: Block Art

Chế độ công cụ trong Mini Word: Block Art cho bạn những tính năng cần thiết để tạo map đẹp. Dưới đây là những điều bạn cần biết về các công cụ chỉnh bản đồ khi chơi Mini World Block Art.

Công cụ chế tạo bản đồ trong Mini World

Mini World: Block Art được ví như bản sao thế hệ mới của Minecraft. Với thiết kế hình ảnh dựa trên khối vuông, gameplay khám phá thế giới mở rộng lớn cùng nhiều chế độ chơi hấp dẫn, Mini World Block Art đã nhanh chóng chinh phục được nhiều người chơi trên khắp thế giới.

So với Minecraft, Mini World Block Art có đồ họa đẹp, bắt mắt hơn. Ngoài ra, hãng phát triển cũng rất tích cực tổ chức sự kiện theo chủ đề với nhiều phần quà hấp dẫn. Chính vì thế, lượng người chơi game Mini World hiện vẫn không ngừng tăng theo thời gian.

Bạn có thể tự tay sáng tạo thế giới yêu thích, trải nghiệm cuộc sống sinh tồn nơi hoang dã, xây dựng ngôi nhà trong mơ và nhiều hơn thế nữa trong Mini World Block Art. Đặc biệt, game còn cho phép người chơi tự tay thiết kế bản đồ để tăng trải nghiệm gameplay.

Chế độ công cụ trong Mini World

Hình ảnh bản đồ trong game cực kỳ quan trọng. Bản đồ game đẹp và hấp dẫn có thể thu hút nhiều người chơi tải map hơn. Cài đặt thiết kế hình đại diện bản đồ trong Mini World cũng rất đơn giản, miễn là bạn cắt ảnh theo đúng kích thước trình xem hiện tại. Cụ thể các bước như sau: Chọn vị trí ảnh chụp màn hình > Mở cài đặt ở góc phải phía trên > Chụp ảnh.

Hình bìa cho bản đồ Mini World

Giao diện chỉnh sửa

Giao diện Tool Mode

Ở bên trái phía dưới là các mũi tên điều khiển chuyển động của nhân vật.

Vùng điều khiển

Ở phía dưới bên phải là các nút bấm để điều khiển nhân vật nhảy, bay, tiếp đất và gọi thú cưỡi. Bạn có thể sử dụng bộ phím WASD trên PC để điều khiển nhân vật di chuyển lên và xuống. Click đúp vào phím cách để bay và Shift +↓ để tiếp đất.

Phím điều khiển hành động trên Mini World

Thanh vật dụng và ba lô

Ngay bên dưới là giao diện chỉnh sửa là thanh vật dụng, nút bấm ở bên phải là ba lô, click vào để mở nó. Bạn sẽ cần đặt đồ trong thanh vật phẩm vào ba lô để sử dụng nó.

Chế độ công cụ trong Mini World Block Art

Toàn bộ các khối, dụng cụ và đồ lặt vặt có sẵn trong hệ thống và sẽ xuất hiện trên bản đồ đều có thể được tìm thấy ở ba lô, bao gồm cả các plug-in tùy biến.

Ba lô trong Mini World

Công cụ phát triển - Developer Tool

Mini World: Block Art có hàng loạt các nút bấm ở góc phải phía trên. Công cụ phát triển nằm ở ngoài cùng bên phải là nhân tố chính tạo lên logic của sơ đồ điều khiển. Các nhà phát triển có thể quản lý cài đặt bản đồ cơ bản, các nút kích hoạt và lệnh trong những công cụ lập trình.

Bộ công cụ phát triển bản đồ trong Mini World
  • Basic bao gồm cài đặt thuộc tính cho thế giới, bản đồ, đội và người chơi.
  • Trigger là nơi điều khiển các tác vụ hoạt động trên bản đồ.
  • Script là nơi quản lý code.

Trung tâm tài nguyên

Resource Center là nơi bạn quản lý và chia sẻ tài nguyên mẫu và hành động. Bạn có thể upload tác phẩm riêng lên máy chủ hoặc tải tài nguyên được upload bởi người chơi khác. Hành động này giúp bạn tiết kiệm thời gian tạo tài nguyên, áp dụng chúng lên bản đồ và nhanh chóng xây dựng bản đồ game riêng.

Bộ công cụ tài nguyên trong Mini World

Tại Resource Center, bạn có thể quản lý file, upload tài nguyên lên server và sử dụng chúng khi đăng nhập Mini World: Block Art trên thiết bị khác.

Trung tâm tài nguyên trong Mini World

Ở trung tâm của phần này, bạn có thể tài tài nguyên do người khác chia sẻ.

Thư viện tài nguyên trong Mini World

Đưa sản phẩm của bạn lên thư viện tài nguyên (Put on Shelf):

Đặt đồ vào thư viện tài nguyên Mini World

Hệ thống plug-in

Hệ thống plug-in cung cấp cho lập trình viên của Mini World: Block Art một nơi để tùy biến việc quản lý các khối, sinh vật, dụng cụ, công thức, trạng thái… Các nhà sáng tạo có thể tạo vật dụng phù hợp với kiểu bản đồ và cốt truyện theo yêu cầu của trò chơi.

Hệ thống plug-in cung cấp hàng loạt mẫu cho nhà sáng tạo sinh vật và trang bị. Họ có thể thay đổi tham số mô hình, thuộc tính và giá trị khác trong mẫu để có kết quả như ý muốn.

Thêm plugin trong Mini World

Ví dụ, để thiết kế một vũ khí tuyệt vời, bạn cần tạo mẫu trước, rồi kết hợp với hệ thống plug-in để chế tạo nó.

Tạo vật phẩm tùy biến trong Mini World

Mô hình vũ khí trong plugin cung cấp 3 lựa chọn: thiết kế, hình ảnh và kỹ năng để tùy biến.

Chỉnh sửa công cụ trong Mini World

Chỉnh sửa hình đại diện bản đồ game

Hình đại diện bản đồ trong game Mini World: Block Art cũng đặc biệt quan trọng. Hình bìa bản đồ game đẹp, hấp dẫn có thể thu hút nhiều người tải chúng hơn. Cài đặt hình đại diện của bản đồ khi chơi Mini World Block Art rất đơn giản. Về cơ bản, bạn chỉ cần cắt ảnh đúng kích thước. Chi tiết từng bước thực hiện như sau:

Hình bìa bản đồ Mini World

Chọn vị trí chụp ảnh màn hình > Mở cài đặt ở góc phải phía trên > Chụp ảnh màn hình.

Trên đây là mọi điều bạn cần biết về công cụ chỉnh sửa bản đồ trong Mini World: Block Art. Nếu biết thêm thông tin nào khác, hãy chia sẻ cùng độc giả Download.vn nhé!

  • 9.959 lượt xem
👨 Vy Vy Cập nhật: 07/02/2022
Xem thêm: Mini World Block Art
Sắp xếp theo