Biển số xe các quận huyện của Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh

Nếu bạn để ý, biển số xe đều được quy hoạch theo quận huyện để những người trong ngành dễ dàng biết được nơi đăng ký xe của người dân. Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh hiện nay là 2 thành phố có lượng xe máy đông nhất cả nước, tuy nhiên các ký hiệu đi kèm việc phân biệt địa phương đăng ký xe của người điều khiển là khá đơn giản.

Danh sách biển số xe các tỉnh thành Việt Nam
Danh sách biển số xe các tỉnh thành Việt Nam

Nếu như con số mặc định đầu tiên của Hà Nội là 29, 30 còn với Thành Phố Hồ Chí Minh là 59 với một số quận huyện có sử dụng đầu 50 thì kế tiếp đó sẽ là 1 chữ và 1 số liền nhau như G1, S1, vv. Chúng ta sẽ dựa vào 2 con số này để nhanh chóng nhận biết chiếc xe đó thuộc quận - huyện nào của 2 thành phố chúng ta đang nói đến.

Đôi khi biển số xe chỉ như một mã số cho chiếc xe đó, tuy nhiên mỗi con số, chữ cái trong dãy số đó đều mang những ý nghĩa khác nhau mà bản thân chúng ta không thể nắm rõ. Mời các bạn tham khảo để biết thêm về nguồn gốc của chiếc xe mình đang sở hữu, đây không phải vấn đề quan trọng nhưng cũng khá thú vị nếu bạn nắm rõ các quy định về biển số.

Nhận biết biển số xe các quận huyện Hà Nội và Thành Phố Hồ Chí Minh

Biển số xe các quận huyện Hà Nội
Biển số xe các quận huyện Hà Nội
Biển số xe các quận huyện của TP Hồ Chí Minh
Biển số xe các quận huyện của TP Hồ Chí Minh

Chắc chắn với những người hay để ý các phương tiện thường xuyên di chuyển thì rất nhanh chóng để nhận ra phương tiện đó thuộc khu vực nào trong thành phố. Hi vọng bạn sẽ thấy danh sách trên thực sự hữu ích.

  • 2.667 lượt xem
Cập nhật: 14/02/2020
Xem thêm: Hà Nội Hồ Chí Minh Biển số xe Biển số xe các tỉnh
Sắp xếp theo