Kinh tế và pháp luật 11 Bài 19: Quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín Sách Cánh diều

Giải bài tập Giáo dục Kinh tế và Pháp luật 11 Bài 19: Quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín điện thoại điện tín Cánh diều giúp các em học sinh có thêm nhiều gợi ý tham khảo để trả lời các câu hỏi phần luyện tập và vận dụng trang 129→134.

Giải GDKT&PL 11 Bài 19 Cánh diều giúp các bạn học sinh lớp 11 hiểu được kiến thức về hậu quả của hành vi vi phạm quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân. Đồng thời có thêm tài liệu gợi ý, so sánh với kết quả mình đã làm, rèn luyện củng cố, bồi dưỡng và kiểm tra vốn kiến thức.

Giải GDKT&PL 11 Bài 19: Quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín

Luyện tập GDKT&PL 11 Bài 19 Cánh diều

Câu hỏi 1

Hành vi nào dưới đây là xâm phạm quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân? Vì sao?

a. Tung tin nói xấu người khác trên mạng xã hội.

b. Tự tiện xem tin nhắn trên điện thoại của người khác.

c. Trao đổi thông tin với người khác trên Facebook.

d. Vu khống người khác trên mạng xã hội.

Gợi ý đáp án

Hành vi xâm phạm quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân: b, c.

Vì pháp luật nghiêm cấm hành xâm phạm thư tín, điện thoại, điện tín của người khác. Bảo đảm đời sống riêng tư của mỗi cá nhân trong XH không bị xâm phạm

Câu hỏi 2

Gợi ý đáp án

a. Hành vi của M xâm phạm quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại điện tín của L. Vì M đã tìm cách tiếp cận để nghe trộm cuộc gọi điện thoại của L.

b. Theo em, L cần nói chuyện trực tiếp với với bạn M về việc bảo đảm an toàn và bí mật thư tín điện thoại của bản thân và hành vi nghe trộm của M là hành vi vi phạm pháp luật.

Câu hỏi 3

Gợi ý đáp án

a. Là bạn thân với nhau, K không có quyền truy cập tài khoản trên mạng xã hội để đọc tin nhắn của T vì đấy là hành vi xâm phạm an toàn bảo tín, điện thoại điện tín của người khác.

b. Hành vi của K đã dân đến hậu quả hành vi vi phạm quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín có thể xảy ra khi quyền này bị xâm phạm có thể gây ra thiệt hại về vật chất và tinh thần cho người bị xâm hại hoặc làm ảnh hưởng đến an ninh trật tự, an toàn xã hội.

Câu hỏi 4

Gợi ý đáp án

a. Trong tình huống này, quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại của chị H đã bị xâm phạm.

b. Theo em, chị H cần tố cáo với công an chức năng để bảo vệ quyền thư tín của mình.

Vận dụng GDKT&PL 11 Bài 19 Cánh diều

Câu hỏi 1

Em hãy viết một thông điệp về quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín của công dân

Gợi ý đáp án

Mọi công dân để được bảo đảm về bí mật thư tín, điện thoại, điện tín. Mỗi người dân để được pháp luật bảo vệ những bí mật này bởi chúng liên quan đến đời sống cá nhân của người đó.

Câu hỏi 2

Em hãy cùng nhóm bạn trong nhóm tìm hiểu về tình hình thực hiện pháp luật về quyền được bảo đảm an toàn và bí mật thư tín, điện thoại, điện tín ở trường

Gợi ý đáp án

Học sinh trao đổi, khảo sát tại trường đang theo học

Chia sẻ bởi: 👨 Songotenks
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 34
  • Lượt xem: 585
  • Dung lượng: 107,4 KB
Sắp xếp theo