7 tiện ích mở rộng New Tab của Chrome giúp bạn giữ tập trung

Bạn có đồng ý rằng khi bạn mở một tab trên trình duyệt để tìm kiếm một thông tin nào đó cho bài thuyết trình, khóa luận hay cho bất cứ tác vụ nào khác thì rất dễ bị phân tâm bởi các trang web mà bạn đã đánh dấu để truy cập nhanh như Facebook, YouTube, Twitter không? Và bạn sẽ dành hàng giờ để “lượn lờ” qua các trang web yêu thích đó và quên đi những gì đang cần phải làm hiện tại.

Đó là lý do tại sao các tiện ích mở rộng tab mới của Chrome mới phát huy được tác dụng của mình trong việc giúp bạn giữ tập trung. Với thiết lập đúng cách, tab mới có thể trở thành lời nhắc nhở giúp bạn tập trung và duy trì hiệu quả, hơn là cửa ngõ mang bạn đến với thế giới giải trí đầy cám dỗ. Bài viết sau đây sẽ chia sẻ cho bạn 7 tiện ích mở rộng tab mới của Chrome nếu bạn đang tìm kiếm sự tập trung để hoàn thành việc cần làm khi trình duyệt web.

1. Ultidash

Ultidash có thể là một bảng điều khiển năng suất nhất mà bạn có thể tìm thấy. Ngay lập tức, một giao diện sạch sẽ và hấp dẫn sẽ hiện ra trước mắt bạn. Danh sách công việc cần làm có thể tùy chỉnh giúp cho việc quản lý tác vụ trở nên dễ dàng và thảo mãn. Bộ đếm thời gian tích hợp sẵn sẽ nhắc nhở bạn về thời gian. Nhưng trên hết, tính năng chặn web giữ cho các trang khiến bạn mất tập trung biến mất và tính năng theo dõi trang web giúp bạn tính toán khoảng thời gian bạn dành ra để lướt web.

Ultidash

Để đạt được năng suất tối ưu, tính năng loại bỏ các trang web gây xao nhãng được chứng minh là luôn luôn có lợi hơn là tổ chức. Đó là lý do vì sao Ultidash được xếp vào top tiện ích tab mới giúp tập trung hàng đầu. Tính năng chặn và theo dõi trang web sẽ tăng năng suất làm việc của bạn hơn bất cứ điều gì khác.

2. Dayboard

Dayboard là một danh sách công việc cần làm giúp bạn hoàn thành mọi việc. Bạn viết ra những nhiệm vụ quan trọng nhất theo thứ tự ưu tiên và Dayboard sẽ chỉ tập trung vào năm nhiệm vụ mỗi ngày. Nó cũng có chế độ Focus mà thu hẹp sự tập trung của bạn vào một nhiệm vụ duy nhất nào đó.

Dayboard

Mỗi lần mở một tab mới, bạn sẽ được nhắc nhở về những gì cần phải hoàn thành trong ngày nhưng do chỉ tập trung vào năm nhiệm vụ mỗi ngày nên bạn sẽ không bao giờ bị rối. Các nhiệm vụ có thể được đồng bộ trên nhiều thiết bị khác nhau.

Cũng giống như Ultidash, Dayboard là tiện ích mở rộng duy nhất khác trong bài viết này cung cấp tính năng chặn trang web. Nó ngăn bạn khỏi việc lướt các trang web khác như Facebook, Reddit và YouTube.

3. Start

Bạn có nhớ iGoogle không? Nó là một bảng điều khiển tất cả trong một phổ biến để tổng hợp tin tức, email, thời tiết, ghi chú, nhiệm vụ, sự kiện, cổ phiếu và nhiều hơn nữa. Start cơ bản có chức năng giống như vậy nhưng là cho tab mới.

Start

Start sử dụng các widget có thể sắp xếp lại được để bạn có thể tùy chỉnh bố cục theo ý thích. Các widget không sử dụng có thể được vô hiệu hóa. Điều tuyệt vời về Start là nó cho bạn tổng quan nhanh về mọi thứ chỉ trong nháy mắt, do đó bạn có thể “quan sát” Reddit, Facebook hoặc YouTube mà không thực sự mở các trang web đó.

4. Momentum

Momentum là một phiên bản nhẹ của Ultidash. Nhưng thay vì thúc đẩy bạn làm việc thì mục đích của nó là giữ cho bạn bình tĩnh và tự chủ.

Momentum

Với tiện ích mở rộng này, bạn theo dõi các nhiệm vụ cần làm nhưng Momentum giữ bạn tập trung vào một nhiệm vụ mỗi lần. Nó cũng thay đổi hình nền và trích dẫn về động lực mỗi ngày để giúp bạn luôn cảm thấy mới mẻ. Và nếu muốn, bạn có thể thêm một widget thời tiết với liên kết tùy chỉnh cho những trang web bạn thường truy cập.

5. Leoh

Leoh rất giống với Momentum. Bạn có danh sách công việc cần làm, một mục tiêu để tập trung mỗi ngày và nhấn mạnh vào cảm hứng, động lực và một giao diện gọn gàng. Leoh đi kèm với một ghi chú, dự báo thời tiết và những hình ảnh đẹp mắt được tích hợp sẵn. Bạn thậm chí có thể tùy chỉnh các hình ảnh và màu sắc nếu muốn.

Leoh

Một điều Leoh có mà Momentum không có, đó là tích hợp Google Calendar. Điều này rất tuyệt vời bởi vì Google Calendar là một cách xuất sắc để tổ chức một ngày của mình và giảm bớt sự phiền phức khi cần phải ghim một tab hoặc ứng dụng lịch.

6. Papier

Không giống như các tiện ích mở rộng ở trên, Papier không thể biến tab mới của bạn thành một bảng điều khiển tất cả trong một, cũng không phải là công cụ truyền cảm hứng hay động lực mà Papier biến tab mới thành một notepad không gây xao nhãng để ghi lại các ghi chú, ý tưởng...

Papier

Một cách để sử dụng nó là vuốt file. Bằng cách dồn ý nghĩ và ý tưởng vào Papier, bạn sẽ giải phóng một số năng lượng xử lý của bộ não để tập trung tốt hơn. Hoặc bạn có thể sử dụng Papier như một cách với mục đích để lại lời nhắc nhở cho chính mình. Bất cứ lúc nào bạn bị cám dỗ mở một tab mới, bạn sẽ được nhắc nhở ngay lập tức.

7. Speed Dial

Opera đã tiên phong trong tính năng quay số nhanh. Nhưng nếu bạn thích sử dụng Chrome hơn và đồng thời muốn có tính này thì tiện ích mở rộng Speed Dial là một thỏa hiệp tuyệt vời.

Speed Dial

Hãy tắt thanh Bookmarks của bạn và sử dụng Speed Dial thay vào đó để có thể giúp giảm thiểu sự phân tâm.

Tất nhiên, những tiện ích mở rộng trên đây không thực sự làm tăng năng suất làm việc của bạn theo một mức độ nào đó nhưng ít nhất sẽ giúp bạn giảm thiểu sự phân tâm và tập trung tốt hơn vào nhiệm vụ đang cần hoàn thành.

  • 1.111 lượt xem
Cập nhật: 21/07/2017
Xem thêm: Ultidash Start Speed Dial Momentum Dayboard Google Chrome GG Chrome
Sắp xếp theo