Những thay đổi của bóng đá Anh mùa giải 2023/2024

Bóng đá Anh bao gồm nhiều giải đấu lớn nhỏ tại xứ sở sương mù sẽ có rất nhiều thay đổi trong mùa giải 2023/2024. Ngoại hạng Anh và Championship sẽ thêm thời gian bù như tại World Cup 202 và có quy định nghiêm khắc hơn về việc phản ứng với trọng tài.

Thay đổi luật bóng đá Anh
Thay đổi luật bóng đá Anh

Những thay đổi của bóng đá Anh từ mùa tới

Thời gian bù giờ

Những tình huống dừng bóng do thay người, chuẩn bị đá phạt hoặc đá phạt đền, ăn mừng bàn thắng, nhân viên y tế vào sân chăm sóc cầu thủ chấn thương, kiểm tra VAR... sẽ đều được cộng dồn vào quãng thời gian bù giờ.

Nhẹ tay với các pha tranh chấp tay đôi

Nhằm tránh gián đoạn trận đấu, ngưỡng cao hơn sẽ được áp dụng cho "va chạm" giữa các cầu thủ - đồng nghĩa với việc sẽ có ít quả đá phạt hơn cho các pha tranh chấp mà mùa giải trước có thể bị thổi phạt với lý do "quyết liệt trên mức cần thiết".

Nặng tay hơn với các hành vi phản ứng trọng tài

Ngưỡng phạt thẻ vàng với một cầu thủ vì phản ứng, tranh cãi với trọng tài sẽ được giảm xuống từ mùa tới. Theo đó, bất cứ khi nào có nhiều cầu thủ tiếp cận trọng tài, ít nhất một trong số những cầu thủ đó, và có thể nhiều hơn, sẽ bị phạt thẻ vàng. Cầu thủ chạy từ xa đến gần trọng tài để phản ứng cũng sẽ lĩnh thẻ phạt.

Kiểm soát khu vực kỹ thuật

Không chỉ các cầu thủ, hành vi của HLV, các thành viên trong ban huấn luyện và cả nhân viên cũng sẽ bị giám sát chặt chẽ hơn. Các trọng tài sẽ phạt thẻ vàng nếu có nhiều hơn một thành viên trong ban huấn luyện phản ứng, và thậm chí phạt nặng hơn với những người rời khỏi khu vực kỹ thuật. Hành vi gây hấn của thành viên trong ban huấn luyện với các trọng tài hoặc đối thủ sẽ thường bị phạt thẻ đỏ, với bất kỳ thành viên CLB nào bị đuổi khỏi sân sẽ không còn được phép xem trận đấu từ khán đài.

Trừ điểm và video đeo trên người (bodycam)

Việc tái phạm nhiều lần với trọng tài và các hành vi không thể chấp nhận khác trong trận nghiệp dư sẽ khiến các CLB bị trừ điểm tại giải, kể từ mùa tới.

Các biện pháp này là một phần của "Điều lệ người tham gia" mới, được tạo ra bởi Ngoại hạng Anh, LĐBĐ Anh (FA), EFL, Women's Super League và Championship, National League, PFA, LMA và PGMOL.

Quyết định được đưa ra khi FA mở rộng thử nghiệm sử dụng hình ảnh từ máy quay đeo trên người (bodycam) cho các trọng tài để hạn chế các phản ứng thái quá trong các trận đấu nghiệp dư ở mùa 2023-2024.

  • 11 lượt xem
👨 Thảo Nhi Cập nhật: 03/08/2023
Sắp xếp theo