Bài tập bổ trợ Tiếng Anh 12 Global Success Học kì 2 (4 Kỹ năng) Bài tập tiếng Anh 12 Global Success (Có đáp án, file nghe)

Bài tập bổ trợ Tiếng Anh 12 Global Success Học kì 2 (4 Kỹ năng) được biên soạn rất chi tiết đầy đủ các Unit 6, 7, 8, 9, 10 gồm từ vựng, kiến thức ngữ pháp kèm theo các dạng bài tập đủ 4 kỹ năng. Qua đó giúp các em học sinh ôn luyện đạt được kết quả cao trong các bài kiểm tra, bài thi THPT Quốc gia sắp tới.

Bài tập Tiếng Anh 12 Global Success Học kì 2 Full 4 kỹ năng có file nghe kèm theo giúp học sinh ôn luyện lại những kiến thức đã học trên lớp như ngữ pháp, từ vựng, phát âm, kỹ năng nghe - nói - đọc - viết. Qua đó các em học sinh ghi nhớ bài học lâu hơn và hiểu sâu hơn về ngôn ngữ. Thông qua việc làm bài tập bổ trợ Tiếng Anh 12 HK2 học sinh dễ dàng nhận ra những phần kiến thức mình còn yếu để kịp thời ôn tập, sửa sai. Vậy sau đây là nội dung bài tập bổ trợ Tiếng Anh 12 Global Success Học kì 2 mời các bạn tải tại đây. Ngoài ra các bạn xem thêm File nghe Tiếng Anh 12 Global Success.

Bài tập bổ trợ Tiếng Anh 12 Global Success Học kì 2 gồm có:

  • Biên soạn đầy đủ 4 kỹ năng: nghe nói đọc viết
  • File Word dễ dàng chỉnh sửa, thuận tiện cho giáo viên tải về in cho các em ôn tập
  • Có đầy đủ đáp án kèm theo mỗi bài tập
  • Đầy đủ từ vựng, ngữ pháp theo từng Unit
  • File nghe Audio: có đầy đủ file nghe cho các bài học

Bài tập Tiếng Anh 12 Global Success Học kì 2 (4 Kỹ năng)

UNIT 6. ARTIFICIAL INTELLIGENCE

I. LÝ THUYẾT

1. VOCABULARY

No.

Word

Part of speech

Pronunciation

Meaning

1.

chatbot

(n)

/ˈtʃæt.bɒt/

máy tự động trả lời câu hỏi, hỗ trợ khách hàng

2.

concept

(n)

/ˈkɒnsept/

khái niệm

3.

data

(n)

/ˈdeɪtə/

dữ liệu

4.

disability

(n)

/ˌdɪsəˈbɪləti/

khuyết tật

5.

distance-learning

(n)

/ˈdɪstᵊns/-/ˈlɜːnɪŋ/

học từ xa

6.

evolution

(n)

/ˌiːvəˈluːʃᵊn/

sự tiến hóa, sự phát triển

7.

function

(n)

/ˈfʌŋkʃᵊn/

chức năng

8.

gesture

(n)

/ˈʤesʧə/

cử chỉ

9.

maintenance

(n)

/ˈmeɪntᵊnəns/

sự bảo trì

10.

milestone

(n)

/ˈmaɪlstəʊn/

dấu mốc quan trọng

11.

mode

(n)

/məʊd/

chế độ

12.

nature

(n)

/ˈneɪʧə/

bản chất

13.

plant

(n)

/plɑːnt/

máy móc, thiết bị công nghiệp

14.

platform

(n)

/ˈplætfɔːm/

nền tảng (công nghệ)

15.

portfolio

(n)

/pɔːtˈfəʊliəʊ/

hồ sơ

16.

proficiency

(n)

/prəˈfɪʃᵊnsi/

khả năng

17.

security

(n)

/sɪˈkjʊərəti/

an ninh

18.

standby

(n)

/ˈstændbaɪ/

(chế độ) chờ

19.

stimulus

(n)

/ˈstɪmjələs/

sự kích thích

20.

activate

(v)

/ˈæktɪveɪt/

kích hoạt, khởi động

21.

analyse

(v)

/ˈænəlaɪz/

phân tích

22.

benefit

(v)

/ˈbenɪfɪt/

có lợi

23.

clarify

(v)

/ˈklærɪfaɪ/

làm rõ, chứng minh

24.

download

(v)

/ˌdaʊnˈləʊd/

tải xuống

25.

imitate

(v)

/ˈɪmɪteɪt/

bắt chước

26.

install

(v)

/ɪnˈstɔːl/

cài đặt

27.

launch

(v)

/lɔːntʃ/

giới thiệu, ra mắt

28.

programme

(v)

/ˈprəʊɡræm/

lập trình

29.

provoke

(v)

/prəˈvəʊk/

kích thích

30.

sort

(v)

/sɔːt/

phân loại

31.

upgrade

(v)

/ʌpˈɡreɪd/

nâng cấp

32.

upload

(v)

/ʌpˈləʊd/

tải lên

33.

advanced

(adj)

/ədˈvɑːnst/

tiên tiến, trình độ cao

34.

capable (of)

(adj)

/ˈkeɪpəbᵊl/ (/ɒv/)

có khả năng

35.

conversational

(adj)

/ˌkɒnvəˈseɪʃᵊnᵊl/

thuộc trò chuyện

36.

digital

(adj)

/ˈdɪʤɪtᵊl/

thuộc kĩ thuật số

37.

hands-on

(adj)

/hændz/-/ɒn/

thực tiễn, trực tiếp

38.

human-like

(adj)

/ˈhjuːmən/-/laɪk/

giống con người

39.

instant

(adj)

/ˈɪnstənt/

ngay lập tức

40.

personalised

(adj)

/ˈpɜːsᵊnᵊlaɪzd/

được cá nhân hoá

41.

primary

(adj)

/ˈpraɪmᵊri/

quan trọng

42.

ready-made

(adj)

/ˈredɪˈmeɪd/

có sẵn

43.

real-life

(adj)

/rɪəl/-/laɪf/

đời thực, thực tế

44.

repetitive

(adj)

/rɪˈpetɪtɪv/

lặp đi lặp lại

45.

spare

(adj)

/speə/

dự phòng

46.

virtual

(adj)

/ˈvɜːʧuəl/

ảo

47.

effortlessly

(adv)

/ˈefətləsli/

một cách dễ dàng

2. COLLOCATIONS/ PHRASES

No.

Word

Part of speech

Pronunciation

Meaning

48.

in response to

(phrase)

/ɪn/ /rɪˈspɒns/ /tuː/

để đáp lại

49.

additional tutoring

(adj-n)

/əˈdɪʃᵊnᵊl/ /ˈtjuːtərɪŋ/

bổ trợ thêm

50.

artificial intelligence (AI)

(adj-n)

/ˌɑːtɪˈfɪʃᵊl/ /ɪnˈtelɪʤᵊns/

trí tuệ nhân tạo

51.

critical thinking

(np)

/ˈkrɪtɪkᵊl/ /ˈθɪŋkɪŋ/

tư duy phản biện

52.

customer support

(np)

/ˈkʌstəmə/ /səˈpɔːt/

sự hỗ trợ khách hàng

53.

educational robots

(adj-n)

/ˌeʤʊˈkeɪʃᵊnᵊl/ /ˈrəʊbɒts/

rô bốt giáo dục

54.

facial expression

(adj-n)

/ˈfeɪʃᵊl/ /ɪkˈspreʃᵊn/

biểu hiện trên khuôn mặt

55.

facial recognition

(adj-n)

/ˈfeɪʃᵊl/ /ˌrekəɡˈnɪʃᵊn/

khả năng nhận diện khuôn mặt

56.

family bonding

(np)

/ˈfæmɪli/ /ˈbɒndɪŋ/

sự gắn kết gia đình

57.

human interaction

(np)

/ˈhjuːmən/ /ˌɪntərˈækʃᵊn/

sự tương tác của con người

58.

space exploration

(np)

/speɪs/ /ˌeksplɔːˈreɪʃᵊn/

sự thám hiểm không gian

59.

speech recognition

(np)

/spiːʧ/ /ˌrekəɡˈnɪʃᵊn/

khả năng nhận diện bằng giọng nói

60.

visual recognition

(adj-n)

/ˈvɪʒuəl/ /ˌrekəɡˈnɪʃᵊn/

khả năng nhận diện bằng hình ảnh

61.

vacuum cleaner

(np)

/ˈvækjuːm/ /ˈkliːnə/

máy hút bụi

62.

virtual assistant

(adj-n)

/ˈvɜːʧuəl/ /əˈsɪstᵊnt/

trợ lý ảo

63.

virtual reality

(adj-n)

/ˈvɜːʧuəl/ /riˈæləti/

thực tế ảo

64.

voice command

(np)

/vɔɪs/ /kəˈmɑːnd/

sự ra lệnh bằng giọng nói

65.

react to

(vp)

/riˈækt/ /tuː/

phản ứng với

66.

take over

(vp)

/teɪk/ /ˈəʊvə/

thống trị, tiếp quản

67.

put together

(vp)

/pʊt/ /təˈɡeðə/

lắp lại, xếp lại

68.

log in

(vp)

/lɒɡ/ /ɪn/

đăng nhập

69.

give feedback on

(phrase)

/ɡɪv/ /ˈfiːdbæk/ /ɒn/

đưa ra phản hồi về

70.

keep somebody engaged

(phrase)

/kiːp/ /ˈsʌm.bə.di/ /ɪnˈɡeɪʤd/

khiến ai đó tham gia vào

3. WORD FORMATION

No.

Word

Part of speech

Pronunciation

Meaning

71.

app

(n)

/æp/

ứng dụng

72.

application

(n)

/ˌæplɪˈkeɪʃᵊn/

sự ứng dụng, áp dụng

73.

engage

(v)

/ɪnˈɡeɪʤ/

tương tác, tham gia

74.

engaged

(adj)

/ɪnˈɡeɪʤd/

tham gia vào

75.

identify

(v)

/aɪˈdentɪfaɪ/

nhận dạng

76.

identity

(n)

/aɪˈdentəti/

danh tính

77.

interact

(v)

/ˌɪntərˈækt/

tương tác

78.

interaction

(n)

/ˌɪntərˈækʃᵊn/

sự tương tác

79.

interactive

(adj)

/ˌɪntərˈæktɪv/

có tính tương tác

80.

robot

(n)

/rəʊˈbɒt/

rô bốt, người máy

81.

robotic

(adj)

/rəʊˈbɒtɪk/

người máy

4. PRONUNCIATION

TỪ ĐỒNG ÂM (HOMOPHONES)

Từ đồng âm (homophones) là những từ được phát âm giống nhau nhưng khác nhau về chính tả và nghĩa.

Ví dụ:

Homophones

Pronunciation

weather (thời tiết)

whether (liệu, liệu rằng)

/ˈweðə/

compliment (lời khen)

complement (bổ sung)

ˈkɒmplɪmənt/

wear (mặc)

where (ở đâu)

/weə/

fairy (thần tiên)

ferry (phà)

/ˈfeəri/

their (của họ)

there ( đó)

/ðeə/

flaw (khuyết điểm)

floor (sàn)

/flɔː/

board (bảng)

bored (buồn chán)

/bɔːd/

hour (giờ)

our (của chúng tôi)

/aʊə/

son (con trai)

Sun (Mặt trời)

/sʌn/

allowed (cho phép)

aloud (lớn tiếng)

/əˈlaʊd/

flour (bột mì)

flower (hoa)

/flaʊə/

mail (thư)

male (nam, giống đực)

/meɪl/

sight (thị giác)

site (địa điểm)

/saɪt/

check (kiểm tra)

cheque (séc)

/tʃek/

right (đúng, bên phải)

write (viết)

/raɪt/

- These two types of robots can help us to do the housework.

- Do you know about facial recognition on the AI assistant? - No, I don’t.

- There are some concerns about robots replacing humans in certain jobs, but we can’t deny their important roles.

III. GRAMMAR

Active and passive causatives (Câu cầu khiến ở thể chủ động và bị động)

1. CÂU CẦU KHIẾN Ở THỂ CHỦ ĐỘNG

Câu cầu khiến ở thể chủ động được dùng khi chủ ngữ khiến tân ngữ làm gì đó. Các cấu trúc sau có nghĩa là “khiến ai đó làm gì”:

S1 + have + S2 + V

S1 + get + S2 + to V

Ví dụ: I have my robot bring my food. (Tôi nhờ người máy mang thức ăn cho tôi.)

I get my robot to bring my food. (Tôi nhờ người máy mang thức ăn cho tôi.)

2. CÂU CẦU KHIẾN Ở THỂ BỊ ĐỘNG

Câu cầu khiến ở thể bị động được dùng khi thứ gì được làm cho chủ ngữ bởi người khác. Cấu trúc dưới đây có nghĩa là “khiến thứ gì đó được làm”:

S + have/ get + sth + PII

Ví dụ: I had the robot vacuum cleaner turned on by my friend. (Tôi nhờ bạn bật máy hút bụi hộ tôi.)

My father had the home robot cleaned yesterday.

(Hôm qua bố tôi đã cho người lau chùi người máy gia đình.)

B. THỰC HÀNH

I. PRONUNCIATION

Task 1. Find the word whose underlined part differs from the other three in pronunciation in each of the following questions.

1. A. interact B. platform C. data D. chatbot

2. A. analyse B. standby C. clarify D. identity

3. A. repetitive B. recognition C. benefit D. gesture

4. A. portfolio B. command C. mode D. robotic

5. A. identify B. install C. digital D. intelligence

6.A. upgrade B. stimulus C. function D. customer

7. A. distance B. disability C. visual D. personalised

8. A. activate B. facial C. imitate D. spare

9. A. capable B. practical C. application D. artificial

10. A. virtual B. reality C. interactive D. maintenance

Task 2. Find the word that differs from the other three in the position of primary stress in each of the following questions.

1. A. chatbot B. instant C. download D. function

2. A. install B. gesture C. programme D. facial

3. A. digital B. expression C. stimulus D. imitate

4. A. capable B. analyse C. activate D. interact

5. A. upgrade B. function C. provoke D. react

6. A. additional B. repetitive C. interaction D. portfolio

7. A. evolution B. application C. artificial D. reality

8. A. robotic B. virtual C. maintenance D. practical

9. A. platform B. advanced C. command D. perform

10. A. recognition B. interactive C. intelligence D. exploration

II. VOCABULARY

Task 1. Write the correct words/ phrases below the pictures.

educational robot

vacuum cleaner

plant

virtual assistant

speech recognition

apps

 

 

1. _________________________

 

2. _________________________

 

3. _________________________

 

4. _________________________

 

5. _________________________

 

6. _________________________

Task 2. Match the words/ phrases on the left with their meanings on the right.

1. application

a. the natural purpose (of something) or the duty (of a person)

2. chatbot

b. a gradual process of change and development

3. data

c. a computer program designed to have a conversation with a human being, usually over the Internet

4. evolution

d. the technology that uses facial features to identify individuals

5. platform

e. a way in which something can be used for a particular purpose

6. function

f. a computer-made world that looks real and allows you to do things and feel like you’re really there

7. portfolio

g. the technology that can identify and understand objects, scenes, or people through images or videos

8. facial recognition

h. information in an electronic form that can be stored and used by a computer and can be numbers, text, images, etc.

9. artificial intelligence

i. the type of computer system or smartphone you are using, in relation to the type of software you can use on it

10. virtual reality

j. the act of controlling devices by speaking to them, telling them what actions to perform

11. voice command

k. smart technology that can learn and make decisions like humans

12. visual recognition

I. a collection of drawings, designs, or other papers that represent a person’s work

Task 3. Fill in each blank with a suitable word or phrase from Task 2. Make any change if necessary.

1. The healthcare industry uses AI ____________________ to analyse medical ____________________ and improve patient care.

2. Many websites now use ____________________, whose function is to provide instant assistance and answer users’ questions.

3. ____________________ relies on large sets of data to learn and make accurate predictions.

4. Smart devices with ____________________ technology allow students to access information and perform tasks through speech.

5. The rapid ____________________ of AI technologies has led to breakthroughs in various fields, from robotics to natural language processing.

6. ____________________ software can assist students by identifying objects and providing information through the camera of a mobile device.

7. ____________________ technology is being used in schools to enhance security and check students’ attendance through their faces.

8. Students can create digital ____________________, showcasing their achievements and skills to potential employers or universities.

9. ____________________ in education create immersive environments, allowing students to explore historical events or do virtual experiments.

10. One ____________________ of educational ____________________ is to offer adaptive learning experiences to meet students’ needs and optimise their learning process.

................

Mời các bạn tải file về để xem trọn bộ Bài tập bổ trợ Tiếng Anh 12 Global Success Học kì 2

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Liên kết tải về

Chọn file cần tải:

Xác thực tài khoản!

Theo Nghị định 147/2024/ND-CP, bạn cần xác thực tài khoản trước khi sử dụng tính năng này. Chúng tôi sẽ gửi mã xác thực qua SMS hoặc Zalo tới số điện thoại mà bạn nhập dưới đây:

Số điện thoại chưa đúng định dạng!
Số điện thoại này đã được xác thực!
Bạn có thể dùng Sđt này đăng nhập tại đây!
Lỗi gửi SMS, liên hệ Admin
Sắp xếp theo
👨

Tải nhanh tài liệu

Bài tập bổ trợ Tiếng Anh 12 Global Success Học kì 2 (4 Kỹ năng)

Ưu đãi đặc biệt
Hỗ trợ Zalo
Nhắn tin Zalo