Hướng dẫn tra cứu từ điển trên iPhone tại thanh tìm kiếm (Spotlight)

Sau khi cập nhật phiên bản iOS 15 mới nhất thì Apple đã update thêm nhiều tính năng vô cùng hữu ích trên điện thoại iPhone. Đặc biệt, hiện tại người dùng iPhone có thể dễ dàng tra cứu từ điển một cách nhanh chóng ngay trên Thanh tìm kiếm (Spotlight) của iPhone. Với tính năng này, chúng ta có thể dịch bất kỳ từ ngữ nào từ Tiếng Anh sang Tiếng Việt một cách nhanh chóng ngay tại màn hình chính của điện thoại.

Nếu bạn cũng đang muốn tra cứu, dịch một từ ngữ bất kỳ từ Tiếng Anh sang Tiếng Việt bằng tính năng đầy hữu ích này trên iPhone, nhưng lại không biết phải thực hiện như thế nào? Thì hôm nay, Download.vn sẽ giới thiệu bài viết hướng dẫn tra cứu từ điển trên iPhone tại thanh tìm kiếm (Spotlight), mời các bạn cùng tham khảo.

Hướng dẫn sử dụng từ điển iPhone trên thanh tìm kiếm

Bước 1: Để thực hiện được điều này, thì trước tiên tại màn hình chính của điện thoại, chúng ta sử dụng ngón tay vuốt màn hình từ trên xuống dưới hoặc từ trái sang phải đến khi xuất hiện Thanh tìm kiếm (Spotlight).

Bước 2: Tại giao diện chính của phần tìm kiếm của điện thoại, chạm vào Thanh tìm kiếm (Spotlight) ở phía bên trên màn hình.

Bước 3: Sau đó, nhập từ Tiếng Anh mà bạn muốn dịch sang Tiếng Việt, sau đó nhấn vào nút Tìm.

Bước 4: Tiếp theo, kéo màn hình xuống phía dưới đến mục Từ điển, chúng ta sẽ thấy được kết quả mình đã tra cứu.

Bước 5: Để có thể xem thông tin chi tiết của kết quả sau khi tìm kiếm, thì hãy ấn vào kết quả tra cứu. Ngay sau đó, trên màn hình sẽ hiển thị thông tin về từ ngữ tra cứu bao gồm: cách phát âm, loại từ, ví dụ,...

Video hướng dẫn tra cứu từ điển trên iPhone tại thanh tìm kiếm

Ngoài ra các bạn cũng có thể tham khảo thêm một số bài viết khác về thủ thuật iPhone như:

Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 90 lượt xem
👨 Đỗ Vân Cập nhật: 21/10/2021
Xem thêm: thủ thuật iPhone
Sắp xếp theo