Lịch sử 8 Bài 15: Trung Quốc Soạn Sử 8 trang 64 sách Chân trời sáng tạo

Giải bài tập SGK Lịch sử 8 Bài 15: Trung Quốc sách Chân trời sáng tạo giúp các em học sinh lớp 8 xem gợi ý giải các câu hỏi trang 64, 65 thuộc Chương 5: Châu Á từ nửa sau thế kỉ XIX đến đầu thế kỉ XX.

Soạn Lịch sử 8 Bài 15 Chân trời sáng tạo còn giúp các em học sinh hiểu được kiến thức về quá trình xâm lược Trung Quốc của các nước đế quốc. Đồng thời, qua tài liệu này giúp quý thầy cô tham khảo để soạn giáo án cho riêng mình nhanh chóng hơn.

Giải câu hỏi phần Hình thành kiến thức mới Sử 8 Bài 15

1. Quá trình xâm lược Trung Quốc của các nước đế quốc

Câu hỏi trang 64: Quá trình xâm lược Trung Quốc của các nước đế quốc đã diễn ra như thế nào?

2. Cách mạng Tân Hợi (1911)

Câu hỏi trang 65 Trình bày những nét chính về diễn biến, kết quả và ý nghĩa của Cách mạng Tân Hợi.

Giải câu hỏi Luyện tập, Vận dụng Lịch sử 8 Bài 15

Luyện tập 1

Kết quả quan trọng nhất mà cuộc Cách mạng Tân Hợi đạt được là gì? Kết quả của cuộc Cách mạng Tân Hợi (1911) có đáp ứng các nội dung của chủ nghĩa Tam dân không?

Trả lời:

- Kết quả quan trọng nhất của Cách mạng Tân Hợi là: lật đổ chính quyền phong kiến Mãn Thanh, chấm dứt sự tồn tại của chế độ quân chủ chuyên chế ở Trung Quốc; thiết lập nên nhà nước Trung Hoa Dân quốc.

- Kết quả này không đáp ứng được đầy đủ các nội dung của chủ nghĩa tam dân. Vì: nội dung của chủ nghĩa tam dân là: “Dân tộc độc lập, dân quyền tự do, dân sinh hạnh phúc”. Tuy nhiên, trong quá trình diễn ra cách mạng, các nhà lãnh đạo đã không xác định rõ mục tiêu chống lại các nước đế quốc xâm lược. Do đó, sau khi cách mạng kết thúc, Trung Quốc vẫn lệ thuộc vào các nước phương Tây.

Vận dụng 2

Nội dung nào của tư tưởng Tam dân vẫn còn giá trị đối với xã hội hiện nay? Tại sao?

Trả lời:

(*) Tham khảo: Tư tưởng tam dân (“dân tộc độc lập, dân quyền tự do, dân sinh hạnh phúc” của Tôn Trung Sơn vẫn còn giá trị đối với xã hội hiện nay. Vì: bảo vệ và giữ vững nền độc lập dân tộc; đảm bảo các quyền tự do và cuộc sống hạnh phúc cho người dân vẫn là những vấn đề được quan tâm hàng đầu của các quốc gia.

Chia sẻ bởi: 👨 Thảo Nhi
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 37
  • Lượt xem: 5.177
  • Dung lượng: 101,9 KB
Liên kết tải về

Các phiên bản khác và liên quan:

Sắp xếp theo