Hướng dẫn xóa các trang trắng trong Microsoft Word

Bạn đã từng rất nhiều lần có những trang trắng không cần thiết trong tài liệu Microsoft Word, nhưng bạn không biết tại sao lại có nó? Một vài nguyên nhân khác nhau có thể gây ra điều đó, nên bạn cần phải xác định nguồn gốc của vấn đề trước khi áp dụng biện pháp khắc phục.

Dưới đây là những lý do phổ biến nhất gây ra các trang trống trong tài liệu cùng với các cách khắc phục tiềm năng.

Nguyên nhân xuất hiện trang trắng trên Microsoft Word

1. Cài đặt máy in

Nếu bạn có những trang trắng không cần thiết khi in một tài liệu nhưng bạn không nhìn thấy chúng trên màn hình, có thể vấn đề là do cài đặt máy in của bạn. Đối với mọi máy in, bạn nên đi đến trang Preferences và tìm kiếm tùy chọn tách trang.

Cài đặt máy in

2. Kiểm tra các đoạn sai

Để xem có một đoạn trống sai trong tài liệu hay không, bạn cần nhấn Ctrl + Shift + 8 để bật các ký hiệu văn bản (một tính năng Microsoft Office ít được biết đến). Cuộn qua tài liệu và tìm kiếm biểu tượng ¶. Để xóa bất kỳ mục nào không cần thiết, hãy làm nổi bật biểu tượng bằng cách sử dụng con chuột của bạn và nhấn Delete.

3. Kiểm tra ngắt trang thủ công

Ngắt trang thủ công là nguyên nhân gây ra các trang trống ở giữa tài liệu. Một lần nữa, bạn có thể sử dụng ký tự văn bản ¶ để giúp bạn tìm ra vấn đề. Ngắt trang giống như sau:

Kiểm tra ngắt trang thủ công

Để loại bỏ nó, bạn đặt con trỏ ở đầu dòng ngắt trang và nhấn Delete.

4. Kiểm tra phân chia mục

Các phân chia mục được sử dụng khi bạn muốn chia và định dạng một tài liệu theo những cách khác nhau. Chúng được chia nhỏ thành các phần Next Page, Odd PageEven Page. Một phân chia mục trông như thế này:

Kiểm tra phân chia mục

Để loại bỏ nó, bạn đặt con trỏ trước mục phân chia và nhấn Delete.

Lưu ý: Xóa phân chia mục có thể làm hỏng định dạng tài liệu của bạn. Để xóa trang trắng nhưng vẫn giữ các kiểu định dạng khác nhau, hãy sử dụng một phân chia mục liên tục để thay thế.

5. Xử lý các vấn đề với bảng biểu

  • Nếu có một bảng ở cuối trang tài liệu, Word sẽ tự động chèn một đoạn đằng sau nó. Điều này thường dẫn tới trang trắng ở cuối cùng. Dù không thể xóa đoạn này, bạn có thể làm nó nhỏ hơn để nó không tạo thành trang mới. Chỉ cần bật ngắt đoạn tự động, chọn ký hiệu đoạn văn và đổi kích thước font sang 1.
  • Nếu vẫn thấy một icon ngắt đoạn trên trang trống, hãy đổi giãn dòng trong phần Line spacing.
  • Nếu hai tùy chọn trên không hiệu quả, bạn có thể ẩn đoạn đó đi. Chọn ký hiệu đoạn văn và mở box Font trên tab Home. Chọn ô Hidden ở phần Effects và click OK.
Xóa trang trắng trong Word

Cách xóa trang trắng trong Microsoft Word cơ bản nhất

  • Tới trang trắng không mong muốn: Click vào phần gần cuối trang đó và nhấn phím cách cho tới khi trang đó biến mất.
  • Tới tab View, chọn bảng Navigation ở phần Show, chọn ảnh đại diện trang trống ở bảng bên trái và nhấn phím Delete cho tới khi nó được xóa.
  • Kiểm tra các phần của bạn: Tới tab Page Layout > click nút Margin và chọn Custom Margins. Click tab Layout. Ở menu thả xuống cạnh phần bắt đầu Section, đảm bảo đã chọn New page. Click OK.
  • 1.085 lượt xem
Cập nhật: 19/11/2020
Xem thêm: Microsoft Word
Sắp xếp theo