Làm thế nào để chạy ứng dụng iOS trên thiết bị Android?

Có rất nhiều ứng dụng khả dụng cho Android, iOS hoặc hệ điều hành Windows dành cho di động. Tuy nhiên, sẽ có trường hợp mà bạn muốn chạy một ứng dụng iOS cụ thể nào đó trên điện thoại Android của mình. Trong bài viết này, Download.vn sẽ chỉ cho bạn cách chạy ứng dụng iOS trên thiết bị Android một cách đơn giản và nhanh chóng.

1. Truy cập Appetize.io trên trình duyệt của bạn

Một trong những cách dễ dàng nhất để chạy một ứng dụng iOS trên thiết bị Android mà không phải cài đặt thêm bất cứ ứng dụng bổ sung nào là truy cập vào Appetize.io trên trình duyệt di động. Đây là trình giả lập trực tuyến sẽ khởi chạy thiết bị giống như iOS, hoàn chỉnh với giao diện và mang lại cảm giác của iOS.

  • Mở trình duyệt trên điện thoại của bạn và truy cập vào Appetize.io.
  • Khi tải xong, màn hình giống như bên dưới sẽ được hiển thị, bạn click vào nút Tap to Play.

Chạm vào Tap to Play

Thao tác này sẽ mở iOS và bạn có thể chạy bất cứ ứng dụng iOS nào tại đây. Để khởi chạy ứng dụng iOS, bạn có thể upload nó tới trang web và nó sẽ khả dụng cho bạn sử dụng.

Chạy ứng dụng iOS

2. Ứng dụng giả lập iOS cho Android

Bên cạnh những phần mềm giả lập hệ điều hành Android như Droid4X, BlueStacks, NoxPlayer... mà cho phép bạn sử dụng các ứng dụng Android trên máy tính thì có nhiều ứng dụng giả lập hệ điều hành Android có sẵn cho Android mà có khả năng chạy ứng dụng iOS trên Android. Các ứng dụng phổ biến nhất là các ứng dụng Cider và iEMU dành cho Android. Để chạy các chương trình giả lập, bạn sẽ cần những điều kiện sau đây:

  • Thiết bị có ít nhất 512 MB RAM.
  • Phiên bản Android từ 2.3 trở lên.
  • Số lượng không gian đáng kể trên thiết bị vì iEMU chiếm đến 60MB bộ nhớ trong khi ứng dụng Cider chiếm tới 12MB.

2.1. Sử dụng giả lập iEMU để chạy ứng dụng iOS

Giả lập iEMU là một trong những trình giả lập tốt nhất để chạy ứng dụng iOS trên Android. Nó có thể dễ dàng tải xuống, cài đặt và sử dụng. Bạn tải iEMU và thực hiện theo các bước sau đây:

  • Nếu bạn download file apk iEMU sử dụng máy tính, bạn sẽ cần chuyển file đến thiết bị Android của mình. File có kích thước 60 MB.
  • Truy cập vào Settings, sau đó điều hướng đến cài đặt Security và bật Allow installation of apps from unknown sources.

File apk iEMU

  • Đi đến nơi bạn lưu giữ file apk của iEMU và chạm vào nó để cài đặt.

Sau khi cài đặt thành công, kiểm tra ứng dụng đã được cài đặt. Bạn sẽ thấy một ứng dụng có nhãn AIO Downloader. Chạm vào đó để khởi chạy nó.

Ứng dụng này sẽ cho phép bạn download ứng dụng iOS và khởi chạy chúng bằng trình giả lập. Bạn chỉ cần tải ứng dụng theo mong muốn, khởi chạy và trải nghiệm chúng trên thiết bị Android của mình.

Trải nghiệm ứng dụng iOS trên Android

Nhược điểm duy nhất liên quan đến trình giả lập này là nó chỉ hỗ trợ file .zip .ipas.

2.2. Sử dụng ứng dụng Cider để chạy ứng dụng iOS

Cider là một ứng dụng khác chạy ứng dụng iOS trên thiết bị Android. Ứng dụng này được phát triển bởi một nhóm sinh viên, những người cho rằng cả Android và iOS đều đang chạy trên phần cứng ARM. Ứng dụng vẫn còn ở giai đoạn nghiên cứu tiên tiến nhưng hoạt động tốt. Tuy nhiên, nó có một số bất lợi so với trình giả lập iEMU, đó là nó không hỗ trợ GPS, Bluetooth, hoặc bất kỳ dịch vụ định vị khác.

Điều đầu tiên bạn cần làm là tải file apk của Cider. Khi việc download hoàn tất, bạn chuyển file đó vào thiết bị Android và cài đặt nó.

Sau khi cài đặt thành công, bạn chạm vào ứng dụng Cider trên di động để khởi chạy nó. Thao tác này sẽ mở trình giả lập nơi bạn có thể tải và chạy các ứng dụng iOS. Ví dụ dưới đây là ứng dụng nhắn tin của iOS mà hoạt động giống như trên các thiết bị iOS.

Ứng dụng tin nhắn của iOS Ứng dụng nhắn tin của iOS

Nhờ các ứng dụng nêu trên, bây giờ việc chạy ứng dụng iOS trên thiết bị Android được thực hiện dễ dàng hơn bao giờ hết. Một điều cần lưu ý là không phải tất cả các ứng dụng iOS đều được hỗ trợ và bạn sẽ phải dùng thử xem những ứng dụng bạn muốn có làm việc trên điện thoại hay không.

  • 6.194 lượt xem
Cập nhật: 28/08/2017
Xem thêm: Android Cider iEMU
Sắp xếp theo