Battlefield V sẽ có chế độ Battle Royal?

Sau thành công vang dội của Battlefield 1 trong bối cảnh thế chiến thứ nhất, Battlefield 5 lại tiếp tục khai thác chủ đề chiến tranh thế giới, chắc hẳn khi xem trailer, Battlefield đã cố ý để người dùng nhận ra khẩu SMG Thompson phiên bản đầu tiên khiến người xem lầm tưởng rằng bối cảnh của Battlefield V sẽ tiến bước thành Thế chiến 2, nhưng đến lúc nhân vật trong game cầm lên khẩu MG42 thì chắc chắn rằng đây là bối cảnh của World War 2 vì chúng không quay ngược thời gian để trở về thế chiến thứ nhất rồi.

BF V

Battlefield V đã chọn bối cảnh đệ nhị thế chiến khi vẫn còn sự xuất hiện của những loại vũ khí quân sự huyền thoại còn góp mặt trong chiến trường. Tuy vậy, nếu đem so với ấn tượng mà Battlefield 1 để lại cho game thủ từ trailer đầu tiên thì Battlefield 5 lại không ăn được ở trailer đầu tiên này, điều mà các game thủ thấy chỉ là vẻ đẹp lung linh của một đồ họa đỉnh cao, rất chân thực cho một tựa game chủ đề chiến tranh như Battlefield, điều mà Battlefield 1 cũng đã làm rất tốt khi mới cho ra mắt trailer đầu tiên.

BF V

Trong thời điểm hiện tại, những tựa game phong cách Battle Royale như Fortnite, PUBG, ROS, Ring Of Elysium... Đều lôi kéo được những tựa game bắn súng khác để họ mang thể loại này vào trong game của mình và kể cả những tựa game hành động khác, thế nhưng Battlefield V sẵn sàng đứng ngoài xu hướng này, khi mà đích thân giám đốc sáng tạo của hãng DICE, ông Lars Gustavsson đã xác nhận rằng Battlefield V sẽ không bao gồm chế độ Battle Royale khi ra mắt.

BF V

Điều này đã được ông Gustavsson tiết lộ khi đang chia sẻ với trang Newsweek trong một cuộc họp báo diễn ra ở London trước khi Battlefield V chính thức được ra mắt. Theo Gustavsson, ông cho biết rằng chủ đề game vẫn đang được thảo luận nhiều bên trong nội bộ hãng DICE, thế nhưng trong thời điểm này vẫn còn quá sớm để thảo luận về những cập nhật trong tương lai. Điều này mang một hàm ý rằng Battle Royale sẽ không ra mắt vào thời điểm hiện tại, nhưng có thể nó sẽ được cập nhật sau này.

Đã có rất nhiều cuộc thảo luận cho rằng "nó sẽ là một sự hoàn hảo cho Battlefield V" vì chiến tranh và sự hủy diệt tất cả, vì vậy nên chắc chắn rằng đã có những cuộc nói chuyện về nó, nhưng vào thời điểm này, nó chỉ là những cuộc thảo luận và không có gì để đề cập đến". Mặc dù Battlefield V sẽ không có Battle Royale khi ra mắt, đối thủ lớn nhất là Call Of Duty: Black Ops 4 lại giới thiệu chế độ Battle Royale của mình với tên gọi là Blackout, với nội dung và tài sản sẽ đến từ những phiên bản COD Black Ops trước đó. Nhưng đó chưa phải là tât cả khi mà mới đây, Andreas Morrel, một nhà sản xuất đến từ DICE cho biết hãng thực sự đang xem xét khả năng hoạt động của chế độ Battle Royale dành cho Battlefield phần tiếp theo này.

BF V

Điều này đã được xác nhận bởi trang GameSpot, khi trang này tuyên bố mặc dù Morrel đã nói DICE không có gì liên quan đến Battle Royale để công bố vào thời điểm hiện tại, giống như giám đốc sáng tạo Lars Gustavsson đã nói, nhưng ông cũng thừa nhận rằng một tính năng như vậy sẽ hoạt động hiệu quả trong Battlefield V. Cụ thể Lars đã cho rằng "Rất khó để có thể bỏ qua "cơn bão" Battle Royale đang hoành hành khắp nơi. Tất cả chúng tôi đều là fan của thể loại đó, và ở DICE, chúng tôi chắc chắn đang tìm cách thử xem Battlefield làm thể nào để có thể khai thác thể loại Battle Royale này".

Trong khi nhiều người hâm mộ thể loại Battle Royale sẽ cảm thấy hơi thất vọng khi mà Battlefield V không mang chế độ hấp dẫn này vào game tại thời điểm ra mắt, ít nhất DICE cũng phải nghiên cứu để có cách bỏ nó vào. Với việc Call Of Duty: Black Ops 4 đã có Blackout, Battlefield V chắc chắn cũng không thể bỏ qua Battle Royale để cạnh tranh với đối thủ.

Thế nên, có thể cả DICE và EA đều đang xem xét Battle Royale trước khi đưa ra quyết định cuối cùng. Trong tương lai, sự phổ biến mà thể loại này đang có hoàn toàn có thẻ mất đi động lực và sự ưu tiên của người hâm mộ khi thời gian trôi qua, khiến cho những nhà phát triển bỏ ra nguồn lực và thời gian không cần thiết cho chế độ này, nếu hãng quyết định cập nhật sự bổ sung đó, dĩ nhiên điều mà người hâm mộ quan tâm lúc này là chờ xem tương lai nào cho cả Battlefield và Battle Royale.

  • 131 lượt xem
Cập nhật: 04/06/2018
Xem thêm: Battlefield V Battlefield V
Sắp xếp theo