Hỗ trợ tư vấn
Tư vấn - Giải đáp - Hỗ trợ đặt tài liệu
Tài liệu cao cấp không áp dụng tải nhanh miễn phí cho thành viên gói Pro.
Tìm hiểu thêm »Bài tập bổ trợ Tiếng Anh 12 Global Success Học kì 2 (4 Kỹ năng) được biên soạn rất chi tiết đầy đủ các Unit 6, 7, 8, 9, 10 gồm từ vựng, kiến thức ngữ pháp kèm theo các dạng bài tập đủ 4 kỹ năng. Qua đó giúp các em học sinh ôn luyện đạt được kết quả cao trong các bài kiểm tra, bài thi THPT Quốc gia sắp tới.
Bài tập Tiếng Anh 12 Global Success Học kì 2 Full 4 kỹ năng có file nghe kèm theo giúp học sinh ôn luyện lại những kiến thức đã học trên lớp như ngữ pháp, từ vựng, phát âm, kỹ năng nghe - nói - đọc - viết. Qua đó các em học sinh ghi nhớ bài học lâu hơn và hiểu sâu hơn về ngôn ngữ. Thông qua việc làm bài tập bổ trợ Tiếng Anh 12 HK2 học sinh dễ dàng nhận ra những phần kiến thức mình còn yếu để kịp thời ôn tập, sửa sai. Vậy sau đây là nội dung bài tập bổ trợ Tiếng Anh 12 Global Success Học kì 2 mời các bạn tải tại đây. Ngoài ra các bạn xem thêm File nghe Tiếng Anh 12 Global Success.
Bài tập bổ trợ Tiếng Anh 12 Global Success Học kì 2 gồm có:
UNIT 6. ARTIFICIAL INTELLIGENCE
I. LÝ THUYẾT
1. VOCABULARY
|
No. |
Word |
Part of speech |
Pronunciation |
Meaning |
|
1. |
chatbot |
(n) |
/ˈtʃæt.bɒt/ |
máy tự động trả lời câu hỏi, hỗ trợ khách hàng |
|
2. |
concept |
(n) |
/ˈkɒnsept/ |
khái niệm |
|
3. |
data |
(n) |
/ˈdeɪtə/ |
dữ liệu |
|
4. |
disability |
(n) |
/ˌdɪsəˈbɪləti/ |
khuyết tật |
|
5. |
distance-learning |
(n) |
/ˈdɪstᵊns/-/ˈlɜːnɪŋ/ |
học từ xa |
|
6. |
evolution |
(n) |
/ˌiːvəˈluːʃᵊn/ |
sự tiến hóa, sự phát triển |
|
7. |
function |
(n) |
/ˈfʌŋkʃᵊn/ |
chức năng |
|
8. |
gesture |
(n) |
/ˈʤesʧə/ |
cử chỉ |
|
9. |
maintenance |
(n) |
/ˈmeɪntᵊnəns/ |
sự bảo trì |
|
10. |
milestone |
(n) |
/ˈmaɪlstəʊn/ |
dấu mốc quan trọng |
|
11. |
mode |
(n) |
/məʊd/ |
chế độ |
|
12. |
nature |
(n) |
/ˈneɪʧə/ |
bản chất |
|
13. |
plant |
(n) |
/plɑːnt/ |
máy móc, thiết bị công nghiệp |
|
14. |
platform |
(n) |
/ˈplætfɔːm/ |
nền tảng (công nghệ) |
|
15. |
portfolio |
(n) |
/pɔːtˈfəʊliəʊ/ |
hồ sơ |
|
16. |
proficiency |
(n) |
/prəˈfɪʃᵊnsi/ |
khả năng |
|
17. |
security |
(n) |
/sɪˈkjʊərəti/ |
an ninh |
|
18. |
standby |
(n) |
/ˈstændbaɪ/ |
(chế độ) chờ |
|
19. |
stimulus |
(n) |
/ˈstɪmjələs/ |
sự kích thích |
|
20. |
activate |
(v) |
/ˈæktɪveɪt/ |
kích hoạt, khởi động |
|
21. |
analyse |
(v) |
/ˈænəlaɪz/ |
phân tích |
|
22. |
benefit |
(v) |
/ˈbenɪfɪt/ |
có lợi |
|
23. |
clarify |
(v) |
/ˈklærɪfaɪ/ |
làm rõ, chứng minh |
|
24. |
download |
(v) |
/ˌdaʊnˈləʊd/ |
tải xuống |
|
25. |
imitate |
(v) |
/ˈɪmɪteɪt/ |
bắt chước |
|
26. |
install |
(v) |
/ɪnˈstɔːl/ |
cài đặt |
|
27. |
launch |
(v) |
/lɔːntʃ/ |
giới thiệu, ra mắt |
|
28. |
programme |
(v) |
/ˈprəʊɡræm/ |
lập trình |
|
29. |
provoke |
(v) |
/prəˈvəʊk/ |
kích thích |
|
30. |
sort |
(v) |
/sɔːt/ |
phân loại |
|
31. |
upgrade |
(v) |
/ʌpˈɡreɪd/ |
nâng cấp |
|
32. |
upload |
(v) |
/ʌpˈləʊd/ |
tải lên |
|
33. |
advanced |
(adj) |
/ədˈvɑːnst/ |
tiên tiến, trình độ cao |
|
34. |
capable (of) |
(adj) |
/ˈkeɪpəbᵊl/ (/ɒv/) |
có khả năng |
|
35. |
conversational |
(adj) |
/ˌkɒnvəˈseɪʃᵊnᵊl/ |
thuộc trò chuyện |
|
36. |
digital |
(adj) |
/ˈdɪʤɪtᵊl/ |
thuộc kĩ thuật số |
|
37. |
hands-on |
(adj) |
/hændz/-/ɒn/ |
thực tiễn, trực tiếp |
|
38. |
human-like |
(adj) |
/ˈhjuːmən/-/laɪk/ |
giống con người |
|
39. |
instant |
(adj) |
/ˈɪnstənt/ |
ngay lập tức |
|
40. |
personalised |
(adj) |
/ˈpɜːsᵊnᵊlaɪzd/ |
được cá nhân hoá |
|
41. |
primary |
(adj) |
/ˈpraɪmᵊri/ |
quan trọng |
|
42. |
ready-made |
(adj) |
/ˈredɪˈmeɪd/ |
có sẵn |
|
43. |
real-life |
(adj) |
/rɪəl/-/laɪf/ |
đời thực, thực tế |
|
44. |
repetitive |
(adj) |
/rɪˈpetɪtɪv/ |
lặp đi lặp lại |
|
45. |
spare |
(adj) |
/speə/ |
dự phòng |
|
46. |
virtual |
(adj) |
/ˈvɜːʧuəl/ |
ảo |
|
47. |
effortlessly |
(adv) |
/ˈefətləsli/ |
một cách dễ dàng |
2. COLLOCATIONS/ PHRASES
|
No. |
Word |
Part of speech |
Pronunciation |
Meaning |
|
48. |
in response to |
(phrase) |
/ɪn/ /rɪˈspɒns/ /tuː/ |
để đáp lại |
|
49. |
additional tutoring |
(adj-n) |
/əˈdɪʃᵊnᵊl/ /ˈtjuːtərɪŋ/ |
bổ trợ thêm |
|
50. |
artificial intelligence (AI) |
(adj-n) |
/ˌɑːtɪˈfɪʃᵊl/ /ɪnˈtelɪʤᵊns/ |
trí tuệ nhân tạo |
|
51. |
critical thinking |
(np) |
/ˈkrɪtɪkᵊl/ /ˈθɪŋkɪŋ/ |
tư duy phản biện |
|
52. |
customer support |
(np) |
/ˈkʌstəmə/ /səˈpɔːt/ |
sự hỗ trợ khách hàng |
|
53. |
educational robots |
(adj-n) |
/ˌeʤʊˈkeɪʃᵊnᵊl/ /ˈrəʊbɒts/ |
rô bốt giáo dục |
|
54. |
facial expression |
(adj-n) |
/ˈfeɪʃᵊl/ /ɪkˈspreʃᵊn/ |
biểu hiện trên khuôn mặt |
|
55. |
facial recognition |
(adj-n) |
/ˈfeɪʃᵊl/ /ˌrekəɡˈnɪʃᵊn/ |
khả năng nhận diện khuôn mặt |
|
56. |
family bonding |
(np) |
/ˈfæmɪli/ /ˈbɒndɪŋ/ |
sự gắn kết gia đình |
|
57. |
human interaction |
(np) |
/ˈhjuːmən/ /ˌɪntərˈækʃᵊn/ |
sự tương tác của con người |
|
58. |
space exploration |
(np) |
/speɪs/ /ˌeksplɔːˈreɪʃᵊn/ |
sự thám hiểm không gian |
|
59. |
speech recognition |
(np) |
/spiːʧ/ /ˌrekəɡˈnɪʃᵊn/ |
khả năng nhận diện bằng giọng nói |
|
60. |
visual recognition |
(adj-n) |
/ˈvɪʒuəl/ /ˌrekəɡˈnɪʃᵊn/ |
khả năng nhận diện bằng hình ảnh |
|
61. |
vacuum cleaner |
(np) |
/ˈvækjuːm/ /ˈkliːnə/ |
máy hút bụi |
|
62. |
virtual assistant |
(adj-n) |
/ˈvɜːʧuəl/ /əˈsɪstᵊnt/ |
trợ lý ảo |
|
63. |
virtual reality |
(adj-n) |
/ˈvɜːʧuəl/ /riˈæləti/ |
thực tế ảo |
|
64. |
voice command |
(np) |
/vɔɪs/ /kəˈmɑːnd/ |
sự ra lệnh bằng giọng nói |
|
65. |
react to |
(vp) |
/riˈækt/ /tuː/ |
phản ứng với |
|
66. |
take over |
(vp) |
/teɪk/ /ˈəʊvə/ |
thống trị, tiếp quản |
|
67. |
put together |
(vp) |
/pʊt/ /təˈɡeðə/ |
lắp lại, xếp lại |
|
68. |
log in |
(vp) |
/lɒɡ/ /ɪn/ |
đăng nhập |
|
69. |
give feedback on |
(phrase) |
/ɡɪv/ /ˈfiːdbæk/ /ɒn/ |
đưa ra phản hồi về |
|
70. |
keep somebody engaged |
(phrase) |
/kiːp/ /ˈsʌm.bə.di/ /ɪnˈɡeɪʤd/ |
khiến ai đó tham gia vào |
3. WORD FORMATION
|
No. |
Word |
Part of speech |
Pronunciation |
Meaning |
|
71. |
app |
(n) |
/æp/ |
ứng dụng |
|
72. |
application |
(n) |
/ˌæplɪˈkeɪʃᵊn/ |
sự ứng dụng, áp dụng |
|
73. |
engage |
(v) |
/ɪnˈɡeɪʤ/ |
tương tác, tham gia |
|
74. |
engaged |
(adj) |
/ɪnˈɡeɪʤd/ |
tham gia vào |
|
75. |
identify |
(v) |
/aɪˈdentɪfaɪ/ |
nhận dạng |
|
76. |
identity |
(n) |
/aɪˈdentəti/ |
danh tính |
|
77. |
interact |
(v) |
/ˌɪntərˈækt/ |
tương tác |
|
78. |
interaction |
(n) |
/ˌɪntərˈækʃᵊn/ |
sự tương tác |
|
79. |
interactive |
(adj) |
/ˌɪntərˈæktɪv/ |
có tính tương tác |
|
80. |
robot |
(n) |
/rəʊˈbɒt/ |
rô bốt, người máy |
|
81. |
robotic |
(adj) |
/rəʊˈbɒtɪk/ |
người máy |
4. PRONUNCIATION
TỪ ĐỒNG ÂM (HOMOPHONES)
Từ đồng âm (homophones) là những từ được phát âm giống nhau nhưng khác nhau về chính tả và nghĩa.
Ví dụ:
|
Homophones |
Pronunciation |
|
|
weather (thời tiết) |
whether (liệu, liệu rằng) |
/ˈweðə/ |
|
compliment (lời khen) |
complement (bổ sung) |
ˈkɒmplɪmənt/ |
|
wear (mặc) |
where (ở đâu) |
/weə/ |
|
fairy (thần tiên) |
ferry (phà) |
/ˈfeəri/ |
|
their (của họ) |
there (ở đó) |
/ðeə/ |
|
flaw (khuyết điểm) |
floor (sàn) |
/flɔː/ |
|
board (bảng) |
bored (buồn chán) |
/bɔːd/ |
|
hour (giờ) |
our (của chúng tôi) |
/aʊə/ |
|
son (con trai) |
Sun (Mặt trời) |
/sʌn/ |
|
allowed (cho phép) |
aloud (lớn tiếng) |
/əˈlaʊd/ |
|
flour (bột mì) |
flower (hoa) |
/flaʊə/ |
|
mail (thư) |
male (nam, giống đực) |
/meɪl/ |
|
sight (thị giác) |
site (địa điểm) |
/saɪt/ |
|
check (kiểm tra) |
cheque (séc) |
/tʃek/ |
|
right (đúng, bên phải) |
write (viết) |
/raɪt/ |
- These two types of robots can help us to do the housework.
- Do you know about facial recognition on the AI assistant? - No, I don’t.
- There are some concerns about robots replacing humans in certain jobs, but we can’t deny their important roles.
III. GRAMMAR
Active and passive causatives (Câu cầu khiến ở thể chủ động và bị động)
1. CÂU CẦU KHIẾN Ở THỂ CHỦ ĐỘNG
Câu cầu khiến ở thể chủ động được dùng khi chủ ngữ khiến tân ngữ làm gì đó. Các cấu trúc sau có nghĩa là “khiến ai đó làm gì”:
S1 + have + S2 + V
S1 + get + S2 + to V
Ví dụ: I have my robot bring my food. (Tôi nhờ người máy mang thức ăn cho tôi.)
I get my robot to bring my food. (Tôi nhờ người máy mang thức ăn cho tôi.)
2. CÂU CẦU KHIẾN Ở THỂ BỊ ĐỘNG
Câu cầu khiến ở thể bị động được dùng khi thứ gì được làm cho chủ ngữ bởi người khác. Cấu trúc dưới đây có nghĩa là “khiến thứ gì đó được làm”:
S + have/ get + sth + PII
Ví dụ: I had the robot vacuum cleaner turned on by my friend. (Tôi nhờ bạn bật máy hút bụi hộ tôi.)
My father had the home robot cleaned yesterday.
(Hôm qua bố tôi đã cho người lau chùi người máy gia đình.)
B. THỰC HÀNH
I. PRONUNCIATION
Task 1. Find the word whose underlined part differs from the other three in pronunciation in each of the following questions.
1. A. interact B. platform C. data D. chatbot
2. A. analyse B. standby C. clarify D. identity
3. A. repetitive B. recognition C. benefit D. gesture
4. A. portfolio B. command C. mode D. robotic
5. A. identify B. install C. digital D. intelligence
6.A. upgrade B. stimulus C. function D. customer
7. A. distance B. disability C. visual D. personalised
8. A. activate B. facial C. imitate D. spare
9. A. capable B. practical C. application D. artificial
10. A. virtual B. reality C. interactive D. maintenance
Task 2. Find the word that differs from the other three in the position of primary stress in each of the following questions.
1. A. chatbot B. instant C. download D. function
2. A. install B. gesture C. programme D. facial
3. A. digital B. expression C. stimulus D. imitate
4. A. capable B. analyse C. activate D. interact
5. A. upgrade B. function C. provoke D. react
6. A. additional B. repetitive C. interaction D. portfolio
7. A. evolution B. application C. artificial D. reality
8. A. robotic B. virtual C. maintenance D. practical
9. A. platform B. advanced C. command D. perform
10. A. recognition B. interactive C. intelligence D. exploration
II. VOCABULARY
Task 1. Write the correct words/ phrases below the pictures.
|
educational robot |
vacuum cleaner |
plant |
|
virtual assistant |
speech recognition |
apps |
|
1. _________________________ |
2. _________________________ |
3. _________________________ |
|
4. _________________________ |
5. _________________________ |
6. _________________________ |
Task 2. Match the words/ phrases on the left with their meanings on the right.
|
1. application |
a. the natural purpose (of something) or the duty (of a person) |
|
2. chatbot |
b. a gradual process of change and development |
|
3. data |
c. a computer program designed to have a conversation with a human being, usually over the Internet |
|
4. evolution |
d. the technology that uses facial features to identify individuals |
|
5. platform |
e. a way in which something can be used for a particular purpose |
|
6. function |
f. a computer-made world that looks real and allows you to do things and feel like you’re really there |
|
7. portfolio |
g. the technology that can identify and understand objects, scenes, or people through images or videos |
|
8. facial recognition |
h. information in an electronic form that can be stored and used by a computer and can be numbers, text, images, etc. |
|
9. artificial intelligence |
i. the type of computer system or smartphone you are using, in relation to the type of software you can use on it |
|
10. virtual reality |
j. the act of controlling devices by speaking to them, telling them what actions to perform |
|
11. voice command |
k. smart technology that can learn and make decisions like humans |
|
12. visual recognition |
I. a collection of drawings, designs, or other papers that represent a person’s work |
Task 3. Fill in each blank with a suitable word or phrase from Task 2. Make any change if necessary.
1. The healthcare industry uses AI ____________________ to analyse medical ____________________ and improve patient care.
2. Many websites now use ____________________, whose function is to provide instant assistance and answer users’ questions.
3. ____________________ relies on large sets of data to learn and make accurate predictions.
4. Smart devices with ____________________ technology allow students to access information and perform tasks through speech.
5. The rapid ____________________ of AI technologies has led to breakthroughs in various fields, from robotics to natural language processing.
6. ____________________ software can assist students by identifying objects and providing information through the camera of a mobile device.
7. ____________________ technology is being used in schools to enhance security and check students’ attendance through their faces.
8. Students can create digital ____________________, showcasing their achievements and skills to potential employers or universities.
9. ____________________ in education create immersive environments, allowing students to explore historical events or do virtual experiments.
10. One ____________________ of educational ____________________ is to offer adaptive learning experiences to meet students’ needs and optimise their learning process.
................
Mời các bạn tải file về để xem trọn bộ Bài tập bổ trợ Tiếng Anh 12 Global Success Học kì 2
Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:
Bài tập bổ trợ Tiếng Anh 12 Global Success Học kì 2 (4 Kỹ năng)
Bài tập bổ trợ Tiếng Anh 12 Global Success Học kì 2 (4 Kỹ năng)
99.000đ