5 trang web chia sẻ video trực tuyến tuyệt vời bên cạnh YouTube

YouTube là kho lưu trữ video lớn nhất trên Internet và đôi khi nó cũng khiến người dùng bối rối. Có hơn 1 tỷ video để lựa chọn như ngày nay là một sự xa xỉ mà người dùng thập niên 90 trước đây ao ước, nhưng sự dư thừa của hàng loạt video "Đề xuất", quảng cáo, và những video rác không đáng quan tâm có thể làm cho bạn mệt mỏi.

Download YouTube cho iOS

Download YouTube cho Android

Rất may, có những lựa chọn khác tuyệt vời không kém YouTube nếu bạn đang tìm kiếm sự mới mẻ và yên bình. Nếu bạn muốn tìm các nguồn cung cấp video khác để xem phim, live-stream hay xem video game thì hãy khám phá 7 lựa chọn thay thế YouTube sau đây.

1. Twitch.TV - Cho game thủ

“Có nhiều người phàn nàn rằng Twitch là nới chỉ toàn bọn trẻ con live-stream và la hét qua microphone”, có thể là đúng, nhưng nó cũng có hàng loạt các video game về tất cả những trò chơi bạn có thể tưởng tượng, được upload lên thư viện khổng lồ của nó mỗi ngày.

Twitch.TV

Không chỉ có vậy, Twitch còn là nơi tuyệt vời để xem những video về danh mục yêu thích của bạn mà không bình luận. Hơn thế nữa, trước khi mua bất cứ game nào, có lẽ bạn nên truy cập vào đây để xem game vừa ra mắt như thế nào rồi mới quyết định đầu tư.

Download Twitch cho iOS

Download Twitch cho Android

2. DailyMotion - Giống với YouTube nhất

DailyMotion được đánh giá là gần giống nhất với YouTube. Tất nhiên, YouTube có nhiều video hơn, nhưng với hơn 100 triệu video của mình, DailyMotion cung cấp tốt nhưng gì người dùng cần. Và hơn thế nữa, đây là nơi nổi tiếng với chất lượng video thực tế tốt hơn.

DailyMotion

Ngoài ra, việc bảo vệ bản quyền nghiêm ngặt trên YouTube làm bạn thất vọng? Chủ sở hữu trang web DailyMotion có xu hướng thoải mái hơn ở khía cạnh này, vì vậy bạn ít gặp khả năng trải nghiệm màn hình vi phạm bản quyền chết chóc.

Download DailyMotion cho iOS

Download DailyMotion cho Android

3. Vimeo - “YouTube” của người tư duy

Vimeo là trang web nhỏ hơn YouTube và có gì đó thiết thực hơn. Bạn sẽ không tìm thấy những video ngớ ngẩn mà tràn lan trên YouTube ở đây. Bạn sẽ tìm thấy nhiều nội dung phong phú hơn như phim ngắn từ các liên hoan phim, tài liệu, và những thước phim hay, video được xây dựng tốt từ những người biết rõ những gì họ đang làm.

Vimeo

Các bình luận phản ánh nội dung và bạn gần như tìm được cuộc thảo luận thực sự xung quanh video hơn là những đánh giá, nhận xét ác ý, có xu hướng gây tranh cãi như trên YouTube.

Download Vimeo cho iOS

Download Vimeo cho Android

4. Zippcast - Thư viện video cho người hoài cổ

 Zippcast

Giữ cho mọi thứ ở mức đơn giản, Zippcast có giao diện giống như YouTube 10 năm về trước. Nó được thiết kế giống như một cơ sở dữ liệu thư viện hơn là một trang web hiện đại, nhưng đó lại là một phần quyến rũ, nhờ đó bạn dễ dàng điều hướng hơn. Zippcast đặc biệt thích hợp với những ai tìm kiếm các nội dung cũ như những bộ phim đen trắng, các bản vẽ quảng cáo cũ của Nintendo và nhiều thứ khác.

5. uStream - Stream một cách tinh tế

uStream

YouTube có phần chia sẻ các nội dung phát trực tuyến nhưng có thể khó để khám phá giữa tất cả các video tải lên tiêu chuẩn. Vậy thì hãy gia nhập uStream, trang web dành riêng cho phát video trực tuyến chất lượng cao từ các đối tác đáng kính như NASA, Sony, các vườn thú và bảo tàng khác. Và một lần nữa, bạn sẽ không tìm thấy bất kỳ đoạn video chất lượng thô nào ở đây.

Download uStream cho iOS

Download uStream cho Android

Bên cạnh YouTube, bạn có thể tìm kiếm video trên 5 trang web khác như bài viết đã đề cập. Tất nhiên, những địa chỉ này không thể so sánh với YouTube ở khía cạnh số lượng video cũng như những tính năng mà trang web chia sẻ video lớn nhất này cung cấp, nhưng chúng sẽ là những nguồn cung cấp video phụ mà bạn sẽ thấy hài lòng với những gì tìm kiếm được ở một mức độ nào đó.

  • 756 lượt xem
Cập nhật: 18/09/2017
Xem thêm: YouTube Vimeo DailyMotion Twitch
Sắp xếp theo