Văn mẫu lớp 10: Đoạn văn cảm nhận về nhân vật em trong bài Khoảng trời, hố bom Khoảng trời, hố bom của Lâm Thị Mỹ Dạ

Viết đoạn văn cảm nhận nhân vật em trong Khoảng trời, hố bom gồm 4 bài văn xuất sắc của các học sinh giỏi. Qua đoạn văn cảm nhận nhân vật em trong Khoảng trời, hố bom các bạn sẽ được trang bị kiến thức để nhanh chóng biết cách viết đoạn văn cảm nhận nhân vật hay.

Đoạn văn cảm nhận về nhân vật em trong bài Khoảng trời, hố bom cực hay dưới đây được viết với văn phong rõ ràng dễ hiểu. Qua đó giúp các em lớp 10 tham khảo để làm bài tốt hơn trong các bài kiểm tra, kì thi môn Ngữ văn. Bên cạnh đó để nâng cao kỹ năng viết văn các bạn xem thêm: đoạn văn nghị luận về tình cảm gia đình, đoạn văn nghị luận về niềm tin trong cuộc sống.

Viết đoạn văn cảm nhận về nhân vật em trong bài Khoảng trời, hố bom

Đoạn văn mẫu 1

Qua hai dòng thơ “Gương mặt em, bạn bè tôi không biết/Nên mỗi người có gương mặt em riêng” trong bài “Khoảng trời, hố bom”, mỗi người sẽ có những cảm nhận riêng về hình ảnh nhân vật “em”. Có thể hiểu rằng, tác giả khắc họa nhân vật “em” không chỉ một người con gái cụ thể, mà đại diện cho cả một thế hệ - những cô gái thanh niên xung phong. Họ là những con người nhỏ bé, vô danh nhưng lại thật dũng cảm, kiên cường trong cuộc kháng chiến chống kẻ thù xâm lược. “Em” đã trở thành hình tượng lí tưởng, thiêng liêng nhưng cũng thật giản dị.

Đoạn văn mẫu 2

Viết về những cô gái mở đường, nhà thơ Lâm Thị Mỹ Dạ đã sáng tác nên bài thơ "Khoảng trời, hố bom". Tác phẩm là lời ngợi ca, trân trọng sự hi sinh cao cả, anh dũng của người nữ thanh niên xung phong. Đọc hai dòng thơ cuối cùng: "Gương mặt em, bạn bè tôi không biết/ Nên mỗi người có gương mặt em riêng", em vô cùng xúc động, ấn tượng về nhân vật "em" trong bài thơ. "Em" không ai khác là cô gái mở đường. Như biết bao con người ngoài kia, khi "em" hi sinh, không ai biết đến gương mặt "em" thế nào. Mọi người chỉ biết "em" thông qua những lời kể rồi tưởng tượng ra khuôn mặt, dáng vẻ. Bởi vậy, "nên mỗi người có gương mặt em riêng". Qua đây, em thấy "em" hiện lên thật kiên cường, anh dũng. Dù nhỏ bé nhưng sẵn sàng làm việc to lớn là đi mở đường cho đoàn xe kịp giờ ra trận, dùng thân mình đánh lạc hướng kẻ thù. Nhân vật "em" khơi gợi cho em lòng biết ơn về sự hi sinh của những người lính.

Đoạn văn mẫu 3

Đọc hai dòng thơ cuối cùng: "Gương mặt em, bạn bè tôi không biết/ Nên mỗi người có gương mặt em riêng", nhân vật "em" đã khơi gợi trong em lòng biết ơn, cảm phục sâu sắc trước sự hi sinh to lớn của những người thanh niên xung phong. "Em" nhỏ bé nhưng thật đỗi cao cả và phi thường khi sẵn sàng xả thân, hứng lấy mưa bom bão đạn để mở đường cho đoàn xe kịp ra trận. Chẳng một ai biết đến hình dáng "em" như thế nào, "em" chỉ được biết đến qua lời kể và sự mường tượng của những người thân yêu. Bởi thế, nên mỗi người sẽ có một gương mặt "em" riêng. Trong cảm nhận của em, "em" là người con gái Việt Nam kiên cường, anh dũng.

Đoạn văn mẫu 4

Khi đọc những dòng thơ cuối cùng: "Gương mặt em, bạn bè tôi không biết/ Nên mỗi người có gương mặt em riêng" trong bài thơ "Khoảng trời, hố bom", nhân vật "em" đã để lại cho em ấn tượng vô cùng sâu sắc. Trong cảm nhận của em, "em" là một cô gái kiên cường, dũng cảm. Là một cô gái nhỏ bé nhưng sự hi sinh của "em" lại vô cùng phi thường. Vì bảo vệ, giúp đoàn xe kịp giờ ra trận, "em" đã không tiếc thân mình mà hứng lấy luồng bom. Không ai biết "em" là ai nhưng chính "em" đã góp phần đưa Tổ quốc đến gần hơn với ngày độc lập, hòa bình. Qua câu thơ, em càng thêm cảm phục, trân trọng công lao to lớn của những người thanh niên xung phong như nhân vật "em".

Chia sẻ bởi: 👨 Trịnh Thị Thanh
Mời bạn đánh giá!
  • Lượt tải: 01
  • Lượt xem: 3.653
  • Dung lượng: 102,3 KB
Sắp xếp theo