Hướng dẫn cài đặt mã PIN cho SIM điện thoại di động

Hiện nay, vấn đề bảo mật thông tin cá nhân đang bị quản lí vô cùng lỏng lẻo và rất dễ bị rò rỉ. Chính bởi vậy, những thông tin nhạy cảm như số chứng minh nhân dân, thẻ căn cước, số điện thoại... của bạn hoàn toàn có thể lọt vào tay những kẻ có mục đích xấu. Chỉ cần dùng chứng minh thư và một số thông tin theo dõi từ nhà mạng là đã hoàn toàn có thể hack, đổi sim được nên việc đặt mật khẩu cho SIM là vô cùng cần thiết. Trong bài viết này, Download.vn sẽ hướng dẫn các bạn cách thiết lập mã PIN cho SIM để tăng cường khả năng bảo mật cũng như yên tâm hơn khi sử dụng điện thoại.

Pin code

Hướng dẫn cài đặt mã PIN cho SIM điện thoại di động

Một số lưu ý trước khi cài đặt mã PIN

Mã PIN của SIM là CỰC KỲ QUAN TRỌNG, vì vậy trước khi thiết lập chúng ta cần phải lưu ý một số vấn đề sau.

Nhập mã PIN lần đầu

Với những ai lần đầu tiên sử dụng và bật tính năng SIM PIN trên thiết bị, giao diện đầu tiên mà người dùng được yêu cầu đó chính là nhập mã PIN hiện tại. Hầu hết, mã này do nhà mạng thiết lập sẵn nên chúng ta chỉ cần nhập đúng mã PIN cho từng nhà mạng. Sau đó, bạn có thể tiến hành đổi dãy mã PIN tùy chọn.

Khi nhập mã PIN lần đầu tiên, giao diện sẽ yêu cầu bạn phải nhập mã PIN hiện tại. Hầu như trong tất cả các trường hợp, mã PIN này được thiết lập sẵn do nhà mạng. Vì vậy chúng ta cần nhập đúng mã PIN ứng với từng nhà mạng là có thể truy cập được.

Các mã PIN mặc định của một số nhà mạng thông dụng:

  • SIM Viettel: 0000.
  • SIM Vinaphone: 1234.
  • SIM Mobifone: 1111, đối với SIM 4G là 0000.

Nhập mã PIN sai quá nhiều lần

Nếu nhập sau mã PIN quá số lần quy định của SIM, SIM sẽ bị khóa hai chiều. Lúc này màn hình sẽ yêu cầu bạn nhập mã PUK. Mã PUK chỉ có thể được cung cấp thông qua việc gọi điện trực tiếp lên tổng đài của nhà mạng. Khi gọi lên tổng đài bạn cũng cần phải chuẩn bị một số thông tin như số CMND, các liên lạc gần đây... để trả lời tổng đài viên. Nếu chính xác bạn sẽ nhận được mã PUK để mở khóa SIM.

TUYỆT ĐỐI KHÔNG ĐƯỢC nhập mã PUK sai quá 9 lần, nếu không SIM của bạn sẽ bị hỏng hoàn toàn.

Cài đặt mã PIN cho điện thoại Android

Mỗi một dòng điện thoại Android lại có một cách truy cập vào phần cài đặt mã PIN của SIM khác nhau, tuy nhiên đều tương tự như sau:

Truy cập vào Cài đặt và chọn Thiết bị và quyền riêng tư.

B1

Nhấn chọn Thiết lập khóa thẻ SIM.

B2

Ở dòng Khóa thẻ SIM, các bạn gạt nút tròn để mở thiết lập khóa thẻ SIM.

B3

Hệ thống sẽ yêu cầu bạn nhập mã PIN mới có thể truy cập vào mục này. Sau khi nhập chính xác bạn cũng có thể đổi mã PIN cũ trong phần Thay đổi mã PIN.

B4

Cài đặt mã PIN cho điện thoại iOS

Đầu tiên ta vẫn vào phần Cài đặt -> Di động.

B1

Trong phần di động, nhấn chọn PIN của SIM.

B2

Tương tự như bên Android, tã cũng gạt hình tròn qua bên kia để mở chức năng nâng cao của SIM.

B3

Cuối cùng, hãy nhập mã PIN cũ đã thiết lập để truy cập vào các tùy chọn của thẻ SIM. Nhớ rằng không được nhập sai quá 3 lần đâu nhé.

B4Trên đây là hướng dẫn cài đặt mã PIN của SIM trên điện thoại di động. Thực hiện việc này sẽ giúp cho điện thoại an toàn hơn rất nhiều, nhất là trong trường hợp bị thất lạc hay mất điện thoại. Chúc các bạn thực hiện thành công!

  • 4.789 lượt xem
Cập nhật: 29/06/2020
Sắp xếp theo