Văn mẫu lớp 11: Viết đoạn văn ngắn nêu ấn tượng sâu sắc nhất của bạn về bài thơ Nguyệt cầm Nguyệt cầm của Xuân Diệu

Văn mẫu lớp 11: Viết đoạn văn ngắn (khoảng 200 chữ) nêu ấn tượng sâu sắc nhất của bạn về bài thơ Nguyệt cầm mang đến đoạn văn mẫu cực hay, giúp cho các em học sinh tự học để mở rộng, nâng cao kiến thức, rèn luyện kĩ năng viết đoạn văn nghị luận ngày một hay hơn.

Viết đoạn văn nêu ấn tượng của bạn về bài thơ Nguyệt cầm siêu hay dưới đây giúp các bạn có thêm nhiều nguồn tư liệu tham khảo và có sự chuẩn bị tốt hơn khi học. Đồng thời biết cách trả lời câu hỏi bài tập sáng tạo trang 62 Ngữ văn 11 Chân trời sáng tạo tập 2. Bên cạnh đó các bạn xem thêm phân tích bài thơ Nguyệt cầm.

Viết đoạn văn nêu ấn tượng của bạn về bài thơ Nguyệt cầm

"Nguyệt cầm" của Xuân Diệu là bài thơ ẩn chứa một nét đẹp tinh tế và sâu sắc vượt thời gian và để lại ấn tượng sâu sắc trong lòng người đọc. Bài thơ không dài nhưng đong đầy tình cảm này đưa ta vào một thế giới mộng mơ, nơi mà trong tiếng đàn nguyệt êm đềm rung lên trong đêm trăng thanh vắng, tình yêu được thể hiện qua những khung trời vắng lặng và giọng hát ngọt ngào của những người yêu nhạc. Tuy chỉ là một bản tình ca nho nhỏ, nhưng bài thơ lại vang lên một thông điệp lớn lao về tình yêu thương đầy sự chân thành và lãng mạn. Những câu thơ dễ hiểu nhưng lại chứa đựng sức mạnh to lớn, gửi gắm một thông điệp không hề nhỏ bé. Và khi đọc lại "Nguyệt cầm", bất cứ ai cũng cảm thấy rung động và rộn ràng vì bài thơ đã truyền tới tâm hồn cảm giác của tình yêu và nỗi nhớ đầy vơi. Bài thơ nói lên sự kết hợp hoàn hảo giữa âm nhạc và tình yêu, mang lại một cảm xúc tuyệt vời cho những người yêu thơ.

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 23
  • Lượt xem: 4.651
  • Dung lượng: 90,1 KB
Sắp xếp theo